táo là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe thường được các bà nội trợ lựa chọn làm món tráng miệng cho gia đình bởi nó vừa bổ dưỡng lại vừa túi tiền. tuy nhiên, nếu không biết cách cắt thì táo rất nhanh bị thâm. chúng tôi sẽ mách bạn các mẹo bảo quản đúng chuẩn!

Mẹo cắt táo không bị thâm

Ngâm táo vào nước chanh, nước cam

Ngâm táo vào nước chanh hoặc nước cam vắt, chất axit trong nước chanh, nước cam sẽ làm cho táo không bị đen khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Hoặc khi cho trái cây vào tủ lạnh, bạn hãy lấy một chiếc hộp rồi cho táo đã gọt sẵn vào, đổ nước chanh hoặc cam vào, những miếng táo sẽ không hề bị thâm.

Ngâm vào nước chanh

Ngâm táo vào rượu gừng hoặc nước muối

Sử dụng rượu gừng cũng là một trong những cách làm đơn giản và hiệu quả. Ngâm táo trong rượu gừng 10 phút rồi ăn hoặc có thể cho vào túi đem đi dã ngoại.

Ngâm vào rượu gừng

 Ngoài ra, nhiều người còn hay áp dụng phương pháp đó là cắt táo thành miếng nhỏ rồi để vào một bát nước muối 1 lúc rồi vớt ra.

Bảo quản táo đúng cách

Bảo quản táo bằng màng bọc thực phẩm: Khi táo vừa cắt xong bạn hãy nhanh tay lấy màng bọc thực phẩm bọc lại phần vừa cắt. Khi nào ăn bạn bắt đầu mở ra. Như vậy miếng táo sẽ chẳng bị thâm.

Bảo quản táo

Với những mẹo trên, táo sẽ không còn bị thâm mà rất đẹp mắt. Giúp gia đình thưởng thức ngon miệng hơn.

Mời bạn tham khảo những chiếc dĩa từ chúng tôi để bày biện táo đẹp mắt hơn:​

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress