có một số chuyện khôi hài tưởng chừng không thể nhưng đó là sự thật. tại một số quốc gia trên thế giới, các đường biên giới cắt xuyên qua nhà dân và tạo nên hiện tượng: tủ lạnh ở mỹ nhưng nấu cơm phải sang canada hay chuyện đi xem hát opera ở canada khán giả phải ngồi ở…mỹ.

Hà Lan - Bỉ, Canada-Mỹ hay Maroc – Tây Ban Nha là những quốc gia giao nhau trong những “hoàn cảnh” khá đặc biệt.

Hà Lan - Bỉ: Đường biên giới chữ thập hòa bình

Sự chồng chéo của lãnh thôi giữa hai thành phố Baarle-Nassau (Hà Lan) và Baarle-Hertog (Bỉ) trở thành cơ duyên cho cuộc “hội ngộ” này. Kết quả, đường biên giới giữa hai quốc gia Châu Âu này được đánh dấu bằng hình chữ thập màu trắng chạy khắp thành phố, băng qua đường thậm chí chạy ngang qua ngôi nhà đang ở.

Đường biên giới chạy ngang thành phố

Chính điểm thú vị này đã khiến đường biên giới Hà Lan – Bỉ trở thành một biểu tượng hòa bình đáng ngưỡng mộ và nếu ở đây, bạn sẽ dễ dàng xuất ngoại trong chỉ 1 bước chân.

Và bắt ngang qua một cửa hàng

Mỹ, Canada: Tủ lạnh ở Mỹ, nấu cơm ở Canada

Đường biên giới đâm thẳng qua ngôi nhà

Đường biên giới kỳ lạ thứ hai chính là đường biên giới giữa Mỹ và Canada. Đường biên giới này đi qua thị trân Derby Line, chính vì thế trong một số trường hợp, một gia đình có tủ lạnh nằm ở nước nước này nhưng có thể nấu cơm bên nước kia. Thành phố này còn là nơi có thư viện Haskell Free và nhà hát Opera. Điều thú vị là sân khấu nhà hát thì ở Canada nhưng cổng vào và hầu hết ghế ngồi thì ở Mỹ. Vì thế nhà hát có đến 2 địa chỉ, một địa chỉ Mỹ và một địa chỉ Canada.

Nga - Trung Quốc - Triều Tiên: Con sông dài 521 km

Con sông lớn vô tình trở thành đường biên giới đầy nước

Là biên giới giữa Trung Quốc, Nga và Triều Tiên, sông Đồ Môn dài 521 km, nằm ở Đông Bắc Á. Con sông này bắt nguồn từ núi Bạch Đầu trên dãy núi Trường Bạch ở Triều Tiên và đổ ra biển Nhật Bản. Phần thượng nguồn của sông Đồ Môn là biên giới Trung Quốc và Triều Tiên. Phần 18 km dưới hạ nguồn là nằm giữa Nga và Triều Tiên.

Paraguay, Argentina và Brazil: Ngã ba sông

Còn đây là nga ba biên giới đẹp nhất thế giới

Ngã ba sông của 3 quốc gia này thu hút rất nhiều du khách bởi sự độc đáo hiếm thấy của nó. Đường biên giới có một không hai giữa Paraguay, Argentina và Brazil là nơi giao nhau của hai con sông lớn Iguazu và Parana. Thậm chí, chỉ cần qua lại cây cầu quốc tế Tancredo Neves là đã có thể vừa ở thành phố Puerto Iguazu của Argentina và sau đó là thành phố Foz do Iguaçu của nước láng giềng Brazil. 

Mỹ - Nga: Đường biên giới chênh lệch múi giờ

Đường biên giới Mỹ - Nga này là khoảng cách giữa hai hòn đảo ở eo biển Bering. Một hòn đảo lớn thuộc lãnh thổ của Nga, không có người ở và hòn đảo nhỏ nằm phía Mỹ với dân số khoảng 146 người.

Múi giờ lệch nhau chỉ trong tầm mắt

Điểm đặc biệt thú vị ở đây là tuy cách nhau chỉ 4km nhưng múi giờ giữa hai hòn đảo lại lệch nhau, chẳng hạn ở đảo nhỏ là 9h sáng thứ 7 thì ở đảo lớn đã là 6h sáng ngày Chủ nhật. 

Trung Quốc, Nepal: Đường biên giới cao nhất thế giới

Everest cũng trở thành đường biên giới ấn tượng

Chúng ta đều biết rằng, Everest là ngọn núi cao nhất thế giới. Tuy nhiên, có một thông tin thú vị mà ít người để ý, đó là đường biên giới giữa Trung Quốc và Nepal nằm giữa ngọn núi Everest. Đây cũng trở thành đường biên giới cao nhất thế giới.

Maroc, Tây Ban Nha: Đường biên giới hàng rào dây thép

Đường biên giới gai góc nhưng đẹp hút hồn

Tây Ban Nha và Maroc là 2 nước láng giềng của nhau. Maroc giáp phần đất liền với Tây Ban Nha ở 2 thành phố tự trị Ceuta và Melilla của Tây Ban Nha. Ceuta và Melilla nằm trên bờ Địa Trung Hải, nằm trên lãnh thổ của Maroc nhưng thuộc quyền quản lý của Tây Ban Nha. Nhiều người châu Phi coi thành phố này là “cửa ngõ” để nhập cư trái phép và buôn lậu vào châu Âu. Chính vì vậy, Tây Ban Nha đã dùng biện pháp bao bọc cả 2 thành phố nhỏ này bằng cách rào tường đôi cao 3m bằng dây thép gai và có lính vũ trang canh gác cẩn mật.

Vào ban đêm thì càng thêm ấn tượng

Thế giới thật muôn màu và những đường biên giới cũng vậy phải không các bạn? Bạn còn biết trên thế giới còn những đường biên giới kỳ khôi nào không? Chia sẻ với DienmayXANH.com ở phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress