nhu cầu sử dụng nước nóng của mỗi người, mỗi gia đình là rất cao. do đó, chắc hẳn trong mỗi gia đình đều có một chiếc bình siêu tốc hoặc một bình thủy điện. bài viết dưới đây sẽ đưa ra ưu điểm và nhược điểm của từng loại và đưa ra ý kiến về việc chọn mua bình siêu tốc hay bình thủy điện.

Bình siêu tốc

Ưu điểm:

Bình siêu tốc có khả năng đun nước mau sôi. Đúng như tên gọi của nó, bình siêu tốc làm nước sôi chỉ trong vài phút, chỉ tầm 3 - 7 phút, rất tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn.

Bình siêu tốc có kích thức gọn nhẹ, thiết kế đơn giản nên dễ di chuyển và dễ vệ sinh bình.

Bình siêu tốc có chức năng ngắt điện tự động khi nước sôi hoặc khi không có nước trong bình, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và vật dụng xung quanh.

Giá thành của bình siêu tốc rất rẻ, dao động từ 100.000 đồng đến 1.500.000 đồng tùy loại, tùy hãng sản xuất.

Công suất của bình siêu tốc khá lớn, từ 1400 – 2200W, để đun nước mau sôi. Tuy nhiên không tốn nhiều điện năng khi đun sôi nước vì thời gian hoạt động của bình siêu tốc chỉ tầm 3 – 7 phút.

Ấm siêu tốc Phillips nhỏ gọn, tiện lợi

Nhược điểm:

Bình siêu tốc không có chức năng giữ nhiệt cho nước, do đó, mỗi khi cần nước nóng bạn phải đun nước, làm tiêu hao điện năng.

Bình thủy điện

Bình thủy điện có thiết kế sang trọng, chức năng đa dạng

Ưu điểm:

Bình thủy điện vừa có chức năng nấu nước sôi, vừa có thể giữ nhiệt cho nước. Bạn chỉ cần nấu nước sôi 1 lần là có thể sử dụng trong một khoảng thời gian tương đối dài.

Dung tích bình thủy điện thường lớn hơn nhiều so với bình siêu tốc, khoảng 1.6 – 3.7 lít, phục vụ nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên.

Bình thủy điện có nhiều chức năng hơn bình siêu tốc: giữ bình tự động, đun sôi trở lại, hẹn giờ giữ bình, khóa an toàn…

Khóa an toàn của bình thủy điện tránh gây bỏng cho trẻ em

Bình thủy điện sử dụng nhiều cơ chế rót nước tiện lợi: chế độ bơm tay, bơm bằng điện, chạm cốc…

Nhược điểm:

Bình thủy điện có dung tích lớn, cồng kềnh hơn so với bình siêu tốc.

Bình thủy điện có chức năng chính là giữ nhiệt cho nước chứ không phải đun nước sôi, do đó, việc đun nước với bình thủy điện mất nhiều thời gian hơn so với đun bằng bình siêu tốc, thời gian đun nước sôi từ 25 – 35 phút, nhiệt độ sôi của nước cũng chỉ ở mức 90 – 98oC tuỳ chế độ mà bạn chọn.

Giá bình thủy điện cao hơn bình siêu tốc, dao động từ 500.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Vậy, chọn bình siêu tốc hay bình thủy điện?

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình.

Nếu bạn chỉ có những nhu cầu nước nóng cơ bản như nấu nước uống, nấu mì, pha cà phê… với tần suất sử dụng thấp thì một chiếc bình siêu tốc với giá thành là sự lựa chọn đúng đắn, vừa tiết kiệm tiền, vừa tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn phải thường xuyên sử dụng nước nóng như giặt khăn sữa, pha sữa, pha bột cho em bé… thì bạn nên chọn mua bình thủy điện để đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên. Nếu gia đình bạn có người già hoặc trẻ em, bạn cũng nên chọn mua bình thủy điện, vì bình thủy điện có khóa an toàn, tránh gây bỏng.

Trên đây là những ý kiến đánh giá về 2 loại sản phẩm là bình siêu tốc và bình thủy điện. Theo bạn, nên sử dụng loại nào để phục vụ nhu cầu nước nóng cho cả nhà? Bình luận vào khung bên dưới nhé!

Theo VnExpress