khi chọn mua quạt sưởi, chắc hẳn có không ít người bán hàng giới thiệu cho mẫu quạt sưởi dầu, đây là quạt sưởi gì, có ưu điểm gì vượt trội so với quạt sưởi khác? tham khảo bài này ngay.

Quạt sưởi dầu là gì?

Quạt sưởi dầu là loại quạt sưởi được cấu tạo bởi nhiều thanh nhiệt đặt cạnh nhau như dạng tấm ghép ở hai bên sườn máy, phía sau các thanh nhiệt có ống dẫn dầu, một loại dầu nhiệt (diathermic oil), dầu có tác dụng làm nóng và truyền nhiệt lên các thanh nhiệt, làm ấm không khí.

Quạt sưởi dầu là gì?

Dầu không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng nên quạt có thể tái sử dụng liên tục, không cần châm thêm hoặc thay thế. Thông thường dầu có hạn sử dụng 10 năm.

Nguyên lý hoạt động của quạt sưởi dầu

- Sau khi khởi động, dầu nằm sau các tấm sưởi sẽ được làm nóng dần lên rồi truyền nhiệt vào không khí.

- Máy sẽ làm không khí ấm trong thời gian từ 15 đến 20 phút sau khi bật.

- Quạt sưởi dầu sử dụng an toàn với sức khỏe, không gây khô da, chói mắt, không tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

Những ưu điểm vượt trội của quạt sưởi dầu

- Quạt sưởi dầu có thiết kế hiện đại, một số sản phẩm có trang bị thêm bánh xe, mặt sau lưng quạt còn thiết kế lõi để cuộn dây điện giúp di chuyển, bảo quản, sản phẩm thêm thuận tiện hơn.

Những ưu điểm vượt trội của quạt sưởi dầu

- Sử dụng quạt tiết kiệm điện năng tối đa với chế độ Eco, hẹn giờ tắt quạt linh hoạt tùy nhu cầu, điều khiển từ xa giúp việc điều chỉnh các chức năng dễ dàng không cần di chuyển lại gần quạt, trên màn hình LED hiển thị nhiệt độ rõ ràng giúp người dùng tiện theo dõi nhiệt độ.

- Nhiệt lượng dễ dàng lan tỏa khắp phòng nhờ thiết kế quạt tản nhiệt tiện dụng.

- Thiết kế khóa bảng điều khiển khi kích hoạt sẽ vô hiệu bảng điều khiển, trẻ nhỏ táy máy có bấm vào phím nào cũng không làm thay đổi cài đặt trước đó hay gây nguy hiểm cho chính chúng.

Những ưu điểm vượt trội của quạt sưởi dầu

- Sản phẩm đặc biệt thích hợp sử dụng vào mùa mưa khi trang bị thêm giá hong khô quần áo, sau khi đặt đồ, nhất là đồ tả lót, quần áo của trẻ.

Những ưu điểm vượt trội của quạt sưởi dầu

Các chế độ an toàn của quạt sưởi dầu

- Trong các mẫu quạt sưởi dầu thường có lắp một bộ phận cầu chì chống quá nhiệt, khi quạt bị quá nhiệt, quá tải, bị nghiêng, đổ, sản phẩm sẽ tự động ngắt điện nhằm “tự bảo vệ” chính nó và người dùng hiệu quả.

Các chế độ an toàn của quạt sưởi dầu

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm trên, quạt sưởi dầu có một yếu điểm

- Hình dáng, kích cỡ quạt khá lớn, trọng lượng nặng, ở những địa điểm không thể di chuyển bằng bánh xe có thể khó di chuyển quạt.

- Giá cả của quạt sưởi dầu cũng thường cao (3 - 5 triệu) hơn quạt sưởi Halogen, quạt sưởi dây mayso, quạt sưởi hồng ngoại.

Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ hiểu thêm về quạt sưởi dầu, dễ chọn mua. Để được tư vấn kỹ hơn khi muốn sắm sản phẩm tốt, phù hợp với mình, gửi câu hỏi cho chúng tôi ngay.

Theo VnExpress