bàn ủi hơi nước đứng ra đời nhằm khắc phục nhược điểm của loại bàn ủi truyền thống như tốn thời gian ủi đồ, hạn chế mỏi lưng khi ủi lâu… vậy bàn ủi hơi nước đứng là gì và có những lợi ích như thế nào? mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài biết sau đây!

Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

Bàn ủi hơi nước đứng là một biến thể của bàn ủi hơi nước. Cấu tạo của bàn ủi hơi nước đứng gồm có:

- 1 bình chứa nước dung tích dao động từ 1.2 - 1.5 lít.

- 1 thanh kim loại có thể điều chỉnh được độ cao giúp treo quần áo lên ủi.

- 1 bộ phận làm nóng nước để tạo ra hơi nước.

- 1 ống dẫn có nhiệm vụ dẫn hơi nước lên một đầu ủi, đầu ủi có thiết kế tương tự như vòi hoa sen làm nhiệm vụ phun hơi nóng và ủi thẳng quần áo.

Xem thêm: Bàn ủi hơi nước là gì?

Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

- Một số bàn ủi hơi nước đứng còn có thêm găng tay chống nóng khi ủi đồ, dụng cụ xếp ly để ủi áo sơ mi, quần tây...

Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

Lợi ích của bàn ủi hơi nước đứng

Không đau mỏi lưng khi ủi đồ trong thời gian dài

Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

Ủi thẳng nhanh mọi chất liệu vải

Công suất của bàn ủi hơi nước đứng lớn từ 1600 W trở lên, tốc độ phun hơi nhanh kết hợp với đầu ủi hơi nước kích cỡ lớn tạo ra luồng hơi nước mạnh mẽ làm thẳng các nếp nhăn trên quần áo nhanh, tiết kiệm điện và thời gian.

Bàn ủi hơi nước đứng có thể ủi thẳng cho mọi chất liệu vải từ jean, cotton cho đến len, lụa… mà không làm hỏng cũng như phai màu vải. 

Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

Không cần sử dụng bàn để ủi

Bạn có thể ủi quần áo, khăn trải bàn, rèm màn… ngay khi chúng còn đang được đặt trực tiếp trên móc, giá treo… mà không cần lấy xuống để đặt nằm ngang trên mặt bàn và ủi như kiểu ủi truyền thống.

Bạn chỉ cần chọn mức tốc độ phun hơi nước phù hợp với chất liệu vải rồi đặt đầu ủi hơi nước lên mặt vải, hơi nước sẽ thấm vào vải với mức độ vừa phải để làm mềm và làm thẳng vải nhanh chóng, không sợ ủi mặt trước mà làm nhăn mặt sau vải như bàn ủi thường.

Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

An toàn khi sử dụng

Bàn ủi hơi nước đứng có chức năng tự động ngắt khi điện áp không ổn định, khi không có nước trong bình chứa hoặc khi ủi đồ thời gian dài, bàn ủi sẽ tự động ngắt trong 10 giây tăng độ bền và tuổi thọ cho sản phẩm.

Ngoài ra, bàn ủi còn có bộ phận cảm biến nhiệt khi phát hiện sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ sẽ tự động ngắt điện để tránh làm hư hỏng quần áo cũng như gây nguy hiểm cho người dùng.

Xem thêm: Cách chọn mua bàn ủi hơi nước đứng

Lưu ý khi sử dụng bàn ủi hơi nước đứng

Thao tác ủi quần áo

- Di chuyển mặt đế ủi theo chiều từ trên xuống, một tay kéo căng vải, một tay ủi theo chiều dọc. Không ủi theo chiều ngang hoặc chéo.

- Dùng nước đun sôi để nguội hoặc nước lọc, không dùng chất phụ gia, chất tạo mùi, làm mềm vải đổ vào bình chứa của bàn ủi sẽ làm tắt nghẽn các lỗ thoát hơi.

- Khi ủi đồ, không nên làm gấp ống dẫn hơi nước, ảnh hưởng đến dây công tắc nối lên tay cầm và làm hơi nước ra không đều.

- Do hơi nước phun ra ở áp lực lớn và nhiệt độ cao nên chỉ cần ủi phẳng một mặt quần áo là được, không cần phải ủi mặt còn lại.

- Sau khi ủi, quần áo sẽ còn bám một ít hơi nước, treo quần áo bên ngoài thêm 5 phút trước khi cất tủ.

Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

An toàn khi sử dụng

- Khi ủi quần áo, hướng đầu phun về phía vải, không đưa tay đến gần đầu phun để tránh bỏng.

- Không để cạn nước trong bình chứa, đảm bảo lượng nước luôn đầy ít nhất 1 nửa trước khi là quần áo. Để bình cạn nước có thể gây cháy, giảm tuổi thọ của bàn ủi hơi nước đứng.

- Sau khi ủi xong, chờ bàn ủi nguội hẳn trong ít nhất 10 phút trước khi mang cất.

Hi vọng qua bài viết bạn sẽ biết được bàn ủi hơi nước đứng và các công dụng của nó. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn vui lòng để lại comment cho chúng tôi nhé!

Theo VnExpress