sốt worcestershire khi kết hợp với các nguyên liệu đơn giản như tỏi, hành tây, giấm,... là chúng ta có thể biến hóa một món ăn quen thuộc thành. chúng tôi sẽ vào bếp thực hiện món gà sốt cay worcestershire thơm ngon, bạn cùng theo dõi nha.

Gà sốt cay Worcestershire thơm ngon, ăn là ghiền

Thời gian thực hiện món gà sốt cay Worcestershire​:

  • Thời gian chuẩn bị: 10 phút
  • Thời gian thực hiện: 20 phút
Khẩu phần ăn: Nguyên liệu cho 2 người ăn

Nguyên liệu và dụng cụ làm gà sốt Worcestershire

Nguyên liệu:

  • Đùi gà / cánh gà: 300g
  • Sốt Worcestershire: 4 muỗng canh
  • Tương ớt: 2 muỗng canh 
  • Giấm: 1/2 muỗng canh
  • Nước dùng gà / nước lọc: 100 ml 
  • Tỏi: 4 tép băm
  • Ớt: 1 trái ớt băm
  • Hành tây: 1/2 củ 
  • Bột bắp: 1 - 2 muỗng cà phê
  • Gia vị: tiêu đen, đường, hành lá

Dụng cụ: lò nướng, chảo, muỗng canh,...

Nguyên liệu làm gà sốt Worcestershire
Mẹo lựa gà ngon:
  • Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Dùng tay ấn vào thịt đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng thì không nên mua.
  • Những loại thịt gà được đóng trong bao bì sẵn trong siêu thị bạn cần lưu ý hạn sử dụng, nên chọn thịt gà trước ngày hết hạn ít nhất 1 ngày để đảm bảo độ ngon của thịt.

Sốt Worcestershire bạn có thể dễ dàng tự làm tại nhà

  • Nguyên liệu: 1/2 chén giấm táo, 2 muỗng canh nước tương (loại có hàm lượng natri thấp), 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh đường nâu, 1/4 muỗng cà phê gừng xay nhuyễn, 1/4 muỗng cà phê bột mù tạt, 1/4 muỗng cà phê bột hành tây, 1/4 muỗng cà phê bột tỏi, 1 ít bột quế, 1 ít hạt tiêu đen.
  • Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi và khuấy cho thật đều. Đun hỗn hợp đến khi sôi, vừa đun sôi vừa khuấy đều trong vòng khoảng 1 phút thì tắt bếp là bạn đã có được nước sốt hấp dẫn rồi. Nếu không khuấy đều liên tục, hỗn hợp sẽ bị đóng cặn ở đáy nồi gây hao hụt nguyên liệu mà sốt cũng không ngon nữa. Để sốt nguội hoàn toàn rồi rót vào hũ để dùng dần.

Các bước làm gà sốt Worcestershire

Bước 1: Sơ chế gà và các nguyên liệu khác

Đùi gà / cánh gà: ngâm gà với nước muối loãng, rửa lại thật sạch nhiều lần với nước, nhổ sạch lông còn sót, để ráo.

Tỏi, ớt và hành tây rửa sạch, lột bỏ vỏ và băm nhuyễn.

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Gà rửa sạch, tỏi ớt băm nhuyễn

Bước 2: Nướng gà

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút. Ướp muối và tiêu đều ở hai mặt đùi gà / cánh gà. Xếp gà lên khay, nướng trở đều hai mặtở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng 20 phút. 

Ướp đều 2 mặt đùi gà với tiêu và muối

Có thể dùng dao cắt đùi gà 1 - 2 đường nhỏ để gà thấm gia vị và chín nhanh hơn nữa.

Bước 3: Làm nước sốt

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi và hành tây khi dầu nóng, cẩn thận nhỏ lửa, tỏi và hành ráo nước để bạn không bị dầu nóng bắn lên nhé.

Khi tỏi chuyển sang màu vàng thì thêm ớt, 4 muỗng canh sốt Worcestershire, 1/2 muỗng canh giấm và 100ml nước dùng gà / nước lọc vào. Đảo đều và nấu đến khi sôi.

Hỗn hợp sôi thì thêm 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng cà phê tiêu đen, 3 muỗng cà phê đường, hành lá và trộn đều.

Đảo đểu đến khi hỗn hợp sánh lại

Hòa tan 1 - 2 muỗng cà phê bột bắp với ít nước và đổ vào chảo. Càng nhiều bột bắp thì nước sốt càng đặc, bạn cho 1 lượng vừa đủ để có món sốt ngon. Đảo đều để nước sốt sánh lại, nấu khoảng 2 - 3 phút thì giảm lửa.

Bước 4: Hoàn tất

Khi gà chín, lấy từ lò nướng ra, gắp cho vào chảo. Trộn đều để nước sốt thấm vào thịt gà, nấu khoảng 2 phút và tắt bếp là chúng ta đã hoàn thành món gà sốt cay Worcestershire thơm ngon, ăn là ghiền rồi đó. Cùng bày ra dĩa và thưởng thức thôi.

Gà sốt cay Worcestershire

Thành phẩm

Độ giòn của da, mềm của thịt hòa quyện hài hòa với các vị mặn mặn, chua chua, cay cay, nồng nồng của nước sốt Worcestershire đảm bảo đây sẽ được đưa vào danh sách các món gà ưa thích của bạn.

Gà sốt cay Worcestershire thơm ngon, ăn là ghiền

Hy vọng bạn đã nắm được cách làm món gà sốt thơm ngon và đơn giản này. Các bạn đừng quên tiếp tục ủng hộ chuyên mục vào bếp của Điện Máy XANH nhé!

Theo VnExpress