mận tam hoa hay còn gọi là mận hà nội đang bắt đầu vào mùa rồi, trong cái nắng nóng của ngày hè mà nhâm nhi mận lắc chua ngọt thật là ngon. hôm nay, cùng vào bếp với chúng tôi làm món mận lắc siêu nhanh tại nhà nhé!

Thời gian thực hiện món mận lắc siêu ngon:

- Sơ chế và chế biến: 20p.

Mận lắc chua cay mới nghe tên thôi đã thấy thèm, đây là món ăn vặt rất được ưa chuộng không chỉ bởi vị chua chua, cay mặn của từng miếng mận mà còn chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu dưới thích hợp cho 2-3 người.

Nguyên liệu & dụng cụ

- 1 kg mận (chọn quả căng mọng, chín đều và không bị sâu)

- 50 g đường 

- 5 g ớt bột, tỏi 10 g, 5 trái ớt chín, 50 g muối 

- Nước mắm ngon (chọn nước mắm nhĩ nếu có)

Dụng cụ: hộp có nắp, muỗng, dao,…

Cách làm món mận lắc chua ngọt

Bước 1:

Mận mang về ngâm nước muối loãng tầm 15 phút. Dùng dao tách đôi quả mận, xoay hai nửa mận ngược chiều nhau để tách đôi 1 cách dễ dàng. Cho mận vào hộp có nắp đậy.

cách làm mận lắc bước 1

Bước 2:

- Cách 1 lắc mặn với muối ớt:

Cho muối, ớt trái, tỏi giã nhuyễn, cho vào chảo nóng rang khô, để nguội là bạn có muối rang rồi.

Cho lần lượt đường, muối rang, ớt bột vào hộp mận, đóng nắp và lắc đều. Để mận ngấm gia vị tầm 5-10 phút là có ngay món mận Tam Hoa cực giòn và hấp dẫn.

Hoặc bạn có thể thay thế muối rang thành muối tôm Tây Ninh nếu có nhé!

cách làm mận lắc bước 2

- Cách 2:

Pha 1 muỗng nước mắm ngon cùng 1 thìa canh đường, đánh tan đường trong bát mắm rồi đổ vào bát mận, cho thêm ớt bột trộn đều cho hỗn hợp mắm đường ngấm vào mận.

Cách làm mặn lắc với mắm đường

Mận Tam Hoa hay mận Hà Nội là loại quả pha trộn giữa vị chua vừa và ngọt thanh nên khi trộn với chút đường và muối sẽ làm tăng sự hấp dẫn cho món mận, mận trộn mắm đường mận sẽ mềm hơn, có chút nước chua ngọt. Nhưng các bạn lưu ý không ăn khi bụng đói nha. Chúc các bạn thành công với món mận lắc cực dễ làm ngay tại nhà!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress