hiện nay, sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã và thương hiệu sản phẩm quạt điện khiến bạn cảm thấy băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm như thế nào cho phù hợp. bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn chiếc quạt điện phù hợp với nhu cầu sử dụng với chi phí hợp lý nhất.

Quạt hộp 

Gió tạo ra từ quạt hộp tương đối ổn định nhưng vì hầu hết quạt hộp chỉ có khả năng chuyển hướng lên xuống nên góc gió thổi không rộng, phù hợp sử dụng cho không gian nhỏ khoảng 7 – 10m2.

Quạt hộp có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn nên thường được đặt trên bàn ăn, bàn học, bàn làm việc hay trong phòng ngủ em bé hoặc phòng ngủ không dùng giường cao mà thay bằng nệm.

Quạt hộp nhỏ gọn an toàn

Quạt bàn

Quạt bàn cũng gần giống như quạt hộp nhưng có khả năng xoay chiều 180 độ nên góc gió thổi rộng hơn, phù hợp sử dụng cho không gian phòng rộng 10 – 15 m2.

Quạt có nhiều kích thước, công suất khác nhau có thể đặt trên bàn nhỏ góc học tập, bàn làm việc, bàn ăn gia đình hoặc phòng ngủ nhỏ nằm nệm.

Quạt bàn thiết kế nhỏ gọn phù hợp với không gian hẹp

Quạt lửng và quạt đứng

Quạt đứng và quạt lửng là loại quạt thường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Sải cánh quạt rộng 40 - 50 cm, có khả năng chuyển hướng quay 180 độ hoặc đa chiều nên có thể dùng cho các không gian lớn khoảng từ 20 – 30 m2 như phòng khách, phòng ăn, văn phòng làm việc, phòng ngủ có giường,…

Quạt lửng nhỏ gọn, sang trọng

Quạt thường có chiều cao từ 60 – 120 cm và có thể điều chỉnh linh hoạt giúp người dùng có thể lựa chọn vị trí đặt quạt và không gian làm mát ở độ cao khác nhau. Có lúc, quạt lửng cũng có thể trở thành một chiếc quạt bàn nếu hạ độ cao đến mức thấp nhất.

So về kích thước, quạt đứng, to và cao hơn, độ cao điều chỉnh lớn hơn, có thể từ 120-150 cm. Ngoài ra, so về khả năng làm mát, quạt đứng cho khả năng làm mát hiệu quả hơn ở vùng không gian rộng lớn.

Quạt đứng mạnh mẽ, cho nguồn gió mát mẻ

Quạt treo

Quạt treo là giải pháp tiết kiệm không gian lý tưởng vì hầu như không tốn diện tích không gian sinh hoạt nên phù hợp cho những căn phòng nhỏ khoảng 10 – 12 m2. Quạt có sải cánh rộng 40 – 45 cm, công suất 40 – 55 W nên cho làn gió rộng và mạnh mẽ, phù hợp cho không gian phòng ngủ, trường học, nhà hàng, xưởng…

Quạt treo thường được bắt cố định trên tường nên rất an toàn cho trẻ nhỏ, nhưng độ linh hoạt không cao nên chỉ sử dụng khi bạn ít có nhu cầu di chuyển quạt.

Quạt treo tường giúp tiết kiệm không gian sinh hoạt cho gia đình và nơi công cộng

Quạt điều hòa

- Quạt điều hòa là thiết bị làm mát bằng hơi nước, có thể tỏa hơi nước làm giảm nhiệt độ phònglọc sạch không khí bằng ion âm mang đến nguồn gió mát tự nhiên, sạch khuẩn, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Nên mua quạt phun sương hay quạt điều hòa

- Quạt điều hòa có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào. Tấm làm mát khi được bơm nước có chức năng làm giảm nhiệt độ của các luồng khí nóng tạo nên hơi lạnh làm mát không gian phòng sử dụng.

Tóm lại, mỗi loại quạt đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào khả năng tài chính, không gian sống cũng như những tiện ích của quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn mà có thể chọn được loại quạt ưng ý, hợp lý cho gia đình mình. chúng tôi chúc bạn có được lựa chọn tối ưu nhất nhé. 

Theo VnExpress