vào những ngày thời tiết nắng nóng mà có những que kem thơm ngon để giải nhiệt thì tốt quá đúng không nào! thế thì bài viết này, chúng tôi sẽ vào bếp hướng dẫn bạn cách làm kem đậu đen dừa thần thánh để giải nhiệt mùa hè nhé.

kem đậu đen
Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn:
  • Thời gian ngâm đậu: 7 - 8 giờ
  • Thời gian ninh đậu: 30 - 50 phút
  • Thời gian thực hiện: 5 phút
  • Thời gian làm đông kem: 7 - 8 tiếng
  • Khẩu phần: 5 người

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu:

  • Đậu đen: 250g
  • Đường: 3 muỗng
  • Kem sữa tươi: 450ml
  • Sữa đặc: 100ml
  • Nước cốt dừa: 100ml
  • Dừa nạo: 30g

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, nồi , khuôn làm kem,...

Mẹo chọn đậu đen tươi ngon: Bí quyết đầu tiên là bạn cần phải chọn đậu đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng có màu đen óng. Khi mua đậu đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, cũng như những đậu đen hạt không đều.

Nguyên liệu làm kem đậu

Các bước thực hiện kem đậu đen dừa 

Bước 1: Sơ chế đậu 

Đầu tiên bạn hãy vo sạch đậu đen rồi ngâm với nước trong 7 - 8 giờ.

Ngâm đậu đen
Lưu ý: Khi đổ nước vào vo đậu, bạn nên để ý những hạt đậu nào nổi lên mặt nước thì hãy vớt chúng ra, vì những hạt đậu đó thường bị sượng hoặc bị hỏng, ăn không ngon.
Vớt hạt đậu hư

Bước 2: Ninh nhừ đậu

Sau khi ngâm đậu xong, bạn ninh đậu với nước từ 30 - 50 phút.

Lưu ý: Trong 30 - 50 phút bạn phải canh đừng để cho nước cạn, nếu không đậu sẽ bị khê.
Ninh đậu

Sau 30 - 50 phút bạn thấy đậu đã mềm và nước cạn đến mức thấy những hạt đậu hở trên mặt nước thì bạn cho vào đó 3 thìa đường rồi khuấy lên. Tiếp tục ninh trong 15 phút nữa rồi tắt bếp và để đậu nguội.

Mẹo: Để biết đậu đã nhừ chưa rát đơn giản, bạn chỉ cần gắp 1 hạt đậu lên, thổi nguội và bóp thử, nếu hạt đậu nát là đậu đã chín nhừ.
Ninh đậu với đường

Bước 3: Xay hỗn hợp sữa

Đổ 450ml kem sữa tươi vào máy xay sinh tố kèm 3 muỗng đường, 300ml sữa tươi, 100ml sữa đặc và 100ml nước cốt dừa rồi sau bật máy xay lên để hỗn hợp được trộn đều.

Lưu ý: Ở bước này bạn có thể dùng vá khuấy đều, nhưng nên dùng máy xay sinh tố cho tiết kiệm thời gian và hỗ hợp được đều hơn nhé.
xay hỗn hợp sữa

Bước 4: Xay hỗn hợp đậu

Sau khi xay hỗn hợp kem sữa tươi xong, bạn cho hết những phần đậu đã ninh nhừ vào rồi tiếp tục xay nhuyễn.

Xay đậu

Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp trên, bạn cho 30g dừa nạo vào và trộn đều lên.

trộn với dừa

Bước 5: Đổ khuôn

Khi hỗn hợp kem đậu trên hoàn thành, bạn chỉ cần đổ vào khuôn làm kem rồi đậy nắp lại hoặc đổ vào một hộp thực phẩm lớn và để đông từ 7 - 8 giờ là có thể lấy ra ăn rồi.

đổ khuôn

Thành phẩm

Kem sau khi hoàn thành mát lạnh, có vị ngọt thanh mát, dẻo và thơm mùi đậu đen. Bạn có thể làm nhiều và để dành được trên 3 tháng trong tủ đông cho gia đình mình ăn dần nhé.

thành phẩm

Vừa rồi là cách làm kem đậu đen dừa thần thánh thơm ngon, đơn giản dễ làm giải nhiệt mùa hè mà chúng tôi hướng dẫn đến bạn, nếu có thắc mắc hay góp ý gì hãy để lại bình luận bên dưới nhé, chúc các bạn thành công.

Theo VnExpress