không chỉ có tình yêu, bất cứ điều gì trong cuộc sống cũng đều có luật chơi riêng của nó. vì thế, để giữ cho tình yêu của mình được lâu dài, hãy cố gắng tuân thủ những nguyên tắc sau đây.

Đừng ràng buộc người yêu với mọi thứ mình muốn

Bạn không nên ràng buộc và áp đặt với người mình yêu quá nhiều điều. Không nhất thiết cứ phải ở bên nhau suốt ngày, suốt tuần thì mới gọi là yêu. Bạn cứ làm như vậy, người yêu của bạn sẽ phải hy sinh tất cả những sở thích, bạn bè xung quanh, và dĩ nhiên điều đó không làm “người ấy” thấy thoải mái, thậm chí là mệt mỏi. Hãy dành cho nhau một sự tôn trọng, một chút tự do, cả hai sẽ cảm thấy vui vẻ hơn.

Không nhất thiết phải quấn lấy nhau suốt ngày mới gọi là yêu

Đừng vội phán xét

Khi mới yêu, bạn đừng nên vội vàng đánh giá người yêu của mình chỉ qua những hành động, lời nói. Bạn cần phải có thời gian để tìm hiểu kỹ hơn, và thời gian sẽ kiểm chứng tất cả những gì bạn nghi ngờ. Hãy nhớ rằng, ai cũng có khuyết điểm, và bạn cần phải bình tĩnh trong mọi tình huống và mỉm cười để nghĩ cách khắc phục nó thay vì chê bai.

Bạn cần thời gian để tìm hiểu và suy nghĩ, đừng vội phán xét

Đặt mình vào vị trí của đối phương

Khi nói về một vấn đề nào đó, bạn cần đặt vị trí của mình vào người đó và thử nghĩ xem họ có cảm giác như thế nào. Có như vậy, bạn mới không làm cho người yêu của mình cảm thấy bị tổn thương.

Cần đặt mình vào vị trí của đối phương để tránh làm tổn thương

Đừng thề thốt quá nhiều

Đừng thề thốt gì cả nếu bạn không chắc rằng mình sẽ làm được. Càng như vậy, bạn sẽ càng tự hạ thấp uy tín của mình trong mắt người ấy. Tình yêu dễ làm bạn choáng ngợp, mơ mộng nên dễ buông ra những câu hứa, những viễn cảnh đẹp đẽ. Khi mà bạn không thể thực hiện được những lời hứa của mình, người yêu của bạn sẽ cảm thấy thất vọng và bạn sẽ mất đi tình yêu của mình lúc nào không hay.

Đừng hứa những gì bạn không chắc có thể làm được

Đừng quá quan tâm đến bên ngoài

Bạn không nên kể tất tần tật những chuyện tình yêu cho bạn bè mình biết với mong muốn tìm được những lời khuyên. Bạn nên tập cho mình sự quyết đoán, tự lập vì đây chính là tình yêu mà bạn sở hữu. Những lời nói từ bạn bè có thể khiến bạn có những suy nghĩ sai lệch về người ấy khiến cho việc hiểu lầm dễ xảy ra.

Đừng quá quan tâm đến những lời nói bên ngoài

Dù gì đi nữa, khi yêu, bạn cần phải tôn trọng và tha thứ cho người yêu của mình. Có như vậy, tình yêu của bạn mới có thể trở nên đẹp và lâu dài hơn. Tình yêu là do cả hai nắm giữ, thế nên cả hai cũng phải cố gắng hết mình vì nhau.

Theo VnExpress