google home hub được xem là chiếc màn hình thông minh từ trước đến nay. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số đánh giá về thiết bị thông minh này nhé.

Lưu ý: Google Nest Hub trước đây được gọi là Google Home Hub.

Dù bị cạnh tranh gay gắt với Amazon nhưng Google Nest Hub vẫn trở thành một trong những màn hình thông minh được yêu thích hiện nay. Nó sở hữu kích thước nhỏ gọn và mang lại cho người dùng trải nghiệm nhiều chức năng hay.

  • Nếu bạn là người hâm mộ của Google, thì cũng có thể chọn các sản phẩm tương tự với màn hình lớn hơn như Nest Hub Max (màn hình 10 inch) hay Nest Cam tích hợp với các tính năng độc đáo như điều khiển bằng cử chỉ.
  • Ngoài ra, cả Lenovo và JBL đều sở hữu màn hình thông minh 10 inch và có hầu hết các tính năng tương tự như Nest Hub, nhưng đang được khuyến nghị là tích hợp thêm Google Assistant.

Tuy Nest Hub không có camera - điều này có thể làm cho một số người dùng không thích, nhưng nó lại có giá thành hợp lý khi sở hữu các chức năng tương tự như các màn hình thông minh khác có giá cao hơn.

Google Nest Hub trước đây được gọi là Google Home Hub

Kích thước nhỏ gọn, độc đáo

Google Nest rất nhỏ, trông nó giống như một chiếc máy tính bảng 7 inch mỏng cùng với một giá đỡ được bọc bằng vải.

Màn hình có hai micrô hướng về phía trước, nằm phía trên khung viền của màn hình. Điểm giữa giữa hai micro là một cảm biến ánh sáng xung quanh, không phải là máy ảnh. Ở mặt sau của Nest Hub, bạn sẽ tìm thấy một công tắc tắt tiếng micrô và các nút để điều khiển âm lượng.

  • Tương tác với Nest Hub, bạn có thể sử dụng màn hình cảm ứng hoặc ra hiệu lệnh bằng giọng nói.

Hiện tại, Google Nest Hub có 4 màu để bạn chọn lựa: màu phấn, màu than, màu xanh và màu vàng. Nếu muốn mua, bạn có thể mua nó tại Best Buy, Walmart, Target và các nhà bán lẻ điện tử khác, cũng như trực tuyến thông qua Google Store.

Một điểm đáng để ý khi bạn mua Nest Hub là bạn có thể sử dụng phiên bản dùng thử YouTube Premium trong vòng 6 tháng.

Kích thước nhỏ gọn, độc đáo

Một trung tâm giải trí thú vị

Bạn có thể xem mọi video trên YouTube mà không cần phải đăng ký tài khoản, thậm chí tìm kiếm bất kì thứ gì trên YouTube thông qua giọng nói.

  • Việc trải nghiệm YouTube trên Google Nest Hub có lợi thế hơn so với Amazon Echo Show. Vì  bạn có thể xem YouTube trên Echo Show chỉ thông qua trình duyệt chứ không thực hiện bằng lệnh thoại.

Ngoài ra, chất lượng video trên màn hình Nest Hub cũng rất sắc nét, đáng ngạc nhiên với kích thước 7 inch nhỏ nhắn. Nếu bạn có đăng ký dịch vụ truyền hình trực tiếp của YouTube - YouTube TV, thì  bạn cũng có thể xem truyền hình trực tiếp trên Nest Hub. Dù vậy, nó sẽ không hẳn thay thế cho tivi của bạn đâu nhé!

Một trung tâm giải trí thú vị

Mặt khác, bạn có thể xem video phát trực tuyến thông qua các dịch vụ như HBO Now và trang web khác như CNET CBS All Access trên thiết bị. Tuy nhiên, bạn chưa thể xem được Netflix trên Nest Hub nhưng lại có thể ra lệnh bằng giọng nói với nó để truyền phát Netflix trên bất kỳ chiếc tivi nào mà bạn đang sở hữu thông dưới sự hỗ trợ của bộ phát trực tuyến Chromecast hoặc Chromecast tích hợp.

Bạn cũng có nhiều tùy chọn khác để nghe nhạc trên Nest Hub. Khác với nhạc trên YouTube, bạn có thể đồng bộ hóa tài khoản của mình trên Google Play Music, Pandora và Spotify. Thậm chí, bạn cũng có thể đặt bất kỳ dịch vụ nào làm mặc định.

  • Khi bắt đầu phát nhạc, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Home để tùy chỉnh cài đặt âm lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm Nest Hub vào các nhóm loa phát, thậm chí kết nối loa thông minh Google Assistant khác với bộ truyền phát âm thanh Chromecast.
  • Nếu bạn không thích chất lượng âm thanh của Nest Hub, bạn cũng có thể đặt loa khác làm mặc định và Nest Hub sẽ tự động chuyển và bắt đầu phát nhạc trên thiết bị loa đó.
Bạn cũng có nhiều tùy chọn khác để nghe nhạc trên Nest Hub

Kích thước nhỏ mang lại âm thanh nhỏ

Một số người không thích chất lượng âm thanh của Nest Hub nếu thuộc top người đam mê âm nhạc. Thực tế, chất lượng âm thanh của Google Nest Hub chỉ ngang ngửa hoặc thua cả loa thông minh nhỏ nhất của Google là Google Home Mini.

