chính vì những công dụng tuyệt vời của matcha đối với sức khoẻ mà những loại thức uống làm từ matcha đang rất được ưu chuộng. một ly matcha latte thạch trà xanh mát lạnh sẽ giúp bạn xua đi cái nóng của mùa hè oi bức!

Nguyên liệu và dụng cụ làm matcha latte

- 3 muỗng cà phê bột matcha

- 180 ml nước ấm

- Đường

- 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo (bột jelly)

- 1 muỗng canh mật ong

- 250 ml sữa tươi không đường

- Bếp, nồi, rây bột, máy xay sinh tố cầm tay (hoặc cây đánh cà phê), khuôn, muỗng...

Cách làm matcha latte

Bước 1: Rây mịn 1 muỗng cà phê bột matcha rồi hoà tan cùng 80 ml nước ấm. Sau đó, trộn 1 muỗng cà phê bột jelly với 1 muỗng canh đường (có thể tăng giảm tuỳ khẩu vị).

Bước 2: Cho hỗn hợp bột jelly vào nồi cùng 500 ml nước lọc và phần bột matcha đã hoà tan với nước ấm. Nấu cho hỗn hợp sôi, vừa nấu vừa khuấy đều cho bột jelly tan hết. Sau đó, cho hỗn hợp vào khuôn và chờ đông lại.

Cách làm matcha latte thạch trà xanh mát lạnh

Bước 3: Hoà tan 2 muỗng cà phê bột matcha với 100 ml nước ấm. Sau đó cho hỗn hợp bột matcha vào 250 ml sữa tươi không đường, dùng máy xay sinh tố cầm tay hoặc cây đánh cà phê đánh tạo bọt. 

Bước 4: Cắt phần jelly trà xanh thành những miếng vừa ăn.

Cách làm matcha latte thạch trà xanh mát lạnh

Cuối cùng bạn cho thạch trà xanh vào ly, rồi thêm phần sữa matcha đã đánh bọt vào, thêm kem tươi tuỳ thích để tăng thêm hương vị.

Cách làm matcha latte thạch trà xanh mát lạnh

Xem thêm:

  • [Video] Cách làm trà đào cam sả đơn giản ngon như The Coffee House
  • Cách làm trà hoa đậu biếc macchiato với bình lọc trà Delites

Matcha latte vừa tốt cho sức khoẻ lại giải khát cực kỳ hiệu quả trong những ngày nắng nóng, cách làm lại không quá phức tạp. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress