nếu bạn không có thời gian ra đường để chơi lễ mùa halloween này, bạn vẫn có thể hòa mình vào không khí halloween bằng top 15 show truyền hình kinh dị đáng xem trong bài viết dưới đây!

1. American Horror Story - Truyện kinh dị Mỹ

American Horror Story là một loạt phim truyền hình kinh dị nhiều tập của Mỹ do Ryan Murphy và Brad Falchuk sản xuất.

Đến nay American Horror Story đã sản xuất được 9 mùa, mỗi mùa là một dạng phim truyền hình ngắn với khoảng 12 tập. Các nội dung, bối cảnh cũng như diễn viên qua mỗi mùa là hoàn toàn khác nhau, đem lại cho người xem cảm giác mới lạ, thu hút người xem. 

American Horror Story

9 mùa của seri American Horror Story bao gồm:

  • Mùa 1: Murder House (2011) (Ngôi Nhà Sát Nhân)
  • Mùa 2: Asylum (2012-2013) (Nhà Thương Điên)
  • Mùa 3: Coven (2013-2014) (Hội Phù Thủy)
  • Mùa 4: Freak Show (2014-2015) (Gánh Xiếc Quái Dị)
  • Mùa 5: Hotel (2015-2016) (Khách sạn)
  • Mùa 6: Roanoke (2016) (Thuộc địa Roanoke)
  • Mùa 7: Cult (2017) (Hội Kín)
  • Mùa 8: Apocalypse (2018) (Tận thế)
  • Mùa 9ː 1984 (2019)

Bạn có thể xem American Horror Story trên NetflixHuluAmazon Prime Video.

2. Hannibal 

Hannibal là loạt phim truyền hình thuộc thể loại kinh dị, viễn tưởng, trinh thám của Mỹ được phát triển bởi Bryan Fuller cho kênh truyền hình NBC.

Phim dựa trên tiểu thuyết Red Dragon của Thomas Harris với nhân vật chính là điều tra viên đặc biệt Graham Will của FBI và tiến sĩ, bác sĩ tâm thần pháp y Hannibal Lecter cùng hành trình phá án đầy ám ảnh của họ.

Hannibal

Phim có ba mùa, mỗi mùa dài 13 tập với những cảnh quay rùng rợn nhưng đầy chất nghệ thuật và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên. 

Bạn có thể xem Hannibal trên Amazon Prime Video.

3. The X-Files (Hồ sơ tuyệt mật)

The X-Files là một bộ phim truyền hình dài tập khoa học viễn tưởng nổi tiếng của Mỹ do Chris Carter sáng lập. Phim được chiếu trên kênh FOX từ năm 1992 đến 2002 với 11 mùa phim

Nội dung phim nói về đặc vụ FBI Fox Mulder và Dana Scully điều tra hồ sơ "X-files" để tìm lại người em gái do người ngoài hành tinh bắt cóc

The X-Files

Đây là một bộ phim đáng xem được tạp chí TV Guide bình chọn ở vị trí thứ 37 trong các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Để xem phim bạn có thể xem trên HuluAmazon Prime Video.

4. The Walking Dead (Xác sống)

Nếu bạn yêu thích thể loại zombie, xác sống thì không thể bỏ qua loạt phim The Walking Dead. Loạt phim của Mỹ thuộc thể loại hậu tận thế, drama, kinh dị được phát triển bởi Frank Darabont.

Nội dung phim chủ yếu dựa trên bộ truyện tranh đang phát hành cùng tên The Walking Dead của Robert Kirkman, Tony Moore và Charlie Adlard. 

The Walking Dead

Phim xoay quanh nhân vật phó cảnh sát trưởng Rick Grimes, anh tỉnh dậy sau thời gian hôn mê và nhận ra thế giới bước vào thời kỳ hậu tận thế với thây ma ăn thịt xuất hiện tràn lan.

Trong chặng đường tìm kiếm gia đình anh gặp được nhiều người sống sót. Tại mỗi nơi mà họ đi qua, họ đều phải đối mặt với nỗi kinh hãi từ những thây ma, sự mất đoàn kết, cũng như sự đối địch của số nhỏ những người còn sống rải rác ở những nơi khác chỉ quan tâm đến sự sống còn của riêng mình, khi mà trật tự xã hội trên toàn cầu đã sụp đổ.

Bắt đầu từ 2010 đến nay phim đã trải qua được 9 mùa với tổng cộng 131 tập. Bạn có thể xem trọn bộ trên Netflix.

5. Fear the Walking Dead (Xác sống đáng sợ)

Fear the Walking Dead cũng là bộ phim về xác sống cùng bối cảnh với The Walking Dead. Phim của Mỹ do Robert Kirkman, Dave Erickson phát triển nói về thời kỳ đại dịch xác sống mới bắt đầu bùng phát.

Fear the Walking Dead

Phim xoay quanh yếu tố gia đình nơi mà mỗi thành viên phải đứng trước những sự lựa chọn, hoặc là thay đổi bản thân để thích nghi với một thế giới mới, hoặc là tiếp tục chìm đắm trong quá khứ tăm tối của họ.

Phim đến nay đã phát sóng được 4 mùa, bạn có thể coi phim trên Hulu.

