sự tương đồng về giá thành và công dụng khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn khi muốn chọn mua quạt bàn hay quạt hộp. hãy xem xét đến ưu nhược điểm của 2 loại quạt và sự tương thích với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn để đưa ra quyết định mua cuối cùng nhé!

Ưu, nhược điểm của quạt hộp và quạt bàn

I)Quạt hộp

Là quạt điện được thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn với lồng quạt kín đáo, an toàn.

Ưu điểm:

- Vận hành êm, luồng gió đều và ổn định.

- Gọn nhẹ, tiết kiệm diện tích sử dụng và dễ di chuyển đến nhiều vị trí khi cần thiết.

- Chống bám bụi tốt so với các loại quạt khác.

- An toàn khi sử dụng cho người già và trẻ nhỏ với công suất nhỏ và lồng, khung quạt kín.

Nhược điểm:

- Khó tháo lắp để sữa chữa và vệ sinh.

- Không có khả năng xoay và phân tán gió, chỉ thích hợp làm mát không gian nhỏ, hẹp.

- Công suất thường nhỏ nên lực gió hạn chế, giảm khả năng làm mát.

Nên chọn quạt hộp hay quạt bàn?

II)Quạt bàn

Là quạt điện tương tự như quạt cây nhưng thiết kế nhỏ gọn và thấp hơn.

Ưu điểm:

- Công suất mạnh hơn nên làm mát tốt hơn quạt hộp.

- Có khả năng xoay và phân tán gió ra khu vực rộng.

- Dễ di chuyển và có thể thay đổi chiều cao.

- Tháo rời sửa chữa và vệ sinh dễ dàng.

Nhược điểm

- Không an toàn với trẻ nhỏ.

- Dễ bám bụi.

- Chiếm nhiều diện tích hơn quạt hộp.

Quạt bàn

Nên chọn quạt hộp hay quạt bàn cho gia đình?

Từ những ưu điểm và nhược điểm phân tích được của 2 loại quạt trên, người tiêu dùng từ đó cân nhắc và xem xét sự tương thích với nhu cầu và sở thích của gia đình để đưa ra quyết định lựa chọn.

Quạt bàn và quạt hộp đều có những ưu, nhược điểm riêng

Lựa chọn quạt hộp hay quạt bàn, bạn có thể xem xét tới các yếu tố cơ bản như:

Khả năng làm mát: Quạt hộp với công suất nhỏ hơn thường làm mát yếu hơn, và không có khả năng xoay. Nên nếu muốn chọn một chiếc quạt với khả năng làm mát trên diện tích rộng và mạnh, bạn nên xem xét chọn quạt bàn.

Sự tiện dụng: Cả 2 loại quạt này đều nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, vì sức gió yếu hơn và không xoay nên quạt hộp thích hợp cho phòng ngủ hay các phòng có sử dụng điều hòa muốn dùng thêm quạt điện.

Nếu muốn sử dụng trong không gian phòng rộng với khả năng làm mát cao thì bạn hãy dùng quạt bàn, thêm nữa quạt bàn có thể thay đổi độ cao thích hợp cho nhiều vị trí sử dụng hơn như bàn ăn, trên sàn nhà, bàn học…

Khả năng làm sạch: So với quạt bàn thì quạt hộp ít bám bụi hơn, tuy nhiên lại bất tiện trong khâu tháo lắp nên gặp khó khăn khi muốn sửa chữa hay vệ sinh quạt. Quạt bàn dễ bám bụi nhưng cũng dễ tháo lắp để vệ sinh khi cần thiết.

Việc vệ sinh quạt bàn nên thực hiện định kỳ khoảng 1 tháng 1 lần để đảm bảo quạt luôn sạch cũng như tiện việc kiểm tra toàn bộ quạt đảm bảo máy móc hoạt động tốt và ổn định, an toàn. Vệ sinh quạt hộp bạn có thể dùng máy hút bụi sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Độ an toàn: Với việc sử dụng quạt hộp, bạn sẽ yên tâm hơn khi gia đình có trẻ nhỏ vì thiết kế kín đáo an toàn của lồng quạt và khung quạt. Việc sử dụng quạt bàn cần lưu ý đến sự an toàn của trẻ nhỏ, tránh trường hợp trẻ tiếp xúc với lồng quạt.

Hy vọng với những thông tin có được từ bài viết, người mua đã có thể đưa ra được quyết định cuối cùng cho việc chọn mua quạt bàn hay quạt hộp cho sử dụng gia đình mình.

Theo VnExpress