ngoài whipping cream hay topping cream sử dụng làm kem tươi trang trí bạn còn có thể sử dụng lòng trắng trứng để làm kem trang trí bánh. cùng chúng tôi vào bếp học ngay cách làm kem bơ trang trí bánh kem đơn giản từ lòng trắng trứng gà nhé!

Cách làm kem bơ trang trí bánh kem
Thời gian thực hiện: 20 - 30 phút

Nguyên liệu cho 500g kem bơ

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Đường cát 140g
  • Lòng trắng trứng 130g
  • Nước 50ml
  • Bơ lạt 450g

Dụng cụ: Nồi, máy đánh trứng, nhiệt kế, phới dẹt,...

Nguyê liệu làm kem bơ trang trí bánh kem

Các bước làm kem bơ trang trí bánh

Bước 1: Đun sôi đường

Cho 50ml nước vào nồi, cho tiếp 140g đường cát rồi đặt lên bếp nấu với lửa nhỏ nhất để tránh làm đường bị cháy và đóng kẹo. 

Trong lúc đợi đường đạt chúng ta đi qua bước tiếp theo.

Đun sôi đường

Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng với nước đường

Cho 130g lòng trắng trứng vào âu lớn, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình đến khi lòng trắng bông nổi bọt nhỏ như bọt xà phòng.

Đánh lòng trắng trứng

Kiểm tra đường của bạn đã sôi mạnh và đạt 118 - 120 độ C thì cho từ từ nước đường vào lòng trắng trứng rồi đánh trứng ở tốc độ cao. 

Hỗn hợp nước đường sôi mạnh

Khi hỗn hợp bông mềm, sánh mịn, có vân kem nhẹ thì dừng.

Đánh bông mềm lòng trắng trứng

Bước 3: Đánh bông bơ cùng hỗn hợp lòng trắng

Bơ bạn để nhiệt độ phòng cho mềm sau đó chia nhỏ bơ ra thành từng phần nhỏ.

Cho từng phần bơ nhỏ vào lòng trắng và giữ máy đánh ở tốc độ trung bình, đánh cho phần bơ quyện với phần lòng trắng thì cho tiếp phần bơ mới vào. Tương tự cho đến khi hết phần bơ.

Hỗn hợp sau khi sánh đặc, mướt mịn thì bạn dùng phới dẹt vét quanh thành âu rồi trộn lại một lần nữa là hoàn thành xong kem bơ của mình rồi đấy.

Đánh bông bơ cùng hỗn hợp lòng trắng

Thành phẩm

Kem bơ làm từ lòng trắng trứng có vị thơm béo ngọt không thua gì so với kem tươi. Kem được dùng để trang trí bánh hoặc dùng làm nhân bánh macaron, bông lan hay su kem. Để bảo quản kem bạn cho kem vào bọc kín bảo quản ngăn đông tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.

Thành phẩm

Với nguyên liệu đơn giản bạn có thể làm ngay kem trang trí vừa thơm ngon vừa đơn giản. Đừng quên chia sẻ thành phẩm của bạn bên dưới phần bình luận nhé!

Theo VnExpress