cuộc chiến thị trường giữa các thương hiệu loa thông minh chưa bao giờ có hồi kết. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem top các thiết bị loa thông minh đáng mua nhất hiện nay ra sao nhé!

Cuộc chiến thị trường giữa các thương hiệu thiết bị loa thông minh

Echo của Amazon là chiếc loa thông minh đầu tiên trên thị trường được tích hợp trí thông minh nhân tạo và đến giờ thiết bị này vẫn còn đang chiếm rất nhiều ưu thế trên thị trường. Kể từ khi ra mắt, Amazon đã phát triển rất nhiều dòng sản phẩm Echo như: dòng Echo mới nhất, Echo Dot, Echo Show (hỗ trợ màn hình cảm ứng) và Echo Plus.

Thế nhưng, Amazon không còn là thương hiệu duy nhất khi nhắc đến loa thông minh. Google bước vào thị trường với sản phẩm loa thông minh Google Home và giờ đây thương hiệu này lại phát triển thêm Nest Mini, Home Mini, Home Max và Home Hub (hỗ trợ màn hình cảm ứng). 

Chưa hết, thị trường loa thông minh còn xuất hiện thêm nhiều đối thủ mạnh khác như Apple (có dòng loa thông minh AI với HomePod), Sonos, JBL, Marshall,.... 

Vậy top các thiết bị loa thông minh đáng mua nhất hiện nay là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây: 

Google Home, Google Home Max, Google Nest Mini

Google có lẽ là thương hiệu không còn quá xa lạ, vì các thiết bị loa thông minh của hãng này đã chinh phục phần lớn người dùng như:

Google Home

Google Home

Đây là một chiếc loa thông minh nhỏ tuyệt vời, có thể tùy chỉnh chức năng dễ dàng và được xem là nội thất dễ phối hợp với bất kì kiểu trang trí nào trong phòng. Phần thân phía trên của thiết bị có màu trắng và được vạt ở phần đầu tạo nên bề mặt cảm ứng góc cạnh hoàn hảo giúp bạn thao tác dễ dàng hơn. Một số người cứ ngỡ nó là thiết bị lọc sạch không khí, có kiểu thiết kế khác hẳn so với dòng loa thông minh Echo nguyên khối của Amazon. 

Khi bạn đưa ra hiệu lệnh với Google Home, những ánh sáng màu sắc (đỏ, xanh dương, xanh lục và vàng) sẽ chạy theo vòng tròn trên bề mặt cảm ứng của loa, trông rất bắt mắt. Chất lượng âm thanh phát ra từ loa được đánh giá khá tốt cùng với nhiều tính năng thông minh mà chiếc loa Google Home đang sở hữu. 

Không những thế, nó có thể tương tác với nhiều giọng nói khác nhau và cũng có thể tương thích với nhiều thiết bị thông minh khác trong nhà (bóng đèn Phillips Hue, điều khiển bộ điều nhiệt Nest hoặc truyền phát phương tiện tới Chromecast của bạn). 

  • Ưu điểm: Tùy chỉnh dễ dàng, cho kết quả tìm kiếm nhanh, nhận dạng giọng nói tốt, chất lượng âm thanh tốt, vật dụng trang trí lạ mắt, tương thích nhiều thiết bị thông minh khác, có thể chơi game và giá cả phải chăng. 
  • Nhược điểm: Còn hạn chế về mặt hỗ trợ đa nền tảng và số lượng tương thích các thiết bị thông minh khác vẫn còn ít (không nhiều như Alexa). 

Giá trung bình khoảng 69 đô.

Google Home Max

Google Home Max

Google Home Max là thiết bị có chất lượng âm thanh tuyệt vời so với các sản phẩm loa thông minh khác của Google, nhưng nó lại có giá cao. Nó được xem là thiết bị không thể thiếu cho những ai thích tiệc tùng và yêu âm nhạc. 

  • Ưu điểm: Chất lượng âm thanh tuyệt vời, kiểu dáng bắt mắt, có nhiều chức năng thông minh như các loa khác của Google.
  • Nhược điểm: Đắt tiền.

Giá trung bình khoảng 199 đô. 

