một tuần chăm chỉ và vất vả trôi qua, bạn muốn đãi cả nhà một bữa ăn thật hoành tráng? vậy thì còn chờ gì nữa, cùng vào bếp với chúng tôi thực hiện 2 cách làm tôm cuộn giòn rụm, thơm ngon nức mũi nhé!

Cách làm tôm cuộn khoai tây chiên giòn

Cách làm tôm cuộn khoai tây chiên giòn
Thời gian thực hiện món tôm cuộn khoai tây chiên giòn:

- Thời gian thực hiện: 45 phút.

- Nguyên liệu dưới đây làm cho 4 - 5 người ăn.

Nguyên liệu và dụng cụ

  • 600g khoai tây
  • 300g tôm sú tươi
  • 100g bột bắp
  • 500ml dầu ăn
  • Một số gia vị khác: muối, tiêu.
  • Dụng cụ: nồi, chảo, dao, thớt, dĩa, chén bát, nĩa.
Nguyên liệu cho món tôm cuộn khoai tây chiên giòn

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế tôm

300g tôm tươi rửa sạch, cắt bớt đầu, lột vỏ, xẻ lưng lấy chỉ tôm và giữ lại đuôi tôm. Cho tôm vào bát, thêm 1 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê tiêu ướp khoảng 15 phút.

Để tôm không bị cong sau khi chiên, bạn dùng dao khía ngang phần bụng tôm nhiều đường để làm đứt phần gân tôm, giúp tôm thẳng sau khi chiên.
Tôm lột vỏ, cắt bớt đầu, giữ lại đuôi, rút chỉ

Bước 2: Sơ chế khoai tây

Chia khoai tây thành 2 phần đều nhau (khoảng 300g/phần).

Chọn củ khoai tây có kích thước lớn, bạn rửa sạch rồi gọt vỏ. Bổ khoai tây làm đôi, xắt thành những lát khoai mỏng, tròn và to. Tiếp đến xắt lát khoai tây thành những sợi dài, sợi càng dài càng dễ cuộn tôm. Sau đó ngâm khoai tây vào tô nước muối để không bị thâm.

Cách làm sợi khoai tây

300g khoai tây còn lại đem rửa sạch, gọt vỏ, cho vào nồi luộc khoảng 20 - 25 phút cho khoai nhừ, để nguội. Cho khoai ra dĩa, dùng nĩa hoặc muỗng ấn mạnh, nghiền khoai thành hỗn hợp mịn.

Cho 50g bột bắp vào chung và nhào đến khi bột đều và mịn. Khi nhào bột, bạn nên dùng bao tay nilon để không bị dính vào tay nhé!

Cách làm khoai tây nghiền để bọc tôm

Bước 3: Làm tôm cuộn khoai tây

Dùng tay ngắt dứt khoát một phần bột vừa nhào và vo lại thành viên tròn nhỏ khoảng 2 - 3cm, dàn mỏng ra. Cho tôm đã ướp vào giữa, nặn bột cho đều xung quanh thân tôm, chừa lại phần đuôi để khi chiên xòe ra đẹp.

Cho tôm vào lớp bột khoai tây

Sợi khoai tây lấy ra để cho thật ráo, rắc đều 50g bột bắp còn lại lên sợi khoai để tạo độ kết dính. Sau đó khéo léo dùng từng sợi khoai quấn xung quanh phần tôm vừa bọc bằng khoai nghiền. 

Khéo léo quấn sợi khoai tây xung quanh cuộn tôm

Làm tương tự cho đến hết. Lưu ý bước này nên quấn nhẹ tay, đừng để sợi khoai bị đứt bạn nhé!

Cách làm tôm cuộn khoai tây

Bước 4: Chiên tôm cuộn khoai tây

Cho 500ml dầu ăn vào chảo, cho phần tôm cuộn khoai tây vào, để lửa vừa cho phần tôm chín đều. Chiên khoảng 7 - 10 phút cho vỏ khoai tây bên ngoài vàng giòn, tôm bắt đầu nổi lên trên dầu thì vớt tôm ra. Nên để tôm trên giấy thấm dầu hoặc để ráo dầu rồi thưởng thức bạn nhé!

