đôi khi việc nấu một bữa ăn đối với bạn khá là mất thời gian. với lò vi sóng, bạn có thể chế biến cho mình những món ăn một cách nhanh chóng và ngon miệng.

Rã đông đúng cách

Thịt gia cầm thường được các bà nội trợ bảo quản đông lạnh để giữ thực phẩm được tươi lâu. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách rã đông đúng cách, thịt sẽ mất bớt đi hương vị vốn có của nó.

Đầu tiên, bạn cần thiết lập trên lò vi sóng loại thực phẩm cần rã đông là cá, thịt, gia cầm hay bánh mì. Sau đó bạn ước tính trọng lượng mình muốn rã đông rồi chọn thời gian, lò vi sóng sẽ thực hiện công việc rã đông cho bạn.

Mỗi loại thực phẩm có mức rã đông khác nhau

Dễ dàng hấp

Hấp là cách chế biến thức ăn dễ dàng nhất và thường áp dụng cho các loại rau củ. Nhưng nếu bạn hấp không đúng cách, các món bông cải hay bắp cải sẽ bị nhừ.

Khi hấp, bạn không cần phải cho nước vào rau củ hoặc nếu có cũng cho 1 lượng rất ít để rau quả không bị ngập nước, giữ được hương vị của nó. Có thể dùng nắp đậy chuyên dụng hay màng bọc thực phẩm để giữ nhiệt tốt hơn.

Có thể dùng nắp đậy chuyên dụng khi hấp rau củ

Vệ sinh dễ dàng

Bạn phải thường xuyên chùi rửa lò vi sóng sau mỗi lần nấu nướng.

Nhưng có loại lò vi sóng hơi nước siêu nhiệt có thể làm thay cho bạn công việc này, lò có gắn thêm hộc chứa hơi nước bên trong để dọn dẹp lò vi sóng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ cần cho nước vào và để lò hoạt động một vài phút, sau đó lau lại bằng khăn là coi như lò vi sóng đã được dọn dẹp một cách sạch sẽ.

Với những phương pháp trên, hy vọng bạn đã có thể biết thêm một vài kiến thức hữu ích để chuẩn bị cho mình một bữa ăn chất lượng, đồng thời bảo quản lò vi sóng một cách hợp lý.

Theo VnExpress