hiện tượng nguồn nước vào yếu, hay máy giặt quá lâu là hiện tượng thường gặp ở tất cả các dòng máy giặt. do nguồn nước ở nhiều nơi không ổn định, nên khi việc chọn mua máy giặt tốt cũng khiến khá nhiều gia đình phải đau đầu. cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo khắc phục tình trạng nước yếu khi sử dụng máy giặt ngay sau đây!

Cách khắc phục tình trạng nước yếu khi sử dụng máy giặt

Nguyên nhân và ảnh hưởng khi nước yếu

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến việc nguồn nước vào máy giặt bị yếu cũng do cặn ở đầu lọc quá nhiều làm tắc nghẽn vòi cấp nước vào máy khiến nước chảy yếu. Vậy nên, khi vệ sinh máy giặt, bạn nên chú ý vệ sinh ống cấp nước vào máy, loại bỏ hết cặn ở lưới lọc cặn để nước chảy mạnh hơn.

Nguyên nhân và ảnh hưởng khi nước yếu

Nguồn nước cấp vào máy quá yếu tuy không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt nhưng việc đó làm cho thời gian của cả quá trình giặt kéo dài, gây tốn điện năng hơn.

Ngày nay, đối với một số dòng máy giặt thông minh đời mới, việc nguồn nước yếu hay nói cách khác thời gian chờ cấp nước vào quá thời gian quy định máy sẽ báo lỗi.

Các giải pháp khi gặp tình trạng nước yếu

Vị trí đặt máy phải phù hợp

Để máy giặt nhà bạn hoạt động ổn định đúng chu trình, bạn hoàn toàn có thể tự cải thiện nguồn cấp nước cho máy giặt bằng cách chọn vị trí đặt máy ở nơi có áp lực nước thích hợp.

4 lưu ý quan trọng khi lắp đặt máy giặt

Sử dụng bơm tăng áp

Lắp đặt và sử dụng bơm tăng áp riêng vào đầu nguồn cấp cho máy giặt là một giải pháp hiệu quả. Nhưng nếu diện tích căn nhà của bạn không cho phép bạn có thể đổ nước trực tiếp vào lồng giặt qua ngăn xà phòng (đối với máy giặt cửa ngang), với máy cửa trên bạn có thể mở lắp và đổ trực tiếp vào thùng giặt của máy.

Sử dụng bơm tăng áp cho máy giặt

Sử dụng bồn chứa

Việc sử dụng bồn chứa nước nhằm làm tăng áp lực nước. Nguồn cấp nước từ trên cao chảy xuống vào máy giặt mạnh mẽ hơn. Giúp máy giặt nhanh hơn. Giải quyết tình trạng nước yếu khi sử dụng máy giặt. Hiện nay, trên thị trường phổ biến 2 loại: bồn chứa inox và bồn chứa nhựa.

Sử dụng bồn chứa

Vệ sinh máy giặt định kỳ

Khi nguồn nước vào máy giặt có áp lực cao mà nguồn nước vẫn yếu, hãy kiểm tra bộ phận lưới lọc cặn ở vòi cấp nước đến máy giặt. Bởi lưới lọc bị quá nhiều cặn, sẽ khiến cho nguồn nước vào máy giặt bị yếu đi. Vì vậy trong quá trình vệ sinh máy giặt, lưu ý vệ sinh bộ phận lưới lọc cặn ở bộ phận cấp nước vào máy giặt.

Nên làm sạch bộ lọc sau mỗi lần giặt
Nên làm sạch bộ lọc sau mỗi lần giặt

Ngoài những cách trên, nếu bạn còn biết thêm mẹo sử dụng nào để giúp nước mạnh hơn khi giặt máy thì cùng chia sẻ với mọi người nhé!

Mời bạn tham khảo thêm một số máy giặt giặt sạch vượt trội tại Điện Máy XANH:

Theo VnExpress