món mì ý tôm sốt kem phô mai là món ăn lạ miệng, hấp dẫn mà vô cùng đơn giản có thể làm ngay tại nhà. cùng vào bếp thực hiện món ăn thơm ngon này cho những người thân yêu nhé!

Thành phẩm

Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn:
  • Thời gian thực hiện: 30 phút
  • Khẩu phần ăn: 1 - 2 người ăn

Nguyên liệu và dụng cụ làm mì Ý tôm sốt kem phô mai

Nguyên liệu

  • Mì Ý: 80g
  • Kem whipping: 80ml
  • Bột phô mai (pamesan): 1 muỗng canh
  • Bơ lạt: 10g
  • Tôm tươi: 150g
  • Sữa tươi không đường: 40ml
  • Phô mai (cheddar): 1 muỗng canh
  • Tỏi: 1 tép
  • Có thể chuẩn bị thêm cùng với một ít rau mùi tây, muối, tiêu

Dụng cụ: nồi, chảo, dĩa,...

Cách chọn tôm ngon: Nên chọn những loại tôm có vỏ trong suốt, tôm sống trông tươi ngon, không bị hôi tanh hoặc bị nhớt. Việc chọn tôm ngon sẽ giúp cho món ăn trở nên ngon hơn, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Xem chi tiết: Cách chọn tôm ngon.

Cách làm món mì Ý tôm sốt kem phô mai

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bóc vỏ tôm tươi, bỏ chỉ lưng và ướp với muối và tiêu khoảng 5 phút cho ngấm gia vị. Nếu có điều kiện thì hãy ướp thêm với chút rượu và gừng để tôm ngon, thấm gia vị hơn và khử được mùi tanh tốt hơn nhé!

Bốc vỏ tôm và chỉ lưng tôm

Phô mai cheddar bào sợi mảnh. Bóc vỏ tỏi rồi băm nhỏ.

Phô mai bào sợi và tỏi băm

Bước 2: Luộc mỳ Ý

Đun một nồi nước sôi và cho một chút muối ăn, sau đó bỏ mì Ý vào nồi luộc từ 8 - 10 phút.

Đun sôi nước và luộc mì

Dùng đũa hoặc đồ gắp mì gắp mì lên, nếu nhìn thấy mì rủ xuống thành hai đường song song thì đó là độ chín tới của mì. Thế là đã luộc mì thành công rồi.

Kiểm tra độ chín của mì

Sau khi vớt mì ra, xả mì qua nước lạnh hoặc cho vào tô nước đá cho mì nguội và cho một tí dầu ăn hoặc dầu ô liu để sợi mì không bị dính vào nhau.

Mẹo trụng mì Ý ngon: 

Nên cho mì vào ngay khi nước sôi, không cho vào quá sớm, sợi mì sẽ bị dính lại với nhau. Sau 30 giây mì sẽ mềm, không nên khuấy nhiều và mạnh tay vì sẽ dễ làm sợi mì nát, chỉ nên khuấy nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn để sợi mì chín đều và tơi hơn. Luộc mì từ 8 - 10 phút.
Giữ mì Ý không bị dính

Bước 3: Làm mì Ý sốt kem phô mai

Bắc một chiếc chảo và đun chảy bơ, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm.

Phi tỏi băm với bơ lạt

Tiếp đến hãy cho tôm tươi vào xào đều đến khi tôm săn lại và có màu đỏ. 

Làm sốt kem phô mai

Khi tôm vừa săn lại thì cho vào sữa tươi và kem whipping béo ngậy vào, đợi đến khi sốt kem sôi thì cho bột phô mai permesan và phô mai sợi cheddar vào để phô mai tan chảy.

Làm sốt kem phô mai

Nêm một ít muối và tiêu vào hỗn hợp sao cho khẩu vị vừa ăn, tiếp theo cho mì đã luộc vào đảo đều với sốt rồi tắt bếp. Vậy là đã nấu xong, giờ thì trang trí ra dĩa thôi.

Trộn mì Ý với sốt kem

Bước 4: Hoàn thành

Gắp mì Ý sốt kem phô mai ra dĩa, có thể băm/ xay nhuyễn rau mùi tây rồi rắc lên trên mì cùng với ít tiêu và bột phô mai.

Thành phẩm

Sợi mì vàng óng ánh cùng với sốt kem phô mai béo ngậy, vị đậm đà từ thịt tôm hòa quyện lại với nhau trở thành một món ăn hấp dẫn khó cưỡng lại.

Thành phẩm

Vậy là món ăn mì Ý tôm sốt kem phô mai đã hoàn thành. Hi vọng công thức trên sẽ giúp cho bạn có một bữa ăn thịnh soạn và lạ miệng để chiêu đãi với gia định, ghi điểm trong mắt bạn bè hoặc người yêu. Chúc bạn thành công nhé!

Theo VnExpress