kim chi từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích trong bữa cơm của nhiều gia đình. với vị cay cay, chua chua đặc trưng kim chi thích hợp ăn với cơm trong những ngày mưa se lạnh thế này. chúng tôi xin mách bạn cách làm 2 món kim chi siêu nhanh và đơn giản, có thể ăn liền được ngay sau khi làm!  

Kim chi cải thảo 

Nguyên liệu và dụng cụ làm kim chi cải thảo

- 1 kg cải thảo

- 45 g muối

- 2 cây hành lá cắt khúc vừa ăn

- 50 g hẹ cắt khúc vừa ăn

- Gia vị: 60 g bột ớt Hàn Quốc (có thể mua ở siêu thị hoặc chợ)

- 45 ml nước mắm

- 15 ml si rô ngô (mua ở các tiệm bán nguyên liệu làm bánh)

- 15 g tỏi băm

- 5 g gừng bào sợi và  5 g vừng

- Dao, thớt

Cách làm kim chi cải thảo

Bước 1:Tách các lá cải thảo. Sau đó cắt đôi dọc theo thân lá, tiếp theo cắt chéo tạo thành 2 phần. Rửa sạch để ráo nước (hình 1). Tiếp theo, cho bắp cải vào một cái bát lớn rồi rắc muối lên. Đảo đều để muối ngấm đều vào cải thảo. Để như vậy từ 40 - 60 phút cho cải mềm.

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu làm gia vị trong  một bát nhỏ với 30 ml nước (hình 3). Cải thảo sau khi ướp muối, đem rửa 2 lần cho thật sạch, sau đó cho hỗn hợp gia vị đổ vào bát cải thảo. Đeo găng tay nấu ăn vào, trộn đều tất cả. Sau đó thêm hành lá, hẹ, vừng, trộn đều. Bạn có thể nêm nếm ít nước mắm hoặc muối nếu cần (hình 4)!

2 món kim chi làm nhanh ăn liền

Với cách làm kim chi kiểu này, bạn không cần phải cho vào hũ để kim chi lên lên men mới ăn được mà có thể ăn liền ngay 

2 món kim chi làm nhanh ăn liền

Kim chi giá đỗ cay giòn

Nguyên liệu và dụng làm kim chi giá đỗ

- 400 g giá đỗ

- 240 ml nước

- 1/4 muỗng cafe muối

- 1 - 3 tép tỏi, băm nhỏ

- 1 - 2 cọng hành lá, thái nhuyễn

- 2 muỗng cafe dầu mè

- 2 muỗng cafe hạt mè rang

- 1/4 muỗng cafe đường

- 1/2 muỗng cafe ớt gochuchang (hoặc ớt bột)

- 1/4 muỗng cafe hạt tiêu xay

- Bếp, nồi, dao, thớt

Cách làm kim chi giá đỗ 

Bước 1: Giá đỗ rửa sạch rồi cho vào tô chịu nhiệt (hình 1). Sau đó, bắc 1 nồi nước lên bếp, nước sôi đặt tô giá lên nồi nước sôi đun cách thủy trong khoảng 5 - 6 phút. Tiếp theo, chuyển giá đỗ ra thau nước đá để đảm bảo giá đỗ không bị chín quá (hình 2).

Bước 2: Trong một âu trộn lớn, cho tỏi băm, hành lá thái nhuyễn, dầu mè, hạt me rang, ớt bột, muối và hạt tiêu vào trộn đều (hình 3). Vớt giá đỗ ra rổ, để ráo rồi dùng khăn giấy thấm bớt nước. Cho giá đỗ vào âu đựng gia vị ở trên rồi trộn đều là chúng ta đã hoàn thành món giá đỗ trộn cay (hình 4).

2 món kim chi làm nhanh, ăn liền

Kim chi giá đỗ là một món ngon đơn giản, dễ làm, rất thích hợp cho những nàng đang có ý định giảm cân vì ít năng lượng nhưng lại giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất.

2 món kim chi làm nhanh, ăn liền
Theo VnExpress