nhiều người tiêu dùng phân vân khi quyết định lựa chọn giữa nồi cơm điện nắp liền và nồi cơm điện nắp rời. bài viết dưới đây sẽ đưa ra vài lý do tham khảo để người dùng có thêm thông tin nhận định tại sao nên mua nồi cơm điện nắp rời.

Giá thành rẻ

Kiểu dáng đơn giản nhưng giá thành rẻ

Nồi cơm điện nắp rời có kiểu dáng đơn giản và mẫu mã không đa dạng, bắt mắt bằng các nồi cơm điện nắp liền. Nhưng với giá thành rẻ hơn (từ 300.000 - 700.000 đồng) và dung tích vẫn đa dạng, chất liệu vẫn tốt, bền bỉ và vẫn đảm bảo nấu cơm ngon nên dễ thành sự lựa chọn của mọi tầng lớp người tiêu dùng.

Nấu cơm nhanh

Nồi cơm điện nắp rời sử dụng 1 mâm nhiệt lớn nấu cơm nhanh
Nồi cơm điện nắp rời sử dụng 1 mâm nhiệt lớn nấu cơm nhanh.

Cấu tạo nồi cơm điện nắp rời với 1 mâm nhiệt lớn ở đáy nồi, sử dụng rờ le nhiệt để làm nóng và nấu chín cơm nên thời gian nấu thường khá nhanh (khoảng 20 - 30 phút) so với các nồi cơm điện nắp liền sử dụng 2 - 3 mâm nhiệt (khoảng hơn 30 phút) hay các nồi cơm điện tử (từ 40 phút trở lên).

Tuy nhiên do cấu tạo nắp rời nên nồi cơm điện loại này sẽ giữ nhiệt không tốt bằng các loại nồi nắp liền nên người dùng lưu ý giữa thời gian nấu và dùng cơm để cơm ngon đảm bảo nóng ấm cho gia đình thưởng thức.

Dễ vệ sinh

Vệ sinh nồi cơm điện nắp rời đơn giản và nhanh gọn hơn

Nồi cơm điện nắp rời không có tay cầm phía trên, dẫn đến trong quá trình di chuyển sẽ gây một chút bất tiện. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng 2 tay nắm bên hông để thay thế.

Bù lại, nồi cơm điện nắp rời giúp quá trình vệ sinh đơn giản hơn nhiều so với nồi cơm điện nắp liền, do dễ dàng tháo rời nắp đậy phía trên để lau chùi bụi bẩn, hơi nước tồn đọng.

Hư hỏng dễ sửa chữa

Nồi cơm nắp rời không có hệ cơ khớp ở phần nắp, ít hư hỏng
Nồi cơm nắp rời không có hệ cơ khớp ở phần nắp, ít hư hỏng

Nồi cơm điện nắp liền sử dụng các cơ khớp và bản lề bằng nhựa để giữ và đóng mở phần nắp nồi. Chúng có khả năng hư hỏng cao do chất liệu nhựa lại phải chịu sức nóng cao và thường xuyên, đồng thời đóng mở thường xuyên khi dùng.

Nồi cơm nắp rời thì lại không dính dáng gì đến hệ cơ khớp này nên có thể có thời gian sử dụng lâu bền hơn, ít lo hỏng hóc hơn.

Nguyên lý bất thành văn là cái gì cấu tạo càng đơn giản thì càng ít hư hại và nếu hư hỏng thì khả năng sửa chữa cũng dễ dàng và nhanh chóng. Áp dụng có nồi cơm điện nắp rời cũng thế, đánh đổi 1 chút về mẫu mã người dùng đổi lại những lợi điểm lớn từ nồi cơm nắp rời.

Đa dạng mẫu mã

Nồi cơm điện nắp rời vẫn đảm bảo nấu cơm ngon

Người dùng muốn có nồi dung tích từ nhỏ dưới 1 lít đến lớn trên 2 lít hoặc dùng cho nhà ăn, nhà hàng dung tích 10 lít; muốn có nồi nhôm đúc nguyên chất, nồi nhôm hợp kim; nồi chống dính hay không chống dính... nồi cơm điện nắp rời của các thương hiệu cao cấp đến bình dân đều có thể đáp ứng.

Một chút lưu ý vì cấu tạo nắp rời giữ nhiệt và hơi nước không bằng nắp liền nên cơm nấu ra từ nồi nắp rời có thể khô hơn so với nồi nắp liền nếu đong cùng 1 lượng nước cho 1 lượng và loại gạo. Tuy nhiên chỉ cần căn chỉnh lượng nước một chút thì mọi chuyện lại êm đẹp, bạn vẫn sẽ có nồi cơm mềm ngon như ý.

Nồi cơm điện nắp rời hay nắp liền đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Tùy theo sở thích, nhu cầu và khả năng chi trả người dùng có thể tùy chọn theo mẫu mã và thương hiệu.

Hy vọng qua bài viết người dùng sẽ có cái nhìn khả quan về ưu điểm và chất lượng sử dụng của các loại nồi cơm điện nắp rời.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress