trứng là một thức ăn giàu chất dinh dưỡng rất hay được sử dụng. có một số lời khuyên cho rằng bạn nên sử dụng trứng 3 quả mỗi tuần hoặc nhiều hơn. tuy nhiên có nên bỏ trứng trong tủ lạnh? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua mẹo vặt dưới đây nhé.

10 cách giúp bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tươi và lâu hơn

Cách sắp xếp và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Có nên đặt trứng trong tủ lạnh?

Luôn có hai quan niệm trái ngược nhau, một bên thì cho rằng nên bảo quản trứng trong tủ lạnh, một bên thì tin rằng nếu bảo quản trứng ở nhiệt độ lạnh sẽ làm hỏng trứng.

Chưa có điều gì là chứng minh đặt trứng trong tủ lạnh sẽ làm hỏng nó. Tuy nhiên, trứng để ở bên ngoài thường rất dễ phát sinh các loại vi khuẩn mà  bạn không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường như vi khuẩn E. Coli hoặc Salmonella... những loại vi khuẩn là nguyên nhân làm hỏng trứng, và thường phát triển rất nhanh ở nhiệt độ trên 20 độ C. Vậy nên, câu trả lời tốt nhất là các bạn nên đặt trứng vào trong tủ lạnh nếu có điều kiện.

Trứng nên được bảo quản bên trong tủ lạnh
Trứng nên được bảo quản bên trong tủ lạnh

Phương pháp bảo quản trong tủ lạnh đúng

+ Kiểm tra trứng: Có một biện pháp nhỏ mà người ta vẫn thường dùng để kiểm tra xem trứng có còn tươi không chính là cho các quả trứng vào một thau nước nhỏ. Nếu trứng còn tươi, chìm xuống đáy, chúng ta sẽ bắt đầu lưu giữ nó trong tủ lạnh. Nhưng nếu không phải thì bạn nên bỏ nó đi.

Nếu trứng còn tươi, chìm xuống đáy
Nếu trứng còn tươi, chìm xuống đáy

+ Sử dụng các hộp carton hoặc hộp nhựa: Mặc dù giữ trứng trong tủ lạnh, nhưng các bạn không nên để nó vào khay đựng trứng mà nên đựng trong các hộp carton nhỏ hoặc hộp nhựa. Điều này sẽ tránh sự mất nước cũng như bị ảnh hưởng hương vị bởi các thực phẩm khác, giúp trứng luôn được tươi ngon. Đồng thời, đặt trứng thẳng đứng với đầu nhỏ phía trên. Điều này sẽ làm lòng đỏ trứng trôi nổi và dễ hỏng.

Sử dụng các hộp carton hoặc hộp nhựa
Sử dụng các hộp carton hoặc hộp nhựa

Các lưu ý khác

+ Nên mua trứng có ngày sản xuất mới và phải đảm bảo dùng xong trước khoảng một tháng so với ngày hết hạn sử dụng. Trong trường hợp bạn mua trứng ở chợ thì nên dùng chỉ trong 3 tuần kể từ ngày mua về.

+ Khi đã để trứng ở trong tủ lạnh, nếu muốn sử dụng thì chỉ nên lấy đúng số lượng trứng cần thiết. Trong vòng hai giờ sau khi lấy trứng ra khỏi tủ cần phải chế biến ngay nhằm tránh trường hợp trứng bị hỏng.

Trong vòng hai giờ sau khi lấy trứng ra khỏi tủ cần phải chế biến ngay
Trong vòng hai giờ sau khi lấy trứng ra khỏi tủ cần phải chế biến ngay

+ Để trứng xa các loại thực phẩm có mùi và các thực phẩm cay, nếu không các phân tử mùi sẽ ám vào trứng và tạo mùi vị không ngon.

+ Cần rửa sạch tay trước khi chế biến trứng. Các vật dụng nhà bếp cũng như trứng cũng cần được rửa qua nước để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo vi khuẩn.

+ Không nên đóng hoặc mở cửa tủ thường xuyên vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến nhiệt độ lạnh bên trong, cũng như làm vi khuẩn xâm nhập vào tủ lạnh nhiều hơn.

Không nên đóng hoặc mở cửa tủ thường xuyên
Không nên đóng hoặc mở cửa tủ thường xuyên

Bảng chi tiết thời gian bảo quản các loại trứng:

Tên loại trứng

Bảo quản ở ngăn lạnh (1.5 đến 4.5 độ C)

Bảo quản ở ngăn đông (-18 độ C)

Trứng nguyên còn vỏ

3 đến 5 tuần.

- Không nên, tuy nhiên, có thể đánh tan lòng đỏ và lòng trắng rồi cho vào ngăn đá.

Trứng nguyên nhưng vỏ bị nứt

2 ngày.

1 năm.

Lòng trắng trứng sống

2 đến 4 ngày.

1 năm.

Lòng đỏ trứng sống

2 ngày.

Không nên.

Trứng sống vô tình bị đóng băng còn vỏ

Sử dụng ngay lập tức sau khi được rã đông.

Tiếp tục giữ đông cho đến khi dùng thì cho xuống ngăn mát để rã đông.

Trứng luộc còn vỏ

1 tuần

Không nên.

Trứng luộc bóc vỏ

Nên dùng ngay trong ngày.

Không nên.

Vậy nên hãy bảo quản trứng bên trong tủ lạnh để ngăn chặn các loại vi sinh vật một cách tốt nhất bạn nhé. Đồng thời, việc giữ trứng ở ngăn nào của tủ lạnh cùng cần được tuân thủ theo, để chắc chắn rằng trứng sẽ luôn có một môi trường bảo quản tốt nhất.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress