khóm được xem là thần dược cho nướu răng, socola có nhiều tác dụng mà bạn không thể ngờ, dưa leo giúp cung cấp nước thanh lọc cơ thể.

Cuộc sống quanh ta lúc nào cũng tràn ngập nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, bạn có biết được những thực phẩm nào là tốt nhất cho cơ thể không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến cho bạn danh sách 5 thực phẩm trong số 10 thực phẩm tốt nhất cho cơ thể.

Khóm, thần dược cho nướu răng và giảm cân

Khóm là thực phẩm tuyệt vời dành cho người muốn giảm cân. Khóm tạo cảm giác no lâu và hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Bên cạnh đó, khóm còn rất nhiều công dụng và được xem như một loại thần dược. Vì sao?

Khóm, thần dược cho nướu răng và giảm cân

Trong khóm có hàm lượng vitamin rất cao như vitamin A,C, Kali, canxi…Những loại vitamin này đảm bảo cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đồng thời lượng chất xơ có trong khóm sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và hạn chế các bệnh về tim mạch.

Một công dụng ít người biết của khóm là làm giảm và trị các vấn đề về nướu răng. Hàm lượng vitamin C rất cao trong khóm sẽ tăng cường sự miễn dịch cho nướu răng, hạn chế viêm nhiễm và các bệnh như nha chu, viêm nướu,.. 

Đặc biệt, khóm chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa căn bệnh ung thư nguy hiểm và chống lại các chất có nguồn gốc tự do có thể tiếp xúc và làm hại các tế bào của cơ thể hay có thể ảnh hưởng đến DNA của con người.

Một số công dụng khác của khóm như giảm viêm khớp, ngăn ngừa cao huyết áp, ngăn ngừa ho hay cảm lạnh, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng của mắt, giảm buồn nôn…

Với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe khóm xứng đáng là loại thực phẩm được lựa chọn trong bữa ăn hằng ngày.

Sô cô la – liệu pháp làm đẹp tuyệt vời

Sô cô la là món quà vô cùng thú vị giữa những cặp đôi yêu nhau và còn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, mang lại nguồn năng lượng phong phú cũng như có khả năng diệu kỳ trong việc cải thiện sắc đẹp.

Sô cô la – liệu pháp làm đẹp tuyệt vời

Hàm lượng dinh dưỡng có trong sô cô la khá cao. Tuy nhiên nó không hẳn gây ra tình trạng thừa cân béo phì. Ngược lại ăn sô cô la còn giúp bạn giảm mệt mỏi và căng thẳng khá tốt. Sô-cô-la có tác dụng rất lớn trong việc chữa bệnh huyết áp và ngăn ngừa bệnh đái đường. Hợp chất có trong thành phần của socola đen có lợi cho tim mạch gọi là Flavanols. có thể giúp ngăn ngừa triệt để các phân tử phá hoại là nguyên nhân gây nên bệnh tim và nhiều bệnh khác.

Mặt khác ăn sô cô la không gây hại cho răng mà hiệu quả còn ngược lại. Đồng thời nó có khả năng chữa cay rất hiệu quả.

Sô cô la đúng là một bí quyết làm đẹp cho nhiều người bởi nguồn dinh dưỡng phong phú của nó rất tốt cho làn da cũng như có lợi cho hàm răng trắng tự nhiên của bạn.

Ngô và 8 lợi ích tuyệt vời

Ngô là món ăn rất quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ 8 lợi ích từ việc ăn ngô. Ngô không đơn giản chỉ giúp thay thế bữa ăn hằng ngày mà còn giúp làn da tươi trẻ với thời gian.

Ngô và 8 lợi ích tuyệt vời

Lợi ích thứ nhất: hạt ngô có chứa rất nhiều Beta-cryptoxanthin là chất chống lại oxy hoá và ung thư hiệu quả. Người ăn nhiều chất này sẽ giảm thiểu đến 27% nguy cơ gây ung thư phổi. Lợi ích thứ hai: trong ngô có hàm lượng chất xơ rất cao, chất xơ không hoà tan này giúp bạn lợi tiểu và giúp phát triển các loại vi khuẩn có lợi cho ruột già. Lợi ích tiếp theo đó là ngô giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả vì hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như giảm thiểu lượng mỡ trong cơ thể. Vitamin B1 có trong ngô lại là chất truyền tín hiệu giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Vitamin A rất giàu có trong ngô sẽ giúp làm khỏe đôi mắt cũng như làn da của bạn. Hai lợi ích cuối cùng dành cho phụ nữ đang mang thai khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Chắc chắn với 8 lợi ích bất ngờ này, bạn sẽ cảm thấy thích ăn ngô hơn và giữ cho mình một cơ thể khỏe đẹp.

Vải và 6 công dụng có thể bạn chưa biết

Trái vải còn gọi là lệ chi, là loại trái cây rất được ưa chuộng. Vải khi ăn vào sẽ có cảm giác dịu ngọt và giải tỏa cơn khát. Bởi đặc tính chứa nhiều vitamin cũng như khoáng chất chống oxy hóa mà vải sẽ mang lại cho bạn đến 6 công dụng hoàn toàn bất ngờ.

Vải và 6 công dụng có thể bạn chưa biết

Hợp chất polyphenol và các khoáng chất như kali và đồng, các khoáng chất này kiểm soát rất tốt nhịp tim và giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ. Chất xơ hoà tan trong vải thiều có khả năng loại bỏ các loại độc tố trong hệ tiêu hoá, đồng thời làm sạch đại tràng. Vitamin D có trong vải giúp tăng cường sự hấp thụ canxi nên rất có lợi cho xương đặc biệt đối với người cao tuổi.

Nhu cầu vitamin C rất cần mỗi ngày và vải hoàn toàn đáp ứng cho bạn nhu cầu đó. Nếu bạn muốn làm đẹp da và tóc thì vải vẫn đáp ứng nhu cầu này bởi vải góp phần chống lão hoá da cũng như bảo vệ da khỏi các tia bức xạ. Vải bổ sung các dưỡng chất cần thiết để cung cấp oxy cho da đầu thêm khoẻ mạnh. Oxy sẽ nuôi dưỡng từ nang tóc, tóc sẽ luôn dài khoẻ và không có hiện tượng rụng tóc.

Dưa leo và những công dụng trên cả tuyệt vời

Nhắc đến dưa leo chắc chắn chúng ta nghĩ ngay đến lượng nước dồi dào có trong mỗi quả dưa. Dưa leo là món rau ăn kèm hoàn hảo cho bất cứ món kho nào, vì nó mát và vị lạt lành mạnh giúp cân bằng sự ngon miệng cho các món ăn.

Dưa leo và những công dụng trên cả tuyệt vời

Chính vì có nhiều nước nên dưa leo cung cấp nước và giải độc tố cho cơ thể. Tuy nhiên bạn có biết nước từ dưa leo chứa nhiều dinh dưỡng hơn nước bình thường rất nhiều lần. Ăn một lát dưa leo trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Các chị em phụ nữ chắc chắn biết đến công dụng làm đẹp của dưa leo. Dưa leo chứa nhều vitamin giúp thanh lọc cơ thể và làm mờ vết sạm do nắng. Đắp mặt nạ dưa leo là một phương phá làm đẹp truyền thống và an toàn nhất cho làn da. Ngoài ra dưa leo còn giúp giảm quầng thâm ở mắt, giúp cơ thể thư giãn, làm sạch miệng và hỗ trợ giảm cân…

Trên đây là 5 thực phẩm trong danh sách 10 thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, vậy còn 5 thực phẩm còn lại là gì??? Hãy đón chờ xem bài viết 10 thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của bạn phần 2 để biết kết quả của 5 thực phẩm còn lại là gì nhé. Bạn có thấy bài viết này thú vị không? Để lại ý kiến của mình bên dưới bài viết nhé.

Theo VnExpress