6. Stranger Things (Cậu bé mất tích)

Stranger Things là loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng, kinh dị Mỹ được phát triển bởi anh em nhà Duffer. Nội dung phim bắt đầu từ sự mất tích của một cậu bé trong "thế giới ngược", quá trình tìm kiếm cậu bé và những nguy hiểm từ thế giới ngược gây ra.

Stranger Things

Phim gồm 3 mùa với 25 tập bắt đầu khởi chiếu từ năm 2016, bạn có thể xem phim trên Netflix.

7. Carnivale 

Carnivale là loạt phim truyền hình của Mỹ do Rodrigo García làm đạo diễn và Daniel Knauf viết kịch bản. 

Phim lấy bối cảnh Hoa Kỳ thời kỳ đại khủng hoảng, xoay quanh hai nhân vật chính là chàng trai quê mùa Ben Hawkins và linh mục Justin Crowe với các cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, giữa thiên đường và địa ngục, giữa tự do ý chí và định mệnh.

Cốt truyện pha trộn giữa thần học Cơ-đốc giáo, thuyết ngộ đạo, những truyền thuyết về hội tam điểm và các hiệp sĩ dòng Đền.

Carnivale

Carnivale gồm hai phần và bạn có thể xem trọn bộ trên Amazon Prime VideoHBO Now.

8. Penny Dreadful (Truyện kinh dị Anh quốc)

Penny Dreadful là loạt phim truyền hình kinh dị của Mỹ, kịch bản được viết bởi nhà biên kịch nổi tiếng John Logan. Loạt phim xoay quanh cuộc đời của Vanessa, cô gái có khả năng siêu nhiên kỳ lạ.

Bộ phim đưa ta về nước Anh cổ kính thời Victoria với những người sói, quái vật,... tồn tại bên cạnh con người và đang ẩn nấp ở trong những góc phố tối tăm nhất của London.

Penny Dreadful

Penny Dreadful gồm ba phần, bạn có thể xem trọn bộ trên NetflixShowtime.

9. Outcast (Kẻ ngoại đạo)

Outcast là phim truyền hình của Mỹ do Robert Kirkman làm đạo diễn. Phim kể về chàng trai Kyle Barnes đi tìm lời giải cho những thế lực siêu nhiên luôn vây quanh mình từ bé.

Outcast

Xem trọn bộ Outcast tại Cinemax.

10. The Exorcist (Quỷ ám)

Lấy cảm hứng từ bộ phim Quỷ ám phát hành năm 1973 do Mỹ sản xuất. The Exorcist gây ám ảnh với những cảnh phim đáng sợ đánh mạnh vào tâm lý người xem.

The Exorcist

Xem phim tại Hulu.

11. Wayward Pines (Thị trấn Wayward Pines)

Wayward Pines là loạt phim kinh dị Mỹ do M. Night Shyamalan làm đạo diễn. Phim nói về đặc vụ Matt Dillon mắc kẹt tại Wayward Pines, một thị trấn tưởng chừng yên bình nhưng thực chất là nơi che giấu những tội ác kinh hoàng.

Wayward Pines

Hiện nay “Wayward Pines” đã phát sóng được 2 mùa phim. Xem trọn bộ tại Hulu.

12. Supernatural (Siêu nhiên)

Supernatural là loạt phim của Mỹ do Eric Kripke làm đạo diễn. Bộ phim đồ sộ với 15 phần tổng cộng 323 tập phim, nội dung phim kể về chuyến hành trình lang thang khắp nước Mỹ của hai anh em Sam Winchester (do Jared Padalecki đóng) và Dean Winchester (do Jensen Ackles đóng) trên chiếc xe Chevrolet Impala đời 1967 được thừa hưởng từ cha mình để săn bắt và tiêu diệt những hình thái siêu nhiên, huyền bí khó lí giải như ma cà rồng, người sói, ma,...

Supernatural

Xem phim tại Netflix.

13. Bates Motel (Nhà nghỉ Bates)

Bates Motel là một loạt phim kinh dị của Mỹ lấy đi nhiều nước mắt của người xem, phim kể về quá trình trở thành tên sát nhân hàng loạt của Norman Bates cùng mối quan hệ không bình thường của Norman và người mẹ Norma. 

Bates Motel

Phim gồm 5 phần, xem trọn bộ tại Netflix.

14. Hemlock Grove (Thị trấn Hemlock Grove)

Hemlock Grove là một loạt phim của Mỹ do Eli Roth làm đạo diễn. Nội dung phim kể về quá trình điều tra hung thủ gây nên cái chết của một cô gái trong thị trấn, họ dần phát hiện ra tất cả mọi người trong thị trấn đều đang che giấu bí mật đen tối của bản thân. 

Hemlock Grove

Bộ phim gồm ba phần, xem trọn bộ tại Netflix.

15. Attack on Titan (Đại chiến Titan)

Attack on Titan là loạt phim hoạt hình Nhật Bản dành cho người lớn. Nội dung phim kể về cuộc chiến của con người chống lại Titan-loài sinh vật to lớn chuyên ăn thịt con người.

Attack on Titan

Phim gồm ba phần, xem trọn bộ tại HuluNetflixCrunchyrollFunimation.

Bài viết trên tổng hợp 15 loạt phim kinh dị hấp dẫn nhất, chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Theo VnExpress