lò vi sóng giúp bạn chế biến và hâm nóng được rất nhiều loại thức ăn. tuy nhiên, có một vài thực phẩm mà bạn không nên sử dụng với lò vi sóng vì nó sẽ gây nguy hiểm. dưới đây là những ví dụ tiêu biểu.

Xem thêm: 13 món tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng

Trứng

Trứng là một món ăn thông dụng của mọi người. Tuy nhiên, bạn cần tránh việc đưa trứng vào lò vi sóng vì nó có thể gây nổ.

Trong quá trình gia nhiệt của lò vi sóng, lượng dung dịch bên trong trứng sẽ đạt áp suất cao mà không có chỗ thoát hơi nên trứng sẽ bị nổ.

Còn nếu bạn vẫn muốn chế biến món trứng với lò vi sóng thì hãy đập quả trứng cho vào vật đựng chịu nhiệt, sau đó đâm vào lòng đỏ trứng một lỗ nhỏ để trứng dễ thoát hơi rồi dùng màng nhựa của lò vi sóng bọc lại.

Trứng có thể bị nổ nếu cho vào lò vi sóng

Trái cây

Việc cho trái cây vào lò vi sóng sẽ khiến cho lượng dinh dưỡng có trong trái cây gần như mất hết. Đặc biệt, nếu cho trái nho vào lò vi sóng, chúng sẽ bị nổ tung và thải ra khí plasma làm hỏng lò.

Nho phát ra khí plasma gây hỏng lò vi sóng

Thịt gần chín

Thịt gần chín, hay còn gọi là thịt tái là loại thực phẩm còn ẩn chứa nhiều vi khuẩn trong đó. Vì thế, cho dù bạn bảo quản trong tủ lạnh hay hâm nóng lại bằng lò vi sóng thì cũng không thể diệt hết số vi khuẩn đó.

Lò vi sóng không thể giúp tiêu diệt hết vi khuẩn trong thịt gần chín

Nước

Bạn không nên đun nước trong lò vi sóng. Khi bạn lấy nước từ trong lò vi sóng ra cũng là lúc bọt nước hình thành và có thể bắn vào người bạn với nhiệt độ cao gây bỏng.

Còn nếu bạn vẫn muốn đun nước bằng lò vi sóng thì hãy cho vào ly nước một que gỗ để nó có thể phá vỡ các bong bóng hình thành khi bạn lấy ra.

Xem thêm: Cách hâm và nấu thức ăn bằng lò vi sóng

Nên cho một que gỗ vào ly nước trước khi đun

Các loại rau củ đặc

Các loại củ đặc như khoai, bí… khi gia nhiệt trong lò vi sóng có thể phát nổ. Để tránh trường hợp này, bạn nên chọc vài lỗ trên thân củ để chúng có chỗ thoát hơi rồi mới đem vào lò vi sóng.

Các loại rau củ dễ bị nổ trong lò vi sóng

Bánh mì

Lò vi sóng sẽ khiến bánh mì mất đi sự liên kết của bột. Vì thế, sau khi hâm nóng với lò vi sóng, bánh sẽ bị khô, mềm và không còn ngon như trước nữa.

Bạn nên sắm một chiếc lò nướng để có thể làm nóng bánh mì mà vẫn đảm bảo được độ ngon.

Xem thêm: Cách sử dụng lò vi sóng để nướng

Lò vi sóng sẽ làm bánh mì mất hết vị ngon

Cà rốt

Cà rốt có chứa các chất như magie, sắt, selen… Đây chính là những chất có thể gây ra ngọn lửa. Vì thế, việc cho cà rốt vào lò vi sóng là rất nguy hiểm, có khả năng gây hỏng lò.

Cà rốt có chứa chất gây cháy nổ rất nguy hiểm với lò vi sóng

Thực phẩm vỏ cứng

Các loại thực phẩm như tôm, cua, sò… khi nấu trong lò vi sóng sẽ gây ra mùi khó chịu, đồng thời chúng sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng vốn có và không còn ngon như trước nữa.

Lò vi sóng sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong các loại động vật vỏ cứng

Nước sốt cà chua

Nước sốt cà chua trong quá trình hâm nóng trong lò vi sóng có thể bị bắn tung tóe ra xung quanh làm bẩn lò. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng giấy sáp đậy kín miệng đĩa đựng nước sốt để chúng không bị bắn ra ngoài.

Xem thêm: 4 cách vệ sinh lò vi sóng thật dễ

Nước sốt cà chua có thể bắn tung tóe làm bẩn lò

Không phải thực phẩm nào cũng có thể sử dụng với lò vi sóng. Bạn cần phải biết những loại thực phẩm nào dùng được với lò vi sóng để có thể bảo quản lò và bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo VnExpress