không chỉ giúp bạn quản lí và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà một cách hiệu quả, google home còn giúp bạn có những phút giây thư giãn với âm nhạc tuyệt vời. hãy cùng chúng tôi tham khảo 9 mẹo giúp việc nghe nhạc tuyệt vời hơn với google home nhé!

Nghe nhạc bằng YouTube Music

Nếu Google Play Music hoặc Spotify không có bài hát bạn thích bạn có thể nghe chúng trên YouTube Music. 

Để làm điều này, bạn chỉ cần nói "OK Google , play (bài hát bạn muốn nghe) on YouTube Music."

Nghe nhạc bằng YouTube Music

 Thay đổi các dịch vụ mặc định

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm với loa Google Home là đặt dịch vụ nhạc mặc định bằng cách sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Google Home trên điện thoại của bạn, nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang ở trên cùng bên trái để mở rộng menu bên và chọn Music. 

Bước 2: Liên kết các tài khoản của bạn nếu cần và nhấn vào nút radio bên cạnh dịch vụ chính bạn muốn sử dụng.

Bước 3: Sau khi đặt dịch vụ mặc định, bạn vẫn có thể sử dụng các dịch vụ khác bằng cách làm rõ dịch vụ nào bạn muốn sử dụng ở cuối câu lệnh. Ví dụ  “OK Google, play Fleet Foxes on Spotify," hoặc  "OK Google, play Brand New on Google Play Music."

Thay đổi các dịch vụ mặc định

Thiết lập âm thanh đa phòng

Nếu bạn có nhiều loa Google Home trong nhà, bạn có thể phát nhạc trên nhiều loa cùng một lúc bằng cách tạo một nhóm âm thanh.

Các bước như sau:

Bước 1: Đảm bảo tất cả các thiết bị được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. 

Bước 2: Mở ứng dụng Google Home và đi đến mục Devices và nhấn vào nút menu (ba dấu chấm).

Bước 3: Đặt tên cho nhóm và chọn tất cả các thiết bị âm thanh bạn muốn thêm vào. 

Bước 4: Nhấp vào Save.

Thiết lập âm thanh đa phòng

Với một nhóm mới được tạo, hãy nói "OK Google, play (tên bài hát) on (tên nhóm).", ngay sau đó, nhạc sẽ phát qua tất cả các thiết bị âm thanh trong nhóm đó.

Phát nhạc trên tivi

Bạn có thể sử dụng Google Home để điều khiển Chromecast yêu cầu bật tivi và mở bất cứ bài hát nào trên YouTube Video hoặc YouTube Music trên tivi. Và ngược lại, bạn cũng có thể ném nhạc từ Spotify hoặc Google Play Music sang Chromecast khi nói, "OK Google, play (tên bài hát) on (tên Chromecast)."

 Phát nhạc dựa trên ngữ cảnh thực tế

Đôi khi bạn phiền lòng vì không thể nhớ được tên một bài hát nào đó có giai điệu bắt tai và cuốn hút. Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng nữa vì Google Home có thể phát nhạc dựa trên ngữ cảnh thực tế.

Nếu bạn nhớ một phần lời bài hát, bạn có thể nói: “OK Google, play the song that goes (lời bài hát hoặc thông tin về bài hát mà bạn nhớ).”

Phát nhạc dựa trên ngữ cảnh thực tế

 Tìm tên bài hát

Một điều đặc biệt nữa là khi bạn đang xem tivi hoặc phát nhạc từ một thứ khác ngoài loa Google Home, bạn có thể hỏi những gì đang phát bằng cách nói. "OK Google,what song is this? - Đây là bài hát gì?" Nó sẽ cho bạn biết tên của bài hát và tác giả trong tích tắc.

Tìm tên bài hát

 Sử dụng trình phát nhạc của bên thứ 3

Ngoài việc nghe nhạc, Google Home có rất nhiều phần mềm âm nhạc của bên thứ ba để giúp bạn giải trí, ví dụ như trò chơi Music Quiz, Đoán lời bài hát

Bạn có thể vào truy cập Assistant.google.com/explore và nhập "âm nhạc" để tìm thêm.

 Báo thức bằng bài hát

Chỉ cần nói, "OK Google, wake me up at 8 a.m.by (tên bài hát)."  Google Home sẽ đánh thức bạn bằng bài hát mà bạn đã yêu cầu vào khung giờ mà bạn muốn.

Báo thức bằng bài hát

 Hẹn giờ tắt nhạc

Nếu bạn thích nghe nhạc khi bạn ngủ nhưng không muốn để nhạc tiếp tục phát suốt đêm, hãy sử dụng đồng hồ ngủ. Tất cả những gì bạn phải làm là nói "OK Google, stop playing in 45 minutes (dừng chơi sau 45 phút)."

 

Trên đây là thông tin về 9 mẹo giúp việc nghe nhạc tuyệt vời hơn với Google Home mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress