pate là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. nếu các bạn lo ngại vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm khi mua pate bên ngoài, sao không thử làm pate tại nhà nhỉ? cách làm vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm được đấy, cùng vào bếp ngay nào!

Nguyên liệu và dụng cụ làm pate

- 300 g gan gà

- 280 ml sữa tươi

- 100 g da heo

- 200 g thịt xay

- Ruột 2 lát bánh mỳ sandwich

- Hành băm, tỏi băm

- Gia vị: muối, tiêu, đường, hạt nêm...

- Bơ lạt hoặc dầu ăn

- Chảo, bếp, nồi, dao, thớt, máy xay sinh tố...

Cách làm món hấp ngon

Bước 1: Gan gà mua về rửa thật sạch với nước, rồi đem ngâm với 200 ml sữa tươi không đường để khử mùi tanh trong khoảng 20 - 30 phút, sau đó vớt ra, để ráo.

Bước 2: Bắc 1 cái nồi lên bếp, luộc da heo chín mềm. Sau đó, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Xé nhỏ ruột 2 lát bánh mì sandwich rồi thêm vào 80 ml sữa tươi không đường cho mềm trong tầm khoảng 10 phút.

Cách làm pate an toàn, thơm ngon tại nhà

Bước 4: Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn hoặc bơ lạt rồi phi thơm 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm. Tiếp theo cho gan gà vào xào chín.

Bước 5: Tiếp tục phi thơm 1 muỗng canh hành băm,1 muỗng canh tỏi băm rồi cho thịt xay vào xào chín. Sau đó, cho gan gà và da heo xay nhuyễn, bánh mỳ ngâm sữa vào xào chung, nêm gia vị 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, một ít tiêu. Xào cho các nguyên liệu trộn đều vào nhau rồi tắt bếp.

Bước 6: Để hỗn hợp nguội rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, cho pate vào chén hoặc khuôn thủy tinh có thoa một lớp bơ mỏng trên thành khuôn. Rồi đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh cho pate đông lại là có thể dùng được.

Cách làm pate an toàn, thơm ngon tại nhà

Pa-tê gan gà là sự kết hợp tuyệt vời của gan gà ngọt mềm và vị bùi béo của bơ cùng một số gia vị thơm như hạt tiêu, hành, tỏi… Món này rất thích hợp để ăn kèm với bánh mỳ hoặc xôi trắng. 

Cách làm pate an toàn, thơm ngon tại nhà

Pate gan gà tự làm rất thơm ngon mà lại an toàn sức khỏe cho cả nhà. Bạn có thể làm 1 lần nhiều nhiều chút rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi ăn chỉ việc cho vào lò vi sóng quay nóng là được. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress