bạn và gia đình yêu thích món ăn kiểu tây, nhưng không phải lúc nào cũng có thời gian cùng nhau ra ngoài thưởng thức. hôm nay chúng tôi sẽ vào bếp giới thiệu cho bạn cách làm món cá hồi sốt chanh dây kiểu tây cực ngon.

Thời gian thực hiện:

Thời gian sơ chế: 5 phút.

Thời gian chế biến: 20 phút. 

Nguyên liệu và dụng cụ chế biến món cá hồi sốt chanh

  • Phi lê cá hồi: 200 gr ( có thể thay bằng cá chẽm)
  • Chanh dây: 3 trái
  • Măng tây: 100 gr
  • Rosemary: 1 nhánh nhỏ
  • Bơ lạt: 50 gr
  • Gia vị nêm, dầu ăn
  • Dụng cụ: Dao, nồi, bếp,...
Nguyên liệu chế biến

Cách chế biến món cá hồi sốt chanh

Bước 1: Chanh dây cắt đôi, dùng muỗng nạo lấy ruột và lọc qua rây, lấy 1 muỗng hạt thêm vào nước chanh dây đã lọc.

Nước chanh dây đã lọc

Bước 2: Cho nước chanh dây vào nồi, điều chỉnh lửa nhỏ, nêm vào 5 muỗng canh đường, nửa muỗng cà phê muối, 25 gam bơ lạt vào khuấy đều và nếm vừa ăn. Sau đó, đun sôi hỗn hợp đến khi hơi sệt lại là đã thành nước sốt chanh dây.

Nước sốt chanh dây

Bước 3:

- Trong lúc đợi chanh dây sệt lại, bạn bắt chảo lên bếp cùng 1 ít dầu ăn, khi dầu nóng cho phi lê cá hồi đã được rửa sạch vào, thêm ít muối và tiêu.

- Sau đó áp chảo 2 mặt cá, cho vào 25 gam bơ lạt, 1 nhánh Rosemary cho có mùi thơm, rưới sốt bơ lên miếng cá để cá chín đều hơn, xong là có thể vớt ra.

Áp chảo 2 mặt cá

Bước 4: Bắt chảo khác cùng 1 ít dầu ăn lên bếp, sau đó cho măng tây vào xào xơ, thêm ít muối để tạo độ xanh cho măng. Cuối cùng là trang trí dĩa là đã có món cá hồi sốt chanh dây kiểu Tây cho gia đình.

Măng tây vào xào xơ

Món cá hồi sốt  chanh dây này bạn có thể ăn kèm với khoai tây luộc nghiền nát với sốt mayonaise.

Món cá hồi sốt chanh dây kiểu Tây

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có ngay món cá hồi sốt chanh dây kiểu Tây cho gia đình rồi. Chúc các bạn ngon miệng với món cá siêu ngon này nhé! Mọi ý kiến đóng góp bạn vui lòng bình luận bên dưới bài viết.

Theo VnExpress