nếu bạn cảm thấy việc vệ sinh bếp nướng điện thật khó khăn và tốn nhiều thời gian thì hãy thử ngay 7 bước vệ sinh bếp nướng điện sạch bong, đơn giản sau đây cùng chúng tôi nhé!

Bước 1: Rút nguồn điện sau khi sử dụng bếp nướng điện.

Dù là loại bếp nướng điện nào, bạn cũng cần nhớ rút phích cắm điện để chờ bếp nguội trước khi vệ sinh bếp nướng điện để đảm bảo an toàn và chống cháy nổ nhé.

rút nguồn điện sau khi nướng

Bước 2: Loại bỏ vết bẩn bám lại

Rửa sạch thịt bằng nước rửa chén còn bám lại sau khi nướng. Đây là bước cơ bản mà bạn cần làm để lại bỏ cơ bản các chất thừa sau khi nướng.

rửa sạch thịt vụn thừa

Bước 3: Loại bỏ vết bẩn "cứng đầu"

Sử dụng miếng rửa chén bằng vải hoặc inox để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu còn bám lại. Hãy thận trọng dùng lực chà rửa vừa phải với vỉ nướng tráng men để tránh gây trầy xước vỉ nướng.

loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Bước 4: Vệ sinh khay nướng

Đây là bộ phận dễ bị bám các vụn thức ăn đã bị đốt cháy nên chai lỳ và khó làm sạch. Để khắc phục điều này, bạn có thể tháo rời khay nướng ra khỏi bếp và ngâm chúng vào chậu nước đến khi thịt vụn mềm ra thì rửa lại cho sạch.

loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Bước 5: Làm sạch bề mặt bếp nướng điện

Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhưng chỉ nên chọn những loại chất tẩy rửa trung tính, có độ bào mòn thấp và dùng khăn ướt đã vắt khô. Khi lau chùi bề mặt bếp nướng điện, bạn cũng cần chú ý nhẹ nhàng để tránh gây các vết xước.

Làm sạch bề mặt bếp nướng điện

Bước 6: Làm sạch các chi tiết bên ngoài

 Dùng khăn khô để lau các chi tiết bên ngoài, tránh để nước ngấm vào nơi cắm nguồn điện.

Làm sạch các chi tiết bên ngoài

Bước 7: Hoàn tất

Sau khi vệ sinh sạch sẽ bếp nướng điện, cần bảo quản bếp nướng điện không khói ở nơi khô ráo, đảm bảo vệ sinh, không được làm rơi mạnh mới tăng độ bền của sản phẩm.

để bếp khô ráo

Trên đây là thông tin về 7 bước vệ sinh bếp nướng điện mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress