bàn là quần áo là vật dụng quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày tại các hộ gia đình. tuy nhiên, mỗi khi có nhu cầu sắm một chiếc bàn là quần áo mới thì câu hỏi mà người dùng luôn đặt ra là "bàn là quần áo loại nào tốt”. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và trả lời cho mình câu hỏi trên trước khi quyết định mua về một chiếc bàn là quần áo cho gia đình.

Các loại bàn là quần áo có trên thị trường

Thị trường hiện nay có 4 loại bàn là chính:

Bốn loại bàn là quần áo hiện có

Bàn là khô: loại bàn là truyền thống sử dụng công nghệ đốt nóng đơn giản bằng điện.

Ưu điểm: có thiết kế và chức năng đơn giản, dể sử dụng.

Nhược điểm: dễ gây hỏng vải, bóng vải, tốn điện và chỉ sử dụng được trên một số loại vải nhất định (vì nhiệt đốt nóng có thể gây cháy xém, biến dạng bề mặt vải với một số loại vải như len, nhung). Để tránh làm hư hại vải, nhiều người chọn phương pháp sử dụng bàn là khô kèm theo bình xịt nước hoặc vẩy nước lên quần áo trước khi ủi, điều này gây bất tiện và tốn thời gian cho công việc là ủi.

Bàn là hơi nước: xuất hiện sau bàn là khô khá lâu nhưng tạo được cảm tình tốt với người tiêu dùng với thiết kế bắt mắt và sử dụng được cho hầu hết các loại vải, giúp là ủi quần áo phẳng và vào nếp nhanh hơn

Ưu điểm: làm phẳng quần áo bằng áp lực luồng hơi nước nóng nên không lo quần áo bị cháy xém hay biến dạng sợi vải, giúp ủi an toàn kể cả trên các chất liệu khó tính như len, lụa, nhung, dạ... Các tính năng phụ trợ kèm theo bàn là hơi nước như phun hơi tăng cường hay phun thẳng đứng còn giúp bàn là hơi nước ủi nhanh và hiệu quả hơn, cũng như là ủi được các vật dụng vải khác như rèm cửa, khăn trải bàn, ra trải giường đơn giản và nhanh gọn hơn.

Nhược điểm: với những tính năng và công dụng nổi trội, người dùng gần như hài lòng tuyệt đối với bàn là hơi nước khi sử dụng. Có chăng nhược điểm là giá thành của bàn là hơi nước khá cao; một số thiết kế còn có giá cao hơn hẳn so với bàn là khô thông thường, nhất là với các thương hiệu uy tín lâu đời như bàn là hơi nước Philips, Panasonic... Vì thế, nỗi băn khoăn mua bàn là quần áo thương hiệu nào của người dùng lại càng gia tăng.

Bàn là hơi nước có những ưu điểm nổi trội so với bàn là khô

Bàn là hơi nước đứng: là biến thể của bàn là hơi nước, nhưng thay vì ủi ở mặt bàn thì bàn ủi này với bình chứa nước to hơn, và với vòi và tay cầm dài hơn cùng một số chức năng nổi trội hơn.

Ưu điểm: cũng như bàn là hơi nước thông thường nhưng nhờ vào luồng hơi nước mạnh, lượng hơi phun liên tục và nhiều hơn, cùng mặt tiếp xúc với quần áo rộng giúp bàn là cây ủi nhanh hơn gấp 5 lần so với chiếc bàn là thông thường. Đặc biệt có thể là ủi quần áo, rèm, vải ngay khi đang treo mà không cần phải trải ra mặt phẳng như thường lệ.

Nhược điểm: giá thành cao, tạo nên sự e ngại cho khách hàng khi mua sắm. Nếu không là ủi thường xuyên và để phục vụ cho nhu cầu chuyên dụng thì người tiêu dùng thường mặn mà không cao với thiết kế này.

Bàn là mini cầm tay: một biến thể khác của bàn là hơi nước.

Ưu điểm: thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo trong các chuyến du lịch dài ngày. Bàn là quần áo mini này cũng sử dụng được an toàn trên các loại vải.

Nhược điểm: chính thiết kế nhỏ gọn lại khiến cho loại bàn là quần áo này hạn chế khả năng là ủi của nó. Đối với những khu vực vải bị nhăn nhiều người dùng sẽ phải dùng lực mạnh và chà nhiều lần để làm phẳng bề mặt vải dẫn đến mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Bàn là quần áo loại nào tốt?

Để trả lời cho câu hỏi trên, trước hết người dùng cần hiểu rõ các ưu và nhược điểm của các loại bàn là sẵn có trên thị trường đã nêu; đồng thời xác định nhu cầu, thói quen và tần suất sử dụng của mình để sàng lọc và lựa chọn một chiếc bàn là quần áo phù hợp và ưng ý nhất.

Bàn là hơi nước là một lựa chọn đáng xem xét

Một bộ phận người tiêu dùng vẫn thích lựa chọn và hài lòng với bàn là khô vì sự đơn giản dễ sử dụng (với cả người cao tuổi) và quan trọng là mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, để ủi an toàn, nhanh gọn, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, người tiêu dùng nên suy xét để lựa chọn một bàn là quần áo dạng hơi nước với những tính năng phù hợp với nhu cầu.

Vì trên thực tế, giá bán bàn là hơi nước là cao hơn bàn là khô, nhưng việc người dùng chi ra khoảng 300-500.000đ để mua về một chiếc bàn là khô thì bàn là hơi nước chỉ hơn khoảng 200.000đ với những tính năng là ủi ưu việt hơn và độ an toàn cao hơn khi sử dụng. Vậy nên thiết nghĩ người dùng cũng nên đắn đo để lựa chọn một chiếc bàn là hơi nước thích hợp cho gia đình.

Tóm lại, khi muốn mua một chiếc bàn là quần áo mới, người dùng hãy xác định nhu cầu, tần suất sử dụng và khả năng chi trả để quyết định loại bàn là muốn mua cùng những tính năng thích hợp đi kèm theo nó, từ đó giúp rút gọn danh sách mẫu mã và chủng loại để đưa đến quyết định mua dễ dàng hơn. Việc còn lại là chọn ra một thương hiệu uy tín với chế độ bảo hành và đổi trả rõ ràng, đầy đủ để mang về một bàn là quần áo hoàn hảo với nhu cầu hiện có của mình.

Theo VnExpress