Google Nest Mini

Google Nest Mini

Google Nest Mini là sản phẩm loa thông minh có kích thước nhỏ trông rất đáng yêu, phù hợp với mọi căn phòng trong nhà. Dòng loa này đã được Google phát triển kể từ khi giới thiệu Google Home, dành cho người hâm hộ sản phẩm của Google. Nó sở hữu tất cả các chức năng thông minh giống như Google Home Mini nhưng cho chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều. 

Nest Mini có thể kết nối với bất kỳ Google Home nào khác trong nhà của bạn, lệnh thoại đơn giản, Nest Mini có thể phát nhạc từ Google Play, YouTube Music, Deezer, Pandora và Spotify. Nó cũng có thể dò kênh bất kỳ đài phát thanh internet nào và chơi audiobook từ Google Play Books. 

  • Ưu điểm: Thiết kế đẹp, có nhiều màu sắc, nhỏ gọn, nhiều chức năng thông minh và giá cả phải chăng. 
  • Nhược điểm: dù chất lượng âm thanh tốt nhưng không phải là tốt nhất khi nhắc đến loa Google. 

Giá trung bình khoảng 49 đô.

Amazon Echo, Echo Dot

Amazon vẫn giữ phong độ của mình trên thị trường loa thông minh với các sản phẩm: 

Amazon Echo

Amazon Echo

Amazon Echo thế hệ thứ ba được đánh giá là chiếc loa nhà thông minh tốt nhất khi sở hữu nhiều chức năng, hoạt động với nhiều ứng dụng, cho chất lượng âm thanh mạnh mẽ và là thiết bị hỗ trợ không thể thiếu trong ngôi nhà thông minh.  

Chiếc loa Amazon Echo có thể làm được tất cả, thông minh, có kích thước lớn và được trang bị một số phần cứng luôn được cập nhật (loa trầm 3 inch và bộ chỉnh âm trong ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh âm trầm, âm bổng và âm trung). Các nhà đánh giá trực tuyến còn cho biết chất lượng âm thanh ngang bằng với Echo Plus. Bạn có thể phát nhạc từ Amazon Music, Spotify, Pandora, iHeartRadio, TuneIn,....Và, nếu bạn đăng ký dịch vụ audiobook của Audible, Echo cũng sẽ phát lời tường thuật cho bạn trong khi bạn nấu ăn, thư giãn hoặc làm việc quanh nhà.

Kiểu dáng hiện đại, phù hợp với bất kì kiểu trang trí nào trong phòng. Khi bạn ra hiệu lệnh sẽ có ánh sáng viền xanh xuất hiện trên đỉnh tròn viền loa, dấu hiệu báo rằng loa đang lắng nghe bạn nói gì. 

Nó hoạt động tương thích với nhiều thiết bị thông minh khác trong nhà: bóng đèn thông minh, bộ điều nhiệt thông minh, công tắc thông minh, ổ khóa và camera an ninh,.... 

  • Ưu điểm: hoạt động mạnh mẽ, có thể tương tác để mua đồ trên Amazon, hỗ trợ nhà thông minh tốt nhất, kiểu thiết kế tuyệt vời, nhận dạng giọng nói tốt, mạng hỗ trợ rộng, nhiều chức năng. 
  • Nhược điểm: vẫn còn giới hạn với một số tính năng tìm kiếm.

Giá trung bình 99 đô. 

Amazon Echo Dot

Amazon Echo Dot

Echo Dot là chiếc loa thông minh có giá cả rất phải chăng mà bạn có thể mua và nó cũng sở hữu nhiều tính năng thông minh như chiếc Echo gốc.

Bạn có thể sử dụng Echo Dot để yêu cầu Alexa phát nhạc, kích hoạt thiết bị nhà thông minh, thực hiện cuộc gọi, đọc và đọc tin nhắn trả lời câu hỏi, phát bản tin, đặt báo thức, đọc audiobook từ Audible và nhiều hơn thế nữa. Echo Dot hỗ trợ phát trực tuyến từ Amazon Music, Spotify, Pandora, iHeartRadio và TuneIn.

Tuy nhiên, vì kích thước loa nhỏ nên Dot không có cùng mức chất lượng âm thanh mà bạn nhận được so với từ chiếc loa lớn hơn như Echo hoặc Google Home. Bạn có thể kết nối nó với các loa khác thông qua Bluetooth hoặc cáp âm thanh nổi 3,5 mm để tăng chất lượng âm thanh.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Echo Dot để điều khiển đèn, quạt, công tắc, bộ điều chỉnh nhiệt, khóa, cửa nhà để xe,....