Chiên tôm cuộn khoai tây đến khi vàng giòn

Thành phẩm

Tôm sau khi chiên xong có mùi thơm phức, vỏ ngoài giòn tan, phần tôm chắc thịt, ăn là ghiền. Nên chuẩn bị thêm chén tương ớt hoặc sốt mayonnaise cho món ăn thêm hấp dẫn nhé!

Hoàn thành món tôm cuộn khoai tây giòn rụm, bắt mắt
Mẹo thực hiện thành công:

- Chọn những củ khoai tây nặng, cầm chắc tay, vỏ trơn nhẵn. Không chọn củ có vỏ xanh hay củ để lâu, đã mọc mầm.

- Mẹo bảo quản khoai tây: để khoai tây sử dụng được lâu, ta nên để khoai ở chỗ khô và tối, thoáng khí, ngăn cách những củ khoai với nhau bằng lớp giấy báo.

Cách làm tôm cuộn mì chiên giòn

Cách làm món tôm cuộn mì gói ngon mê ly
Thời gian thực hiện món tôm cuộn mì chiên giòn:

- Thời gian thực hiện: 30 phút.

- Nguyên liệu dưới đây làm cho 3 người ăn.

Nguyên liệu và dụng cụ

  • 100g tôm sú tươi
  • 1/2 gói mì ăn liền
  • 30g hành lá
  • 200ml dầu ăn
  • Một số gia vị khác như hạt nêm, muối, tiêu.
  • Dụng cụ: chảo, tô, dĩa, chén, đũa.
Nguyên liệu làm món tôm cuộn mì gói

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế tôm

100g tôm tươi rửa sạch, cắt đầu, lột vỏ, xẻ lưng lấy chỉ tôm và giữ lại đuôi tôm. Hành lá rửa sạch và xắt nhỏ. Trộn đều tôm với hành lá, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê tiêu, ướp khoảng 15 - 20 phút cho ngấm gia vị.

Sơ chế tôm cho món tôm cuộn mì gói

Bước 2: Làm tôm cuộn mì

Cho 400ml nước vừa đun sôi vào tô, thêm 1/2 gói mì vào luộc từ 2 - 3 phút. Mì vừa chín đều thì chắt hết nước nóng ra, cho thêm nước đá vào tô, chờ khoảng 5 phút để mì giữ được độ dai. Sau đó vớt ra để ráo.

Dùng mì quấn xung quanh thân tôm, chừa lại phần đuôi. Làm lần lượt cho đến hết.

Cách làm tôm cuộn mì gói

Bước 3: Chiên tôm cuộn mì

Cho 200ml dầu ăn vào chảo dầu, để lửa vừa. Chờ dầu nóng cho phần tôm cuộn vào chiên khoảng 7 - 10 phút. Chiên đến khi tôm chín đỏ và lớp mì quấn bên ngoài vàng giòn. Vớt tôm ra để ráo dầu.

Chiên tôm cuộn cho chín vàng, giòn tan

Thành phẩm

Món tôm cuộn mì chiên sau khi hoàn thành có hương thơm ngất ngây, sợi mì giòn tan, tôm dai ngon, màu sắc rất bắt mắt. Nhớ chuẩn bị thêm chén tương ớt để chấm là bạn đã có một món ăn thơm ngon đúng điệu!

Hoàn thành món tôm cuộn mì gói ngon ngất ngây
Mẹo thực hiện thành công: 

Cách chọn tôm tươi ngon, chắc thịt: trước hết là tôm phải còn sống, vỏ tôm có độ bóng, trơn, thân tôm tươi, chân tôm trong suốt, bám chặt vào nhau, đuôi tôm không bị xòe ra lỏng lẻo.

Với 2 cách làm tôm cuộn chiên giòn trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một bữa ăn thơm ngon, ấm cúng cùng gia đình nhé! Chúc bạn thành công!

Theo VnExpress