đất nước ý là một trong những nơi chuyên sản xuất những chiếc máy pha cà phê nổi tiếng chất lượng trên thế giới. cùng bài viết dưới đây điểm qua 5 thương hiệu máy pha cà phê ý nổi tiếng được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

DeLonghi

Bắt nguồn từ một xưởng phụ tùng tại Treviso, Ý, DeLonghi được thành lập vào năm 1902 và trải qua hơn một thế kỷ, thương hiệu này vẫn luôn cho ra đời những chiếc máy pha cà phê chất lượng.

Trong nhiều thập kỷ, DeLonghi tiếp tục phát triển và thay đổi và trong suốt những năm 1970 và 1980, họ đã mang các thiết bị mới ra thị trường. Máy điều hòa không khí và nồi chiên sâu tiết kiệm dầu đã được thêm vào danh sách các thiết bị do DeLonghi sản xuất và cung cấp ra nhiều thị trường trên thế giới.

Máy Espresso Delonghi EC685.R

Năm 2001, DeLonghi đã giới thiệu sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng- máy pha cà phê hoàn toàn tự động. Cỗ máy này đã tạo nên tiếng vang cho hãng và đưa DeLonghi vào công cuộc phát triển dòng máy pha cà phê này.

Các mẫu máy pha cà phê từ DeLonghi rất đa dạng, có cả máy pha espresso bơm tự động và thủ công. Mặc dù tất cả các máy tự động đều được thiết kế có màu bạc, nhưng màu máy pha cà phê của DeLonghi rất đa dạng bao gồm đỏ, đen, kaki và đồng.

DeLonghi cũng sản xuất bình đựng sữa và bình cà phê chất lượng, cùng với một số máy trong dòng Nespresso.

Gaggia

Ở Milan, Ý vào những năm 1930, có một người đàn ông tên Achille Gaggia luôn tâm huyết và quyết tâm tạo ra một tách espresso hoàn hảo. 

Sau những năm mày mò và sáng tạo trong nhiều bản vẽ và thiết kế, đến năm 1947, Achille Gaggia đã tạo ra và cấp bằng sáng chế một loại máy pha chế đồ uống bằng cách sử dụng pít-tông đòn bẩy để đẩy nước nóng qua bã cà phê ở áp suất cao, chiết xuất tất cả hương vị và mùi thơm.

Máy pha cà phê của Gaggia

Năm 1948, Tipo Classica trở thành chiếc máy pha cà phê đầu tiên thuộc loại này và nó đã thay đổi cách thức hoạt động của các quán cà phê lúc bấy giờ. 

Năm 1952, Gaggia trình bày chiếc máy pha cà phê sử dụng trong nước đầu tiên của họ, chiếc "Gilda", được đặt theo tên của Rita Hayworth, trong bức chân dung của Gilda năm 1946.

Năm 1957, espresso được lần đầu tiên mang giới thiệu đến Mỹ bởi một dòng người nhập cư Ý, đất nước này cũng nhanh chóng phải lòng máy Gaggia.

Sau một chặng thời gian, máy do Gaggia đưa ra đã được cải thiện theo thời gian và không ngừng nâng cao chất lượng theo yêu cầu của người dùng.

Nuova Simonelli

Vào năm 1936, Orlando Simonelli đã chế tạo ra máy pha espresso đầu tiên, đây được xem là một thiết kế sáng tạo và đi trước thời đại.

Năm 1946, Orlando Simonelli chuyển công ty của mình đến Tolentino, Ý và đẩy mạnh sản xuất dòng máy pha cà phê này. 

Vào năm 1950, Simonelli đã sản xuất ra loại máy mang tên "Selene", được xem là độc đáo nhất bấy giờ khi máy cho phép pha chế cà phê liên tục. Đây là máy pha cà phê đầu tiên sử dụng hệ thống bơm, một hệ thống phổ biến nhất được sử dụng hiện nay.

Máy pha cà phêNuova Simonelli

Vào cuối năm 1960, công ty đã được mua lại và đổi tên thành thành Nuova Simonelli. Hãng tiếp tục thêm thiết bị điện tử vào máy pha cà phê espresso vào năm 1975 và cho ra máy pha cà phê siêu tự động đầu tiên vào năm 1984.

Nuova Simonelli được sử dụng trong các cuộc thi pha chế trên thế giới vào năm 2008, 2009, 2010 và được các baristas rất yêu thích.

Các máy pha cà phê của Nuova Simonelli luôn dẫn đầu về chất lượng cho đến hiện nay và các thiết kế sáng tạo mới luôn được hãng không ngừng áp dụng và cải tiến trên sản phẩm của mình.

Saeco

Được thành lập từ năm 1876 tại Ý - cái nôi lâu đời của nền văn hóa cà phê, Saeco đã luôn không ngừng sáng tạo nên những sản phẩm máy pha cà phê cao cấp, chuyên nghiệp đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của người tiêu dùng. 

Cho tới nay, Saeco là một trong những tập đoàn sản xuất máy pha cà phê nổi tiếng hàng đầu trên thế giới cũng như tại thị trường Italy và Châu Âu với tên gọi: Saeco International Group (SIG).

Máy pha cà phê của Saeco

Saeco đã có mặt tại rất nhiều châu lục và các quốc gia trên thế giới bao gồm: Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Mỹ Latin, Úc, Châu Á và trên 60 quốc gia khác. 

Saeco phân phối các dòng sản phẩm máy pha cà phê từ các loại máy pha tự động, các loại máy truyền thống, máy lọc và máy xay cà phê.

Rancilio

Các loại máy pha cà phê mà Rancilio phân phối đều có chất lượng hoàn hảo và có độ bền rất cao. Áp dụng các công nghệ tiên tiến, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kỹ thuật máy pha cà phê Rancilio chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu tiên cho nhà hàng hay khách sạn.

Máy pha cà phê của Rancilio

Dòng máy này có được mẫu thiết kế vô cùng trẻ trung nên nó có thể thích hợp với mọi không gian. Đặc biệt nó có được một vài tính năng độc quyền và nhiều lợi ích như việc tiết kiệm thời gian pha chế cho người sử dụng. 

Rancilio trở thành một thương hiệu chuyên sản xuất máy pha cà phê đến từ Ý được nhiều người dùng yêu thích và biết đến với chất lượng đảm bảo và tính năng cao cấp.

Trên đây là 5 thương hiệu máy pha cà phê Ý nổi tiếng được ưa chuộng. Mong rằng bài viết cung cấp những thông tin thú vị để bạn tìm mua máy pha cà phê dễ dàng hơn!

Theo VnExpress