nếu nhắc đến các loại bánh ngọt thì không thể thiếu basque burnt cheese - loại bánh kem phô mai cháy thơm ngon, béo mịn. sẽ thế nào nếu bạn tự tay làm ra một chiếc bánh như vậy? hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn vào bếp chia sẻ cách làm bánh basque burnt cheese này nhé!

thành phẩm
Thời gian thực hiện và khẩu phần:
  • Thời gian thực hiện: 60 phút
  • Khẩu phần: 6 người

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu

  • Kem phô mai (Cream cheese): 450g
  • Đường: 120g
  • Trứng: 3 quả
  • Tinh chất vani: 3g
  • Kem Whipping (Whipping cream): 220g
  • Bột ngô: 7g

Dụng cụ

Lò nướng, khuôn bánh, giấy nến.

nguyên liệu
Nơi bán kem phô mai và whipping:

Các bạn có thể tìm mua kem phô mai và kem Whipping ở các cửa hàng chuyên về làm bánh hay các siêu thị lớn.

Các bước thực hiện

Bước 1: Đánh đường và phô mai

450g Cream Cheeseđể nhiệt độ phòng cho mềm, sau đó đánh mịn với 120g đường. Khi hỗn hợp nhuyễn mịn và tan dường hoàn toàn thì dừng.

đánh cream cheese

Bước 2: Trộn nguyên liệu

Đường tan hết thì cho 3 quả trứng vào đánh mức độ nhỏ, cho từng quả vào để trứng hòa quyện rồi cho 7g bột ngô, 3g tinh chất vani và cuối cùng là220g Whipping cream.

Dùng phới lồng đánh đều tay hoặc dùng máy đánh trứng đánh bật mức nhỏ nhất của máy để trộn đều các nguyên liệu với nhau, đến khi hỗn hợp hơi sánhlà được.

khuấy trộn nguyên liệu

Bước 3: Nướng bánh

Trước khi làm, đặt lò chế độ nướng 2 thanh nhiệt trên dưới, nhiệt độ 150 - 160 độ Ckhoảng 15 phút.

Lót giấy nến vào khuôn, chú ý miết các nếp gấp để giấy bám đều vào thành khuôn rồi đổ hỗn hợp phô mai vào.

cho bánh vào khuôn

Khi lò đủ 150 - 160 độ C thì cho bánh vào nướng trong khoảng 45 - 50 phút. Sau khi nướng xong lấy bánh ra, mặt bánh nướng xong có màu nâu sẫm, lòng bánh mềm mịn béo ngậy. Để bánh nguội hẳn và cho vào tủ lạnh làm mát hoàn toàn, bánh sẽ ngon hơn khi dùng lạnh.

để nguội bánh
Mẹo:
  • Không nên dùng bơ phết thành bánh vì khi để lạnh bơ dính chặt vào khuôn khó lấy ra.
  • Khi nướng được khoảng 30 phút giảm nhiệt xuống còn 100 độ c để bánh không bị cháy khét. 

Thành phẩm

Thành phẩm là một chiếc bánh kem phô mai cháy mát lạnh thơm lừng. Bánh có vị đắng bên ngoài của lớp đen cháy và vị ngọt nhẹ beo béo từ kem phô mai bên trong phần bánh trắng mịn

thành phẩm
Mẹo bảo quản Cheese Cream và Whipping Cream lâu ngày không bị hỏng: 
  • Để bảo quản cream cheese được lâu, khi sử dụng bạn nên dùng dao hay muỗng sạch để cắt, sau đó bọc kín cream cheese không dùng còn lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu cream cheese bị đông đá, các bạn cho một chút sữa tươi có đường vào creamcheese, tất cả bỏ vào máy xay sinh tố, xay mịn là có thể sử dụng như bình thường.
  • Whipping cream là kem tươi nên đòi hỏi luôn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi sử dụng bạn cần nhanh chóng lau sạch kem dính trên miệng hộp, đậy kín nắp và bọc trong túi nilon. Cho hộp kem vào ngăn mát tủ lạnh tuyệt đối không để trong ngăn đá vì khi dùng sẽ làm kem bị tách nước. Khi đó, thời gian bảo quản tối đa kem tươi có thể từ 5-7 ngày sau khi mở nắp.

Với cách làm bánh bánh kem phô mai cháy ngon không tưởng trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ thành công với món bánh của mình!

Theo VnExpress