stress là một vấn đề đáng quan tâm của thế kỉ 21. những khi đối mặt với căng thẳng, ngoài việc tập cách thư giãn, bạn cũng có thể thưởng thức 6 loại “siêu” thực phẩm sau đây để nhanh chóng quẳng gánh lo đi và vui sống.

Sữa chua

Sữa chua và dâu là cặp đôi hoàn hảo để chống stress

Sữa chua cung cấp cho cơ thể lượng lớn vi sinh vật có lợi giúp tăng cường miễn dịch và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Nó cũng giàu can-xi, tăng cường sự chắc khỏe của xương và răng, và giúp cơ thể bổ sung kali có tác dụng cải thiện tâm trạng. Tóm lại, nếu ăn sữa chua mỗi ngày thì đảm bảo bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và nhìn cuộc đời tươi đẹp hơn. Hãy thêm vào vài quả dâu khi dùng sữa chua để tăng cường tác dụng chống lão hóa.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt bổ dưỡng hơn bánh mì trắng

Một số loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt gồm có bánh mì nguyên hạt, mì spaghetti làm từ lúa mì và gạo nâu. Bánh mì nguyên hạt có vẻ nặng và cứng hơn so với bánh mì trắng, nhưng nó lại bổ dưỡng và là người bạn không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân. Các loại thực phẩm nguyên hạt giúp cơ thể tăng cường serotonin – một chất giúp bạn tránh bị khủng hoảng, lo âu và trầm cảm. Chúng cũng cung cấp chất folate giúp cải thiện tâm trạng. Bạn có thể dùng bữa với sandwich nguyên hạt ăn kèm rau cải để tăng vitamin, thêm một miếng phô mai để bổ sung can-xi và protein.

Trứng

Bánh mì trứng và cá hồi vừa ngon vừa bổ

Trứng không những dễ chế biến và biến tấu, mà còn giúp bạn giảm căng thẳng và ngăn chặn khủng hoảng thần kinh. Trứng giàu vitamin D và B12 vốn là hai loại vitamin có tác dụng cải thiện tâm trạng của mỗi người. Ngoài ra, nó cũng là nguồn cung cấp protein rất dồi dào. Ăn một quả trứng lòng đào với bánh mì nguyên hạt, thêm cá hồi để vừa ngon vừa bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Ăn thật nhiều Omega

Axit béo giúp đẹp da và giảm căng thẳng

Cá hồi, quả óc chó, và hạt lanh có điểm chung là rất giàu axit béo omega. Axit béo giúp da thêm đàn hồi, căng mọng và mềm mịn, đồng thời giúp cơ thể bạn vận hành tốt hơn. Những thực phẩm này có tác dụng giữ ẩm từ bên trong nên da bạn luôn đẹp và ít bị khô, nứt nẻ, hay xuất hiện nếp nhăn. Cá hồi cũng rất giàu vitamin B12, làm tâm trạng bạn luôn vui và phấn chấn.

Trà xanh

Hãy uống trà xanh thay cho cà phê

Hãy bỏ thói quen uống cà phê mỗi sáng và thay vào đó là một cốc trà xanh. Trà xanh cung cấp đủ lượng caffeine để bạn tỉnh táo mà không khiến bạn thấy bồn chồn như cà phê. Ngoài ra, trà xanh còn cung cấp các chất chống oxi hóa, chống viêm, làm giảm căng thẳng và lo âu. Nghiên cứu cho thấy uống hai cốc trà xanh một ngày góp phần làm giảm nguy cơ ung thư. Thức uống này cực kì dễ uống dù dùng lạnh hay nóng, nó còn giúp giảm béo nữa.  

Đừng quên vitamin E

Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào

Vitamin E là thành phần quan trọng trong các loại kem bôi ngoài da để xoa dịu và chữa lành vết thương. Khi được hấp thụ vào cơ thể, vitamin E giúp cơ thể chống lại tác hại từ các gốc tự do và tia cực tím. Vì vậy, ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E giúp ngừa ung thư, nhiễm trùng và bệnh tật nói chung, làm bạn khỏe mạnh và an tâm hơn, từ đó chống lo lắng và stress. Hạt hạnh nhân, quả bơ và rau bina là nguồn cung cấp lượng lớn vitamin E vậy nên hãy bổ sung chúng vào thực đơn của mình nhé.

Theo VnExpress