cùng với máy xay sinh tố, máy ép trái cây ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nhiều gia đình. tuy nhiên, để đạt hiệu quả và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng nước ép trái cây, bạn nên tuân thủ theo một số nguyên tắc sau đây.

Không nên pha thêm nước vào nước ép trái cây

Một số loại nước ép trái cây có vị chua như cam, dâu... thường được nhiều người pha thêm nước vào để giảm bớt vị chua mới uống, nhưng làm như vậy thì các vitamin có trong trái cây sẽ bị mất đi, vì thế bạn nên để nguyên chất và uống như vậy bạn sẽ hấp thụ được hết dưỡng chất có trong trái cây nhé!

Uống nước ép trái cây như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Bạn không nên pha nước ép trái cây chung với sữa

Trong nước ép trái cây có chứa nhiều thành phần axit, trong sữa lại chứa rất nhiều protein, vì vậy bạn không nên trộn hai đồ uống này lại với nhau vì rất dễ gây đau bụng, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Uống nước ép trái cây như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Không nên uống nước hoa quả vào lúc sáng sớm

Buổi sáng lúc ngủ dậy bạn không nên uống một cốc nước ép trái cây khi bụng đang đói vì vị chua trong nước ép sẽ khiến bạn bị đau dạ dày đấy! Ngủ sau một đêm cơ thể bạn sẽ bị mất nước và thường có cảm giác đói, nên tốt nhất là bạn uống một cốc nước lọc và ăn sáng, trước khi muốn uống nước ép.

Uống nước ép trái cây như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Nên uống nước ép trái cây vào buổi trưa

Một buổi sáng làm việc bận rộn khiến cơ thể bạn mệt mỏi và căng thẳng, bạn nên uống một cốc nướcép trái cây để làm hạ nhiệt cơ thể, và bổ sung vitamin giúp bạn thoải mái trở lại. Ngoài ra thường xuyên uống nước ép trái cây sẽ giúp làn da bạn trẻ và đẹp hơn rất nhiều đấy!

Uống nước ép trái cây như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Tự làm nước ép trái cây

Hầu hết nhiều người điều ra các cửa hàng mua nước ép trái cây đã pha chế sẵn về uống vì để tiết kiệm thời gian chế biến. Nhưng thực tế các loại nước ép trái cây bán trên thị trường không tốt cho sức khỏe vì nó đã mất rất nhiều thành phần dinh dưỡng ở trong đó. Nên nếu có thời gian thì bạn hãy mua trái cây về và tự làm nước ép để uống như vậy sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn, vừa đảm bảo vệ sinh.

Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng máy ép trái cây

Uống nước ép trái cây như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Nguồn: Wikihow.

Với những lưu ý về cách chế biến và uống nước ép trái cây đúng cách trên, bạn hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm này để bạn và gia đình luôn được khỏe mạnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé! 

Siêu thị Điện máy XANH 

Theo VnExpress