Dù căn hộ có diện tích khá nhỏ nhưng chị Tố Uyên đã khéo léo thiết kế mở các không gian để ăn gian thị giác. Đồ nội thất chủ yếu được đặt mua giá rẻ để tiết kiệm thêm một khoản chi phí cải tạo.

Căn hộ mà hai vợ chồng vlogger Tố Uyên thuê nằm tại Thanh Xuân, Hà Nội được mua từ khoảng giữa năm 2018. Diện tích sử dụng của căn hộ là 67m² gồm hai phòng ngủ, phòng khách, bếp và ban công khá nhỏ. Khi mới nhận nhà, không gian hầu như trong tình trạng mới, nội thất cơ bản do chủ đầu tư bàn giao gồm có sàn gỗ, bếp, nội thất nhà tắm. 

Cả hai vợ chồng chị Uyên đều có chung ý tưởng ngay từ những ngày đầu giao nhận căn hộ, nên khá dễ dàng trong việc lên kế hoạch thực hiện, tích góp tài chính để hoàn thiện. 

"Đầu tiên mình xác định style nhà muốn hướng đến. Sau đó lên danh sách các đồ dùng cần thiết trước mắt, ước chừng tổng chi phí cho căn nhà. Sau đó lập list đồ gì cần thiết hơn mua trước, đồ chưa cần thiết có thể mua sau để phù hợp với thu nhập hàng tháng", chị Tố Uyên chia sẻ.

Vlogger khoe không gian căn hộ vintage 67m² tại Hà Nội đẹp từng góc nhỏ, chi phí cải tạo mới gây choáng - Ảnh 2.
Chị Tố Uyên.
Vlogger khoe không gian căn hộ vintage 67m² tại Hà Nội đẹp từng góc nhỏ, chi phí cải tạo mới gây choáng - Ảnh 3.
Căn hộ của hai vợ chồng và một bé gái 8 tháng tuổi có diện tích là 67m².

Nội thất được hai vợ chồng chủ yếu mua đồ order, vì muốn tìm kiếm đồ ưng ý rất khó. Ví dụ như nội thất ống nước tìm đơn vị thi công ở Việt Nam rất ít và chất lượng không tốt bằng. Chị Uyên không hề kì thị mà còn là fan của hàng order Trung Quốc vì đồ siêu xinh, nhiều mẫu mã mà giá cả phù hợp với những người có điều kiện kinh tế hạn hẹp.

"Nhà mình khá nhiều đồ, nhưng mình lại thích vậy. Nhiều đồ nhưng không phải là thừa thãi và quá bày biện đâu vì mình thích cảm giác ấm áp của đồ đạc mang lại. Một căn nhà ít đồ và ngăn nắp quá mức có thể trông đẹp mắt nhưng lại làm mình có cảm giác lạnh lẽo. Nói chung cái này theo sở thích của mình thôi nhưng nhiều đồ kèm theo dọn cũng khá là mệt đó".

Góc làm việc nhỏ xinh.
Góc làm việc nhỏ xinh.

Góc làm việc nhỏ xinh.

Ban công của gia đình là nơi hai vợ chồng tận dụng để máy giặt và phơi quần áo. Không gian khá bé, nhưng vì tình yêu với cây xanh nên chị Tố Uyên vẫn quyết chí biến nó thành chỗ trồng cây bằng được. Từ thanh phơi dưới đất rồi lắp giàn phơi thông minh lên cao, bên dưới mua 2 kệ gỗ để cây cảnh. Ban công đón khá ít nắng nên chủ yếu được chị trồng những cây dễ sống và ưa khô hạn, lắp thêm giá sắt treo đèn nháy.

Vlogger khoe không gian căn hộ vintage 67m² tại Hà Nội đẹp từng góc nhỏ, chi phí cải tạo mới gây choáng - Ảnh 5.
Không gian ban công khá bé nhưng chị Uyên vẫn tận dụng để lưu trữ và trồng cả cây xanh.
Không gian ban công khá bé nhưng chị Uyên vẫn tận dụng để lưu trữ và trồng cả cây xanh.
Không gian ban công khá bé nhưng chị Uyên vẫn tận dụng để lưu trữ và trồng cả cây xanh.

Không gian ban công khá bé nhưng chị Uyên vẫn tận dụng để lưu trữ và trồng cả cây xanh.

