chè sương sa hạt lựu đủ sắc màu cùng với vị giòn giòn của của năng, vị bùi bùi của đậu xanh hoà chút béo của nước cốt dừa, sẽ mang lại cho bạn một món chè tuyệt ngon trong những ngày hè nắng nóng!

Cách làm chè sương sa hạt lựu đẹp mắt ngon miệng

Nguyên liệu và dụng cụ làm chè sương sa hạt lựu

- 120g đậu xanh cà vỏ

- 300g củ năng (củ mã thầy)

- 1 ít lá dứa

- 1 củ dền, 1 củ cà rốt để tạo màu cho hạt lựu

- 1/2 gói bột rau câu giòn (bột agar)

- 1 lon nước cốt dừa 

- Bột năng

- Đường cát

- Nồi, bếp, ly...

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Bước 1: Đậu xanh rửa sạch rồi ngâm với 300 ml nước sôi cho mềm. Sau đó thêm vào 200 ml nước nóng và 50g đường nấu cho thật nhừ. 

Bước 2: Củ năng rửa sạch cắt hạt lựu. Củ dền gọt vỏ thái nhỏ rồi cho vào 1 chén nước sôi để tạo màu đỏ. Cà rốt cắt nhỏ cho vào máy xay rồi vắt lấy nước để lấy màu cam. Xay nhuyễn 1 ít lá dứa để tạo màu xanh. Sau đó chia củ năng thành 3 phần rồi ngâm với nước màu vừa tạo. 

Bước 3: Trong khi chờ củ năng ngấm màu bạn nấu rau câu. Hoà tan 1/2 gói bột rau câu với 500 ml nước, ngâm một lúc cho rau câu nở rồi bắt lên bếp nấu sôi với 80g đường (có thể tăng giảm tuỳ khẩu vị). Vừa nấu vừa khuấy đều tay đến khi thấy nước sôi và rau câu hơi sệt lại bạn cho ra khuôn chờ đông.

Cách làm chè sương sa hạt lựu đẹp mắt ngon miệng

Bước 4: Cho 1 lon nước cốt dừa vào nồi nấu cùng 1 ít lá dứa. Nước cốt dừa sôi bạn cho 20g đường (có thể tăng theo khẩu vị) vào khuấy đều rồi tắt bếp. 

Bước 5: Củ năng sau khi ngâm màu vớt ra để thật ráo nước, rồi cho thêm 1 ít bột năng vào sao cho bột phủ đều hết phần củ năng. Sau đó đun sôi một nồi nước rồi thả hạt lựu vào luộc tới khi hạt lựu nổi lên là chín. Vớt hạt lựu ra 1 tô nước lạnh cho nguội bớt rồi lấy ra để ráo. 

Cách làm chè sương sa hạt lựu đẹp mắt ngon miệng

Khi ăn bạn cho các loại hạt lựu vào chén hay ly rồi thêm đậu xanh, một ít rau câu cắt nhỏ và chan nước cốt dừa lên trên, thêm tí đá nữa thì càng ngon. Món chè này ăn vừa mát vừa thơm ngon lại vô cùng dễ làm và đẹp mắt. 

Cách làm chè sương sa hạt lựu đẹp mắt ngon miệng

Củ năng có tác dụng giải nhiệt khi kết hợp cùng nước dừa sẽ cho ra món chè ngon tuyệt. Hãy vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress