máy xay sinh tố là dụng cụ rất hữu dụng trong cuộc sống hiện đại. tuy nhiên, không phải thứ gì cũng có thể cho vào để xay nếu bạn muốn đảm bảo an toàn và không làm hỏng chiếc máy xay của mình. vậy, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu có nên xay cua đồng bằng loại máy này không nhé!

Có nên xay cua đồng bằng máy xay sinh tố không

Nếu như cua đồng bạn định sẽ xay mà chưa qua sơ chế thì câu trả lời là không nên.

Bởi vì, đặc điểm của cua là có lớp vỏ cứng, nếu bạn cho cua đồng vào máy xay, lưỡi dao dễ bị hỏng, trơ, cùn lưỡi, thậm chí phần vỏ cua có thể làm kẹt làm cho lưỡi dao không quay được dẫn đến chập điện và cháy máy xay.

Máy xay sinh tố là dụng cụ rất hữu dụng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, không phải thứ gì cũng có thể cho vào để xay nếu bạn muốn đảm bảo an toàn và không làm hỏng chiếc máy xay của mình. Vậy, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu có nên xay cua đồng bằng loại máy này không nhé!

Cách xay cua đồng bằng máy xay sinh tố đúng nhất

Trước hết, muốn sử dụng máy xay sinh tố để xay cua đồng bạn cần phải sơ chế cua bằng cách loại bỏ những bộ phận cứng trước khi cho vào máy. Tốt nhất bạn nên luộc chín, bóc vỏ và cho phần thịt vào máy xay. 

Còn nếu như vẫn muốn sử dụng luôn cả những bộ phận đó và bạn không có nhiều thời gian thì nên sử dụng máy xay chuyên dụng dùng để xay tôm, cua, thịt.

Hoặc là, bạn có thể cho vào thố và dùng chày giã nhuyễn theo cách truyền thống sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Có nên xay cua đồng bằng máy xay sinh tố?

Vài món ăn làm từ cua đồng

Có nhiều món ngon được chế biến từ cua đồng, đối với thịt cua bỏ mai được xay/giã nhưng chưa nấu chín (luộc, hấp,...) bạn có thể chế biến thành món bún riêu cua đồng ngon tuyệt, hoặc ​món lẩu cua đồng đầy sức hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn có thể nấu cho gia đình mình món canh cua rau đay mồng tơi thanh mát giải nhiệt những ngày hè nắng nóng,...

Có nên xay cua đồng bằng máy xay sinh tố?

Còn đối với thịt cua sau khi đã luộc chín và xay nhuyễn bạn có thể làm nấu cháo cua, làm chả giò cua, chả cua,...

Có nên xay cua đồng bằng máy xay sinh tố?

Hy vọng bài viết sẽ đem lại câu trả lời thỏa đáng cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay ý kiến nào vui lòng comment bên dưới.

Theo VnExpress