Khu vực bếp của gia đình cũng có diện tích khá bé. Từ bồn rửa xong đến bếp nấu. Không có điều kiện sửa bếp ngay nên chị Uyên tận dụng phía sau tường lắp thêm bàn gấp để sơ chế đồ ăn, đóng thêm giá gỗ vừa chiều cao để đựng thêm đồ chai lọ, gia vị đồ nấu. Đam mê thớt nên chị làm thêm kệ treo thớt luôn. Sàn bếp được dán miếng dán sàn chống trượt.

Trong quá trình cải tạo nhà có quá nhiều điều phải lo lắng. Nhưng chị Uyên vẫn cho rằng, việc lên kế hoạch tìm kiếm, order hoặc đặt hàng thi công là công đoạn tốn thời gian nhất vì mất công tìm, lựa chọn sao cho vừa phù hợp về phong cách, chất lượng vừa phù hợp với túi tiền. Khó khăn nhất là style hai vợ chồng chọn là Industrial ở Việt Nam có khá ít đơn vị thi công, nên đa số đồ phải đặt từ nước ngoài về để đảm bảo kiểu dáng, chất lượng đúng như mong muốn.

Vlogger khoe không gian căn hộ vintage 67m² tại Hà Nội đẹp từng góc nhỏ, chi phí cải tạo mới gây choáng - Ảnh 7.
Không gian căn hộ lung linh khi màn đêm buông xuống.

"Đặt hàng về cũng khá nhiều rủi ro về thời gian lâu, chất lượng chưa chắc đã đảm bảo so với hình ảnh trên web, mất chi phí vận chuyển,... Tuy nhiên mình cũng khắc phục được đó là lên list danh sách cần mua một lượt để giảm thiểu chi phí vận chuyển. 

Với những sản phẩm không xem trực tiếp mình có thể tham khảo một số nguồn hàng khác, đọc feedback của khách hàng xem chất lượng có đảm bảo như quảng cáo không,... Thật may đa số hàng mình đặt đóng gói rất cẩn thận và chất lượng khá tốt, kiểu dáng cũng đúng như ý muốn của mình".

Vlogger khoe không gian căn hộ vintage 67m² tại Hà Nội đẹp từng góc nhỏ, chi phí cải tạo mới gây choáng - Ảnh 8.
Tất cả các không gian trong nhà đều thiết kế mở toàn bộ để ăn gian thị giác, giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn diện tích thật sự.

Theo chị Tố Uyên, muốn có một không gian nhà phù hợp với nhu cầu, bạn cần xác định được rõ ràng phong cách mình hướng đến. Đồ nội thất nên thống nhất kiểu dáng - chất liệu - màu sắc cho từng khu vực kếp hợp màu sắc của tường và các đồ vật thật hợp lý, sao cho nổi bật nhưng không quá tương phản loè loẹt. 

Với những đồ tự thi công nên xác định không gian lắp đặt, đo đạc thật chính xác, chuẩn bị đầy đủ đồ nghề để thi công: khoan, búa, ốc,... Nếu cần nên tham khảo trước cách lắp đặt để tránh những lỗi xảy ra khi thi công. Thi công nên đảm bảo an toàn kỹ thuật, nếu cảm thấy khó quá thì nên thuê thợ. Đối với các căn hộ nhỏ thì nên tối giản không gian, hạn chế bớt đồ đạc không cần thiết để nhà không bị cảm giác chật.

Kệ lưu trữ và trang trí của gia đình.
Kệ lưu trữ và trang trí của gia đình.

Kệ lưu trữ và trang trí của gia đình.

Vlogger khoe không gian căn hộ vintage 67m² tại Hà Nội đẹp từng góc nhỏ, chi phí cải tạo mới gây choáng - Ảnh 10.
Phòng ngủ.

"Nếu bạn cảm thấy thực sự yêu thích việc này thì mới đủ kiên trì trong thời gian bắt đầu ý tưởng cho tới lúc hoàn thiện. Thực sự việc tự tay lựa chọn đồ đạc, thiết kế và thi công sẽ mất rất nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên thành quả của nó mang lại chắc chắn không làm bạn thất vọng chút nào đâu. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá, bạn sẽ được điều chỉnh không gian tuỳ ý sao cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhất.

Chắc chắc trong quá trình hoàn thiện sẽ còn thiếu sót nhưng từ đó bạn sẽ học hỏi được rất nhiều và bạn sẽ khám phá ra những tài năng trong bạn mà bạn không hề biết. Đừng ngại vất vả mà hãy bắt đầu lên ý tưởng để hiện thực hóa nó".

Clip ghi lại quá trình cải tạo nhà của chị Tố Uyên.

Ảnh và video: NVCC

Theo Afamily