giờ đây, việc điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà trở nên cực kì đơn giản với google home. để sử dụng google home hiệu quả hơn. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 thủ thuật cực hữu ích sau nhé!

Yêu cầu lặp lại câu trả lời

Đôi khi, bạn hỏi Google một câu hỏi nhưng lại không kịp nghe câu trả lời hoặc tiếng ồn trong phòng gây cản trở, làm bạn không nghe rõ. Khi ấy, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Google Home lặp lại câu trả lời bằng cách nói "OK Google, can you repeat that more slowly?"(OK Google, bạn có thể lặp lại điều đó chậm hơn không?).

 Yêu cầu lặp lại câu trả lời

Khi đó, Google Home sẽ tự động nhắc lại câu trả lời một cách chậm rãi để bạn có thể nắm được câu trả lời. Điều đặc biệt là bạn có thể yêu cầu nhắc lại câu trả lời nhiều lần nếu muốn.

 Đặt tên để điều khiển các thiết bị trong nhà

Nếu bạn muốn Google Home hỗ trợ điều khiển các thiết bị bằng các câu lệnh ngắn gọn và nhanh chóng hơn, bạn có thể đặt tên để điều khiển các thiết bị trong nhà. Cụ thể, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Google Home, chạm vào Routines > Manage Routines.

Bước 2: Nhấp vào dấu + để thêm một thói quen.

Bước 3: Ở mục When I say…, hãy nhấp vào Add commands.

Bước 4: Trong trường When I say…, hãy nhập cụm từ bạn muốn sử dụng làm câu lệnh kích hoạt. Ví dụ: “Unlock the front door",  "Turn on the ...," hay "Turn on living room lights."

Bước 5: Trong trường Google Assistant should…, hãy nhập lệnh bạn muốn thực thi. Điều này có thể giống lệnh kích hoạt bạn đã nhập ở trên.

Bước 6: Nhấn Save ở góc trên bên phải.

 Đặt tên để điều khiển các thiết bị trong nhà

Bây giờ khi bạn nói, "OK Google", theo sau là "Unlock the front door" hoặc "Turn off the light", Google Assistant sẽ tắt đèn hoặc mở khóa một cách nhanh chóng.

Yêu cầu Google xưng hô bằng nickname

Có một số tên mà Google Home khó nhận diện đúng để điều khiển như Saoirse Ronan, Ralph Fiennes hoặc Beyoncé. Nếu tên bạn cũng khó phát âm như vậy cũng vậy, bạn có thể dạy Google Home cách nói bằng cách đánh vần theo ngữ âm để như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Google Home tới Settings, cuộn xuống và nhấn vào More settings.

Bước 2: Bấm vào Nickname rồi chọn Spell it out để tạo ra một cách đánh vần ngữ âm tên của bạn.

Yêu cầu Google Home xưng hô bằng nickname

Bước 3: Nhấn Play để nghe. Nếu Google Assistant vẫn không nói đúng, hãy quay lại và chỉnh sửa chính tả ngữ âm cho đến khi chúng phát âm hoàn thiện nhất.

Giao tiếp với các thành viên trong gia đình

Nếu ngôi nhà lớn và được kết nối với các thiết bị Google Home, bạn có thể sử dụng chúng làm hệ thống thông tin giao tiếp với các thành viên trong gia đình.

Giao tiếp với các thành viên trong gia đình

Cụ thể, khi bữa ăn tối đã sẵn sàng, bạn chỉ cần nói, "OK Google, broadcast: đã tới giờ ăn tối." và nó sẽ đưa ra thông báo qua mọi người nói trong nhà. Tương tự như khi mất chìa khóa, bạn hãy nói . “OK Google, broadcast: Có ai nhìn thấy chìa khóa của tôi chưa?", như vậy, bạn có thể truyền thông tin đến các thành viên một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cung cấp tin tức mới

Nếu bạn là người luôn theo dõi mọi tin tức nóng hổi từ tình hình xã hội và toàn cầu, hãy nói "OK Google, tell me something good", ngay lập tức Google Assistant thu thập một vài tin tức mới nhất trên các trang báo nổi tiếng và chính thống để giúp bạn cập nhật tình hình.

Cung cấp tin tức mới

Đặc biệt, Google Home cũng có thể giúp dịch các bản tin thành bất kì ngôn ngữ nào mà bạn mong muốn để quá trình tiếp nhận thông tin của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là thông tin về 5 thủ thuật cực hữu ích trên Google Home mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress