ăn vặt không chỉ là sở thích của thời học trò, sinh viên, mà ngay cả giới văn phòng cũng không thể cưỡng lại sự hấp dẫn và quyến rũ của những món ăn nhiều màu sắc này. chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn mẹo ăn ngon mà không tốn nhiều tiền nhé!

Chè

Chè là món ăn vặt luôn luôn hợp thời. Dù trời nóng hay lạnh, nắng hay mưa, những hàng chè vẫn luôn tấp nập người đến thưởng thức. Chè Sài Gòn mang hương vị đặc biệt khó quên, thơm lừng mùi lá dứa; ngọt ngào, dẻo bùi của đậu đỗ; béo ngậy của nước cốt dừa. Đôi khi vào quán chè nhưng chưa hẳn đã ăn chè, có khi một ly sâm bổ lượng hay sương sáo, sương sa hạt lựu đều được nhiều thực khách ưa thích.

Chè

Chè có khi được bán dạo trên các xe đẩy hoặc là những sạp, quán nhỏ. Hầu hết trong các chợ và gần khu vực trường học đều có những quán chè ngon mà giá lại hạt dẻ.

Xem thêm cách làm chè đậu đỏ nước dừa

Bánh flan

Flan nguyên bản là một món ăn Tây nhưng đã được Việt hóa. Ở miền Bắc gọi bánh Flan là Caramen, miền Trung là kem Flan, còn ở Sài Gòn vẫn giữ nguyên tên bánh Flan. Bánh Flan ăn rất ngon, miếng bánh siêu mềm mịn, khi ăn vị béo ngậy và mượt như lụa. Nước chan cũng đặc biệt vô cùng, vừa beo béo lại có chút đăng đắng, thơm lừng mùi cà phê.

Một dĩa bánh Flan với chiếc bánh flan mềm mịn, một ít nước cốt dừa, cà phê cùng ít đá bào, vậy là món bánh đã nồng nàn hương vị và mát rượi.

Bánh flan

Dù với tên gọi nào bánh Flan vẫn luôn mang đến sự quyến rũ đến “tê người”. Bánh Flan có thể ăn kiểu truyền thống, hoặc kết hợp với vài món khác ăn cũng vui vui lạ miệng như: bánh Flan rau câu, bánh Flan trái dừa, bánh Flan trái cây, bánh Flan bí đỏ…

Xem thêm cách làm bánh Flan

Sữa chua nếp cẩm

Là món ngon miền Bắc nhưng khi “đổ bộ” vào miền Nam, sữa chua nếp cẩm đã lập tức “cưa đổ” các tín đồ ăn vặt của Sài Thành.

Sữa chua nếp cẩm

Sữa chua trắng mịn hòa quyện cùng những hạt nếp cẩm dẻo bùi lại thêm chút đá bào đã tạo nên một hương vị rất vừa miệng, rất khó quên.

Xem thêm cách làm sữa chua nếp cẩm

Cà ri gà

Cà ri gà quả là một món đặc biệt. Cà ri gà ăn với cơm, với bún thành món ăn no, nhưng cà ri gà ăn với bánh mì thì lại tính là món ăn chơi, ăn vặt. Món cà ri gà có nhiều công thức nấu, nhưng dù nấu kiểu nào vẫn phải làm nổi lên cái vị béo, đậm đà của nước cà ri, nước cốt dừa; thịt gà mềm nhưng không bở, quyện với vị dẻo bùi thơm ngọt của từng miếng khoai lang, cà rốt.

Cà ri gà

Món cà ri gà nấu chẳng cầu kì nhưng để cho ngon thì cần phải có bí quyết. Ở Sài Gòn món cà ri gà không thường được bán cả ngày như các thức ăn vặt khác mà thường được bán từ tầm đầu giờ chiều cho đến tối khuya.

Xem thêm cách làm cà ri gà

Sushi

Sushi là món ăn truyền thống của Nhật nhưng lại là “lính mới” trong ẩm thực Việt Nam. Với sự tài hoa và sáng tạo, người Sài Gòn đã biến tấu trong cách chế biến và kết hợp nguyên liệu để sushi hợp với khẩu vị của người Việt. Đặc biệt, nó còn trở thành món ăn vặt mới vô cùng thu hút. Sushi có nhiều kiểu chế biến, với hàng trăm nguyên liệu kết hợp. Nếu bạn hứng thú, hãy thử sức với công thức sushi siêu dễ làm và siêu ngon dưới đây.

Xem thêm cách làm Sushi

Sushi

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy sushi trong các cửa hàng xiên – que, hoặc tại trong các trung tâm thương mại thường bán món sushi đồng giá rất ngon với mức giá vô cùng “mềm mại” chỉ từ 5.000đ.

Theo VnExpress