  • Ưu điểm: Giá cả phải chăng, kích thước nhỏ, sở hữu hàng nghìn chức năng, hỗ trợ nhiều thiết bị khác trong nhà thông minh, kết nối với nhiều ứng dụng, có khả năng kết nối với các loa khác và hoạt động với các Echo Dots khác nữa. 
  • Nhược điểm: Không mạnh bằng loa Echo. 

Giá trung bình khoảng 34 đô. 

Apple Homepod

Apple cũng tung ra sản phẩm loa thông minh Homepod trên thị trường. Homepod được xem là chiếc loa thông minh đột phá về chất lượng âm thanh, có thể giúp bạn thực hiện các công việc hằng ngày cũng như kiểm soát tất cả các thiết bị thông minh trong nhà bằng giọng nói. 

Apple Homepod

Nó có thể tự động điều chỉnh chất lượng âm thanh để đảm bảo âm thanh được lan tỏa đều khắp phòng. Ngoài ra, nó cũng có thể kết nối với loa Homepod trong cùng một phòng, hoặc khác phòng thông qua AirPlay. 

  • Ưu điểm: chất lượng âm thanh tốt, hỗ trợ các thiết bị thông minh khác trong nhà, chế độ bảo mật thông tin cao.
  • Nhược điểm: còn hạn chế về mặt hỗ trợ nhiều ứng dụng khác, chức năng không nhiều so với các thiết bị loa thông minh khác. 

Giá trung bình khoảng 300 đô. 

JBL Link

JBL Link là thiết bị loa thông minh được ra mắt vào cuối năm 2017. Nó được trang bị Google Chromecast, cho phép nó kết nối không chỉ với các loa JBL Link khác mà còn với bất kỳ thiết bị âm thanh nào dựa trên Chromecast để tạo ra thiết lập âm thanh đa phòng (qua mạng wifi). Ngoài ra, nó cũng trang bị bluetooth, có khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác. 

JBL Link

Thiết bị loa có thể phát nhạc từ các dịch vụ âm nhạc (Google Play Music, YouTube Music, Spotify, Pandora và TuneIn), báo tin tức - thời tiết mới nhất,... và cài đặt bộ hẹn giờ để nấu ăn.

  • Ưu điểm: chất lượng âm thanh tương đối ổn, kiểu dáng hiện đại.
  • Nhược điểm: còn hạn chế về khả năng tương thích với một số thiết bị thông minh trong nhà, chức năng không nhiều. 

Giá trung bình khoảng 100 đô. 

Sonos One

Sonos One cũng là chiếc loa thông minh hoạt động mạnh mẽ không thua gì Amazon Alexa và Google Assistant, có chất lượng âm thanh tuyệt vời và hỗ trợ cho Apple AirPlay 2.

Sonos One

Nó sở hữu các tính năng thông minh như Echo của Amazon, đồng thời cũng hỗ trợ hầu hết các thiết bị thông minh trong nhà. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ Alexa và Google Assistant. 

Bạn có thể yêu cầu Sonos One phát bất kỳ bài hát nào từ các dịch vụ phát trực tuyến của Amazon, Spotify, Pandora, Deezer, TuneIn, Sirius XM và iHeartRadio. Có thể nói, hầu hết các kỹ năng trên Sonos One đều có thể hoạt động với Alexa. 

  • Ưu điểm: Chất lượng âm thanh tuyệt vời, âm thanh đa phòng, hỗ trợ nhiều dịch vụ (Alexa, AirPlay 2 và Google Assistant). 
  • Nhược điểm: Giá hơi đắt, không phải tất cả các điều khiển bằng giọng nói đều hoạt động trơn tru, không có cổng phụ hoặc Bluetooth. 

Giá trung bình khoảng 169 đô, thậm chí đến 400 đô. 

Có thể nói, thị trường loa thông minh ngày càng diễn ra sôi nổi để giành được vị trí nhất định trong tâm trí của người tiêu dùng hiện nay. Trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều điều mới hơn nữa về các tính năng của những chiếc loa thông minh này. 

Theo VnExpress