bạn hoàn toàn có thể tự làm thạch dừa tại nhà một cách nhanh chóng, lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa ngon lại vừa an tâm. hãy cùng chúng tôi khám phá công thức làm thạch dừa nhé.

Nguyên liệu làm thạch dừa

2 muỗng cà phê bột rau câu dẻo

500 ml nước dừa tươi

30 g đường cát

Cùi dừa bào sợi hay xắt vụn

Cách làm thạch dừa

Dừa mua về chặt ra lấy nước, hoặc bạn có thể nhờ người bán làm giúp. Lấy 500 ml nước dừa tươi để làm thạch dừa. Nước dừa có vị ngọt thanh nên bạn không cần thêm nhiều đường, nếu thích ngọt thì có thể cho hơn lượng đường công thức đề ra.

Chặt dừa ra làm đôi, nạo cùi dừa ra bào thành sợi hoặc cắt hạt lựu đều được, để cùi dừa sang bên.

Cách làm thạch dừa cực dễ

Đổ nước dừa, 30 g đường cát, 2 muỗng cà phê bột rau câu dẻo vào nồi, khuấy đều cho tan, để hỗn hợp nghỉ trong 15 phút. Bắc nồi lên bếp gas, vừa nấu vừa dùng muỗng gỗ khuấy đều để chắc chắn bột rau câu và đường cát đã tan hoàn toàn.

Chuẩn bị khuôn rau câu, cho phần cùi dừa xắt nhỏ vào đáy khuôn. Nhắc nồi xuống bếp, đổ hỗn hợp thạch dừa vào khuôn. Chờ nguội bớt thì cất khuôn thạch vào tủ lạnh, để khoảng 1 tiếng cho thạch dừa đông lại thì lấy khuôn ra, đập đập và nặn khuôn để thạch dừa rơi ra hoặc dùng dao lách ra là có thể dùng ngay.

Cách làm thạch dừa cực dễ

Xem thêm:

 Cách làm thạch dưa hấu, trái cây tươi độc đáo, ngon ngất ngây

Cách làm thạch dừa viên bi ngon mê ly, nàng nào cũng trổ tài được 

Thành phẩm

Thạch dừa trong suốt, mát lạnh, vị ngọt thanh
Tự làm thạch dừa tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh

Tham khảo một số sản phẩm giúp bạn làm thạch dừa thêm tiện:

Mong rằng công thức làm thạch dừa kể trên đã giúp bạn hiểu rõ cách làm thạch dừa tại nhà. Hãy chia sẻ thành quả của mình với chúng tôi và đừng quên đón đọc các bài viết khác trong chuyên mục Vào Bếp nhé.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress