Còn nhớ hồi đầu tháng 1 nhà đầu tư này vẫn cảnh báo Bitcoin đang được giao dịch như bong bóng.

Jeffrey Gundlach, CEO của DoubleLine Capital và là người lâu nay vẫn có niềm tin tưởng rất lớn vào vàng, mới đây đã thay đổi suy nghĩ về kim loại quý này đồng thời nghĩ rằng Bitcoin là tài sản tốt hơn để đầu tư.

Trên Twitter, Gundlach viết: "Lâu nay tôi vẫn là người đầu cơ giá lên đối với vàng và đầu cơ giá xuống đối với đồng USD. Tuy nhiên 6 tháng gần đây tôi có đánh giá trung lập đối với cả 2 loại tài sản này. Có lẽ Bitcoin mới là "tài sản kích thích" chứ không phải vàng". Cụm từ "tài sản kích thích" ám chỉ đà tăng giá đột biến của tiền số trong thời gian vừa qua xuất phát từ làn sóng tiền mặt dồi dào được bơm vào thị trường tài chính trong đại dịch.

Còn nhớ hồi đầu tháng 1 nhà đầu tư này vẫn cảnh báo Bitcoin đang được giao dịch như bong bóng. "Tôi không muốn nói tới Bitcoin ở đây. Tôi không thích những thứ tăng thẳng đứng như vậy. Đối với tôi, Bitcoin hiện đang ở trong vùng bong bóng, nếu xét theo cách nó đang hoạt động", người được gọi là "Vua trái phiếu" nói trên chương trình Halftime Report của CNBC.

Những bình luận của Gundlach là dấu hiệu tiếp theo cho thấy Bitcoin đang có được sự chú ý của những nhà quản lý quỹ và có thể là thu hút được cả dòng tiền từ thị trường vàng. Thông thường thì nhà đầu tư sẽ có xu hướng chuyển sang vàng khi dự báo lạm phát tăng. Tuy nhiên trong năm vừa qua giá vàng không có đột phá và có dấu hiệu tiền đã bị rút ra khỏi các quỹ ETF vàng.

Trong khi đó Bitcoin thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư, từ tỷ phú Elon Musk đến các ông trùm quỹ đầu cơ như Alan Howard và Paul Tudor Jones. Giá Bitcoin đã tăng gấp 5 trong năm vừa qua và hôm qua vượt mốc 52.000 USD trước khi giảm nhẹ xuống quanh mức 51.000 USD ở thời điểm hiện tại.

Vua trái phiếu Jeffrey Gundlach quay lưng với vàng, cho rằng Bitcoin là lựa chọn tốt hơn - Ảnh 1.
Trong khi giá Bitcoin tăng vọt thì giá vàng đang đi xuống.
Theo CafeBiz