nồi cơm điện tử luôn được xem là nấu cơm ngon hơn nồi cơm điện cơ thông thường, nhưng vì sao nồi cơm điện tử lại tốn thời gian nấu cơm hơn nồi cơm điện cơ? cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Nồi cơm điện cơ nấu chín cơm bằng mâm nhiệt

Nồi cơm điện cơ một mâm nhiệt

Tùy theo loại nồi cơm điện cơ mà nồi sẽ có từ 1 - 3 mâm nhiệt. Thông thường nhất là nồi cơm có một mâm nhiệt được đặt ở đáy nồi cơm.

Xem thêm: Mâm nhiệt của nồi cơm điện là gì?

Nồi cơm điện cô nhảy sang giữ ấm khi cơm chín

Khi bắt đầu nấu, mâm nhiệt sẽ tỏa ra nhiệt lượng. Đến khi nước trong nồi cạn và nhiệt độ đạt tới mức làm cơm chín, rơ-le sẽ bật sang chế độ giữ ấm. Thời gian để cơm chín thường từ 20 - 25 phút.

Nồi cơm điện tử nấu chín cơm bằng mâm nhiệt kết hợp cơ chế tự động điều chỉnh nhiệt độ

Nồi cơm điện tử thông thường luôn có ba mâm nhiệt

Khác với nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử đều có ba mâm nhiệt, ở đáy, nắp, và quanh thân nồi cơm nhằm toả nhiệt độ giúp cơm được nấu chín đều.

Nồi cơm điện tử có trang bị chip xử lý, phức tạp hơn

Nồi cơm điện tử trang bị chip xử lý có khả năng tự điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nấu, giúp cân bằng nhiệt độ, độ ẩm, thoát hơi của cơm, nhờ đó cơm được nấu chín ngon, tự động loại bỏ các lỗi thường gặp ở nồi cơm điện cơ như cơm khê, sống, khét, nhão, không ráo mặt...

- Khi hết thời gian nấu, nồi chuyển sang chế độ hâm - giữ ấm thức ăn.

- Ngoài ra, cơm được nấu trên nồi cơm điện tử cũng sẽ hạn chế được tình trạng cơm bị hỏng, thiu. Chức năng giữ ấm được cài đặt còn giúp cơm được giữ ấm khoảng 12 tiếng mà không bị khô hay ướt nhão bề mặt.

Vì sao nồi cơm điện tử nấu cơm lâu hơn nồi cơm thường?

Nồi cơm điện tử tốn thời gian nấu cơm hơn

Nồi cơm điện tử có thể mất 25 tới 45 phút để cơm chín, do nồi sử dụng vi xử lý để điều chỉnh nhiệt độ, thời gian để nấu phù hợp với từng loại gạo.

Do quá trình hoạt động phức tạp hơn, nồi cơm điện tử cần thời gian nấu lâu hơn để nấu cơm, nhưng nồi tiết kiệm điện hơn do dùng công suất thấp hơn nấu cơm và cơm nấu chắc chắn ngon hơn nồi cơm thông thường.

Ngoài ra nồi cơm điện tử còn có nhiều chế độ nấu ăn tự động, nấu được nhiều món hơn, có chế độ hẹn giờ, có màn hình cảm ứng,... 

Xem thêm: Chọn mua nồi cơm điện cơ hay điện tử?

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về cơ chế hoạt động của nồi cơm điện thường và nồi cơm điện tử. Để được hỗ trợ tốt hơn về thông tin các sản phẩm đang bán tại chúng tôi, hãy gọi qua tổng đài miễn phí 1800 1061.

Theo VnExpress