không cần lò nướng hay nồi hấp cồng kềnh, bạn vẫn có thể làm bánh twosome icebox một cách đơn giản. cùng chúng tôi vào bếp để làm ngay món bánh béo ngậy, thơm nứt mũi này nhé!

Bánh Twosome Icebox có vị thơm béo
Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn
  • Thời gian thực hiện: 40 phút.
  • Khẩu phần cho khoảng 2 - 4 người ăn.

Nguyên liệu và dụng cụ làm món bánh Twosome Icebox

Nguyên liệu:

  • Bánh Oreo 36 cái
  • Cheese Cream 200g
  • Whipping Cream 220g
  • Đường 30g

Dụng cụ: cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng, tô, khuôn bánh,...

Nguyên liệu làm bánh kem Oreo

Các bước thực hiện món bánh Twosome Icebox

Bước 1: Tách phần kem bánh

Đầu tiên, bạn tách riêng phần nhân của 36 cái bánh Oreo cho vào tô lớn, để riêng phần vỏ bánh. 

Tách phần nhân bánh Oreo

Bước 2: Đánh bông nhân bánh và Cheese Cream

Cho 200g Cheese Cream vào phần nhân bánh đã tách. Sau đó, đánh cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. 

Đánh bông nhân bánh cùng kem Cheese

Bước 3: Trộn Whipping Cream cùng Cheese Cream

Cho 200g Whipping Cream vào một tô khác. Sau đó, đánh đều cùng 30g đường trắng cho đến khi kem tươi được bông mềm, sánh, mịn, đánh cảm thấy nặng tay. 

Đánh bông cứng kem Whipping cùng đường

Bạn tiếp tục cho phần Cheese Cream vào Whipping Cream. Sau đó trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn, không bị vón cục.

Lưu ý: Không đánh Whipping Cream đến bông cứng, sẽ khiến khó khăn khi trộn cùng Cream Cheese. Đồng thời không đánh trộn Cream cheese và whipping cream quá lâu vì khả năng sẽ khiến phần kem phô mai của bạn bị tách nước.
Trộn đều hỗn hợp kem Cheese và Whipping

Bước 4: Hoàn chỉnh bánh

Xếp một lớp bánh Oreo vào khuôn bánh để làm phần đế, sau đó trải đều một lớp kem đã trộn lên bề mặt bánh. Làm xen kẽ 1 lớp bánh 1 lớp kem cho đến khi đầy khuôn. Bạn có thể nghiền vụn bánh Oreo để rắc lên lớp bánh cuối cùng để thành phẩm đẹp mắt hơn.

 Mẹo lấy bánh ra không bị vỡ: Dùng khăn nóng quấn quanh thành khuôn bánh trong 30s. Kế tiếp, từ từ nhấc bánh ra khỏi khuôn.
Xếp xen kẻ bánh và kem

Thành phẩm

Để ăn bánh được ngon hơn, bạn nên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 3 - 4 tiếng. Bánh Twosome Icebox có mùi thơm nhẹ từ vỏ bánh Oreo, vị beo béo từ kem tươi và phô mai. Các tín đồ hảo ngọt chắn chắn sẽ không thể bỏ qua được cực phẩm này đâu.

Bánh kem Twosome Icebox có vị thơm béo

Mẹo giúp phần kem không tan nhanh: Cho vào phần kem bánh một ít Gelatin. Bạn có thể dùng gelatin dạng bột hoặc dạng lá đều được. 

  • Đối với Gelatin dạng bột: Bạn hòa tan một ít gelatin với nước theo tỉ lệ: 6g Gelatin bột với 250ml nước lạnh sau đó cách thuỷ hỗn hợp cho tan rồi hoà vào hỗn hợp.
  • Đối với Gelatin dạng lá: Trước tiên, bạn cần ngâm lá Gelatin trong nước lạnh cho đến khi nở mềm. Sau 15 phút, bạn bóp nhẹ lá Gelatin cho ráo nước rồi bỏ vào lò vi sóng quay khoảng 20s cho lá tan ra sau đó cho vào hỗn hợp cần làm bánh.

Mẹo bảo quản Whipping Cream và Cream Cheese:

  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cách của tủ lạnh. cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.
  • Đối với Cheese Cream: Nên dùng dao hay muỗng sạch để cắt, sau đó bọc kín và lưu trữ trong ngăn mát. Trường hợp Cheese Cream bị đông đá, bạn có thể cho một chút sữa tươi có đường vào, sau đó dùng máy xay sinh tố xay mịn là được.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay mình làm món bánh ngon và hấp dẫn này cho cả gia đình rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress