loa amazon alexa không chỉ điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà mà giờ đây còn có thể thông báo cho người dùng biết về thời tiết xấu hoặc sắp xảy ra thiên tai. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ ngay sau đây!

Theo trung tâm thông tin môi trường quốc gia, bão xoáy như vừa mới xảy ra ở Columbia, Tennessee gần đây có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong năm, thậm chí bất kì nơi nào trên lãnh thổ. Vì thế, việc cảnh báo sớm các cơn bão xoáy xảy ra vô cùng quan trọng, hoặc bất kì những sự kiện về thay đổi thời tiết như gió mạnh, lũ lụt và mưa đá, có thể giúp bạn đủ thời gian để tìm nơi trú ẩn an toàn.

Dù bạn có thể nhận dự báo thời tiết trên một số phương tiện truyền thông (tivi, radio,…) nhưng giờ đây bạn nhận ngay việc cảnh báo này thông qua điện thoại bằng các ứng dụng, cụ thể là loa Alexa có một tính năng mới đáng chú ý.

Loa Amazon Alexa thông báo thời tiết xấu

Loa Amazon Alexa thông báo thời tiết xấu, thiên tai

Khi sử dụng loa Alexa, bạn có thể nhận được dự báo thời tiết qua thiết bị này, thậm chí nếu bạn để chế độ im lặng trên điện thoại trong lúc ngủ hoặc làm việc.

Để thiết lập tính năng, hãy nói với loa: “Alexa, tell me when there’s a severe weather alert.” (Alexa, hãy thông báo cho tôi biết khi thời tiết trở nên xấu). Vậy là bạn đã thiết lập xong chức năng dự báo thời tiết. Lần tới, nếu ở địa phương bạn có xảy ra thời tiết xấu thì Alexa sẽ thông báo ngay cho bạn.

Tương tự, nếu bạn không thích cài đặt chức năng này, thì hãy sử dụng lệnh “Alexa, turn off severe weather alerts.” (Alexa, tắt chức năng dự báo thời tiết xấu).

Loa Amazon Alexa thông báo thời tiết xấu, thiên tai

Loa Amazon Alexa thông báo các thông tin khác

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể yêu cầu Alexa gửi cho bạn các thông tin về việc đi lại hàng ngày, như tình hình giao thông, hướng dẫn đường đi,… đến điện thoại của bạn. Để khi bạn rời khỏi nhà, bạn có thể mang theo tất cả thông tin quan trọng của mình.

Để sử dụng tính năng này, hãy hỏi Alexa những thông tin mà bạn cần. Sau đó, bảo thiết bị gửi những thông tin đó đến điện thoại của bạn.

  • Chẳng hạn, bạn có thể hỏi: “Alexa, how is the traffic to the airport?” (Alexa, tình hình giao thông đến sân bay thế nào?). Sau khi bạn nhận được câu trả lời, thì bạn chỉ cần nói: “Alexa, send that to my phone.” (Alexa, gửi nó đến điện thoại của tôi). Khi Alexa xác nhận xong, bạn sẽ nhận được thông báo trên điện thoại của mình.
loa alexa dự báo thời tiết cho người dùng qua điện thoại

Ngoài ra, Alexa còn có một tính năng mới khác dành cho người hâm mộ bóng rổ. Nếu bạn bỏ lỡ trận đấu hay muốn thưởng thức lại khoảnh khắc tuyệt vời của trận đấu bóng, thì giờ đây có thể xem lại các trận đấu nổi bật của NBA trên các thiết bị loa Alexa có trang bị màn hình như Echo Show. Lúc này, bạn chỉ cần nói: “Alexa, play the (your favorite team) highlights” (Alexa, hẫy chiếu lại những điểm nổi bật của ).

Màn hình sẽ hiển thị các trận nổi bật, bạn chỉ cần chọn clip mà bạn muốn xem nhất. Thế là xong!

Loa Amazon Alexa thông báo các thông tin khác

Có thể nói chiếc loa Amazon Alexa không chỉ giúp người dùng trải nghiệm việc điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, mà giờ đây có thể nhận thông báo về thời tiết, kịp thời ứng phó khi thiên tai, thời tiết xấu xảy ra bất ngờ. 

Theo VnExpress