ngày tết là dịp để các bà nội trợ trổ tài vào bếp với những món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ. thế nhưng lại có một vài món ăn vừa lạ vừa quen mà không phải ai cũng biết trong mỗi dịp tết đến xuân về. hãy cùng chúng tôi điểm danh 6 món ngon ngày tết sau nhé!

Dưa hành

Dưa hành, món ăn quen thuộc ngày tết

Không phải tự nhiên mà dân gian có câu ca “thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ” và cũng không phải tự nhiên mà dưa hành lại trở thành món ăn không thể thiếu ở mâm cơm mỗi gia đình ngày tết. Dưa hành là một món ăn dân dã không khó làm, tuy vậy để có món dưa hành ngon, giòn, ngọt đúng vị và không hăng thì không phải bất kỳ ai cũng có thể làm được.

Dưa hành thường dùng kèm với bánh chưng, thịt kho giúp món ăn thêm đậm đà hương vị và hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể bảo quản dưa hành trong tủ lạnh để có thể sử dụng lâu hơn nữa đấy.

Thịt hun khói

Thịt hun khói giúp bạn đa dạng thực đơn tết

Thịt hun khói không phải là món ăn xa lạ, tuy nhiên ít ai thực hiện món ăn này tại nhà, vậy tại sao bạn không thử trổ tài và thể hiện sự khéo léo của mình? Bạn có thể làm chân giò hun khói từ trước tết, khi có bạn bè đến chơi bạn chỉ việc cắt thịt ra và trang trí đẹp mắt là đã có thể ghi điểm bởi sự đảm đang và chu đáo rồi đấy.

Ngày tết nhâm nhi vài ly rượu với dĩa thịt hun khói đảm bảo vệ sinh, thơm ngon thì quả là thú vị và không gì có thể sánh bằng.

Dưa góp

Chống ngán với dưa góp đầy hương vị

Ngày tết với những món ăn dư đạm có thể khiến bạn cảm thấy ngán hoặc khó chịu. Dưa góp với đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ giúp bạn cân bằng vị trong bữa ăn và giúp ăn ngon miệng hơn.

Một chút tỉ mỉ, một chút khéo tay và một vài bí quyết nhỏ bạn đã có thể làm nên 1 dĩa dưa góp đủ màu sắc làm từ các nguyên liệu tự nhiên cà rốt, dưa leo, khổ qua,.... góp phần làm tăng thêm hương sắc cho mâm cỗ, lại đảm bảo sức khỏe gia đình ngày tết rồi đấy.

Bắp bò ngâm giấm

Bò ngâm giấm, hấp dẫn từ hương vị

Bắp bò ngâm giấm là món ăn phù hợp với nhiều buổi tiệc không chỉ bởi đơn giản trong cách làm mà còn bởi hương vị tự nhiên, thanh chua dễ dùng. Tùy vào thời gian chế biến và mục đích buổi tiệc mà bạn có thể ước tính lượng thịt bò cũng như cách cắt thái phù hợp.

Nếu thực đơn tết của bạn chưa có món này thì hãy nhanh tay thêm vào để làm tăng tính đa dạng và sự hoàn thiện cho buổi tiệc vào dịp năm mới này nhé.

Dưa chuối xanh

Lạ mắt với dưa chuối xanh

Dưa chuối xanh dường như ít phổ biến ở miền Nam, món ăn này được ví như món sung muối nổi tiếng của người Hà Nội với vị giòn, chua ngọt và một chút chát nhẹ sẽ làm mâm cỗ của bạn trở nên đặc biệt và lạ mắt hơn. Đây cũng là một trong những món ăn chống ngán dành cho ngày tết nặng đạm và dư thịt mà bạn có thể áp dụng cho gia đình mình.

Thịt heo ngâm mắm

Thịt heo ngâm mắm, món lạ cho ngày xuân

Dường như bất kỳ gia đình nào cũng có những món ăn đặc biệt làm từ thịt heo, thịt heo ngâm mắm là một trong số những món ăn lạ được làm từ loại nguyên liệu phổ biến này. Món ăn này có nhiều cách làm khác nhau, tuy nhiên bạn có thể áp dụng cách làm đơn giản là ướp thịt sau đó đem luộc và ngâm mắm, cách làm này giúp thịt ngấm nhanh hơn mà vẫn giữ được hương vị đậm đà vốn có của món ăn.

Thực đơn ngày tết của gia đình bạn đã có những món này chưa? Các bạn cũng đừng quên chia sẻ những món ăn “ruột” của bạn trong dịp tết này bằng những bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress