quạt điều hòa (máy làm mát không khí) giúp làm mát nhanh và tiện lợi, nhưng nhược điểm của thiết bị này là đa số đều phát ra tiếng ồn khá lớn. vậy có loại nào để phù hợp với nhà có trẻ em, người già không? tham khảo một số sản phẩm dưới đây nhé!

Những lý do nên mua quạt điều hòa cho nhà có trẻ em, người già?

Khi thời tiết nắng nóng thay đổi thất thường, người già và trẻ em thường rơi vào tình trạng cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ do cơ thể không thích nghi kịp. 

Khi tuổi cao sức yếu, sức đề kháng cũng trở nên kém đi. Ngoài việc chăm sóc người lớn tuổi, trẻ em bằng chế độ ăn uống đầy đủ chất thì việc lựa chọn thiết bị làm mát chất lượng tốt có vai trò rất quan trọng.

Quạt điều hòa cho người già, trẻ em là một lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe tốt. Bởi, khả năng làm mát không gây lạnh quá, chỉ ở mức nhiệt độ phù hợp với cơ thể.

Những lý do nên mua quạt điều hòa cho nhà có trẻ em, người già?

Quạt điều hòa hoạt động trên nguyên lý bay hơi nước để hạ nhiệt không gian. Vì thế, luồng không khí rất tự nhiên, thân thiện với môi trường tạo cho người dùng cảm giác như đang được sử dụng không khí mát ở trước một con sông, hồ, suối, đảm bảo cho sức khỏe người già, trẻ em.

Bên cạnh đó, quạt điều hòa còn có khả năng cân bằng độ ẩm không khí ở mức lý tưởng từ 55-65% vì thế không gây khô da. Đối với những người già không sinh hoạt được ở những nơi có máy lạnh, điều hòa nhiệt độ, thì có thể sử dụng máy làm mát không khí.

Top quạt điều hòa phù hợp cho nhà có trẻ em, người già?

Hiện có khá nhiều quạt điều hòa cho nhiều mục đích cũng như không gian khác nhau. Với người già, trẻ em là những đối tượng rất "nhạy cảm" về tiếng ồn thì việc lựa chọn mua quạt lại càng cần kĩ càng hơn.

chúng tôi xin gợi ý cho bạn 3 mẫu quạt điều hòa với hoạt động êm ái, phù hợp với phòng ngủ có trẻ em, người già:

Danh sách sản phẩm dưới đây được lấy từ danh sách quạt điều hòa có độ ồn thấp, dưới 55 dB cùng lưu lượng gió trung bình và đi kèm một số tính năng hữu ích, phù hợp gia đình có trẻ em và người già đang kinh doanh tại Điện máy XANH (cập nhật tới tháng 3/2020).

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F58
(87 đánh giá)

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F58 có kích thước gọn đẹp, sang trọng, công suất vừa phải làm mát cho các phòng diện tích nhỏ 15 – 20 m2.

Quạt có bảng điều khiển cảm ứng nhạy bén với màn hình hiển thị dễ thao tác, chuẩn xác, đa chức năng, 3 tốc độ gió tùy chỉnh phục vụ tốt nhất theo từng nhu cầu và thời điểm sử dụng.

Đặc biệt, sản phẩm quạt điều hòa này độ ồn ở 3 cấp độ lần lượt là: cấp 1 - 44 dB, cấp 2 - 46 dB , cấp 3 - 49 dB. Độ ồn được đo bởi Điện máy XANH trong điều kiện phòng thu âm kín, sử dụng máy đo độ ồn mã SL-4201, không quá ồn, phù hợp với người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, quạt còn có các tính năng khác như:

  • Chế độ đảo gió 4 chiều.
  • Quạt làm mát, tạo hơi nước làm dịu không khí với dung tích bình chứa nước 6 lít.
  • Tự ngắt máy bơm khi cạn nước - Đảm bảo an toàn tối ưu.
  • 2 lớp lưới lọc đảm bảo không khí an toàn cho sức khỏe gia đình.

Quạt điều hòa Midea AC120-18AR
(3 đánh giá)

Quạt điều hòa Midea thiết kế sang trọng, kích thước nhỏ gọn dùng đẹp cho phòng khách, phòng ngủ gia đình... thêm nét hiện đại cho không gian kiến trúc.

Quạt có tính năng tự động cân bằng độ ẩm không khí ở mức có lợi cho sức khỏe (ở khoảng 55 - 65% trong môi trường nhiệt 26 - 28 độ C) cho không khí phòng thoáng mát dễ chịu tự nhiên và tốt nhất cho sức khỏe.

Đặc biệt, quạt điều hòa Midea AC120-18AR vận hành êm ái với độ ồn chỉ 34 dB tương đương với tiếng thì thầm nhỏ hay tiếng lá xào xạc, cho không gian sử dụng sự tĩnh lặng và thư thái cần thiết, phù hợp cho gia đình có trẻ em và người già.

Ngoài ra, quạt còn có các tính năng khác như:

  • Công suất 45 W, làm mát trên diện tích 10 - 15 m2.
  • Bảng điều khiển cảm ứng nhạy bén, 24 mức độ gió tùy chỉnh, 4 chế độ gió lựa chọn.
  • Motor Inverter tiết kiệm điện và an toàn.
  • Tạo gió êm nhẹ với công nghệ giám sát AI điều chỉnh độ ẩm thông minh.
  • Có cảnh báo khi hết nước và khi tháo tấm lắp phía sau, sử dụng luôn an toàn.
  • Hẹn giờ tắt đến 10 tiếng, có hộp đá khô cho độ mát tốt hơn.

Quạt điều hòa Delites FL-918
(10 đánh giá)

Quạt điều hòa Delites với thiết kế gọn đẹp, màu sắc trang nhã kèm hoa văn sinh động giúp làm đẹp không gian dùng. Quạt tạo hơi nước làm mát không khí với dung tích bình chứa nước 12 lít cho thời gian sử dụng 7 – 10 tiếng.

Quạt có độ ồn vừa phải, dao động từ từ 45 dB - 55 dB, tương đương tiếng thì thầm hay âm thanh rạp phim cách âm, cùng chức năng tạo anion cho không khí thêm sạch, thêm tốt cho sức khỏe gia đình, là lựa chọn tích hợp cho gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, quạt còn có các tính năng khác như:

  • Công suất 120 W, làm mát hiệu quả trên diện tích 30 – 40 m2.
  • 3 tốc độ gió tùy chỉnh trên bảng điều khiển cảm ứng, 3 chế độ gió thường, gió ngủ, gió tự nhiên.
  • Sản phẩm kèm 2 cục đá khô, có điều khiển từ xa,hẹn giờ tắt đến 7.5 tiếng thật tiện lợi.

Với những gợi ý trên, Điện máy XANH mong rằng bạn đã có thể lựa chọn được chiếc quạt điều hòa phù hợp với những thành viên trong gia đình mình. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để sở hữu chiếc quạt điều hòa chất lượng và phù hợp nhất nhé!

Theo VnExpress