Thế nhưng, micro của Nest Hub lại thu âm tốt cũng như hiểu các lệnh bằng giọng nói trong phạm vi rộng, thậm chí nghe được hiệu lệnh từ phòng kế bên cạnh, nếu như bạn mở rửa.

Kích thước nhỏ mang lại âm thanh nhỏ

Trợ lý cá nhân đa năng

Bạn có thể thực hiện nhiều lệnh thoại với Google Nest Hub, chì cần cắm Nest Hub vào và thiết lập nó với wifi nhà bạn bằng ứng dụng Google Home. Sau đó, nhờ vào trợ lý Google được tích hợp, bạn có thể hỏi Google Nest Hub bất kỳ câu hỏi nào.

Chẳng hạn, muốn biết được thông tin thời tiết, bạn sẽ thấy hình minh họa của dự báo trong tuần. Hoặc tìm kiếm các nhà hàng địa phương và bạn sẽ thấy bức ảnh của nhà hàng tại vị trí đó. Bạn có thể cuộn qua các tùy chọn và nhấn vào nó để biết thêm thông tin.

Thậm chí, Google sẽ chỉ cho bạn cách đến nhà hàng đó trên bản đồ và gửi chỉ đường tới điện thoại của bạn. Dù bạn sử dụng điện thoại Android hay iPhone thì đều có thể sử dụng chức năng này miễn là bạn đã cài đặt ứng dụng Google Assistant trên thiết bị.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cuộc gọi với Nest Hub. Vì Google Assistant sẽ nhận ra giọng nói của bạn, nó có thể tìm thấy số liên lạc mà bạn muốn từ danh bạ và thực hiện cuộc gọi đó. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi video bằng Nest Hub nhưng sẽ bị giới hạn bởi ứng dụng di động Google Duo để thực hiện cuộc trò chuyện bằng video vì Nest Hub không có camera. Nghĩa là bạn sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh của người mà bạn đang gọi nhưng họ sẽ không thể nhìn thấy bạn.

bạn có thể thực hiện cuộc gọi với Nest Hub
  • Bạn không thể tải xuống ứng dụng hoặc trình duyệt web như trên máy tính bảng thông thường, nhưng bạn có thể tìm và thấy tất cả nội dung trên Google Nest Hub.

Các tính năng hữu ích của Google Home Hub như các thói quen (các lệnh thoại) giúp bạn tùy chỉnh để phát video hoặc podcast, nhận hướng dẫn chỉ đường hay bật đèn được kết nối bằng một lệnh đơn giản như "Googe morning” (chào buổi sáng).

  • Nếu bạn điều khiển ngôi nhà thông minh của mình bằng lệnh thoại, bạn sẽ thấy tên thiết bị hiển thị trên màn hình với các nút điều khiển kế bên.

Bạn vô tình hỏi Nest Hub “Sốt cà chua bao nhiêu”, nó sẽ ngầm hiểu bạn đang muốn tham khảo công thức và sẽ đưa ra câu hỏi và trả lời thích hợp cho bạn. Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng nhiều chức năng như vừa xem video, phát nhạc, cài đặt lịch hẹn hoặc thực hiện chức năng nào đó ngay tại thời điểm đó.

Chỉ cần bạn nói “Tiếp tục nấu ăn” sau khi thực hiện các chức năng ấy, Google sẽ quay lại công thức mà bạn đang làm dở dang phần sốt cà chua. Đây là một tính năng tuyệt vời, vượt xa hơn cả tính năng công thức nấu ăn tương tự của Alexa trên Echo Show.

hệ điều hành trên Nest Hub

Điều kỳ lạ là Google đã không sử dụng cùng một hệ điều hành trên Nest Hub so với hệ điều hành cho Lenovo Smart Display và JBL Link View. Nest Hub sẽ dựa trên Cast - cùng hệ điều hành bạn thấy khi bạn sử dụng Chromecast trên tivi. Mặc dù sử dụng hệ điều hành khác nhau, nhưng tất cả các màn hình thông minh Google Assistant thường cung cấp cho người dùng các tính năng giống nhau khi phản hồi các lệnh của bạn.

Hệ thống kỹ thuật số thông minh

Không trang bị camera nhưng Google Nest Hub có cảm biến ánh sáng xung quanh và tính năng AI mới có tên Ambient EQ. Tính năng này giúp đo ánh sáng trong phòng và tự động điều chỉnh được độ sáng và độ ấm của hình ảnh trên màn hình để tạo tầm nhìn phù hợp cho người dùng.

Hơn thế nữa, Ambient EQ còn giúp cho chất lượng video hiển thị tốt ngay trên màn hình nhỏ của Nest Hub, thậm chí nó hoạt động tốt để tự động điều chỉnh dựa trên nhiệt độ màu. Dù ban ngày, hay buổi tối, ánh sáng trên màn hình Nest Hub vẫn hiển thị ánh sáng phù hợp tốt nhất cho người dùng.

Bạn có thể tùy chỉnh các yếu tố môi trường xung quanh của Nest Hub bằng ứng dụng Home để hiển thị bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của Google, hoặc hiển thị ảnh cá nhân. Ngoài ra, sử dụng ứng dụng Google Photos trên điện thoại của bạn, Google Assistant có thể giúp bạn sắp xếp hình ảnh theo địa điểm hoặc nhận diện người trong ảnh. Nó có thể cân chỉnh là bức ảnh hiển thị sao cho phù hợp trên màn hình.

Hệ thống kỹ thuật số thông minh

Trung tâm điều khiển nhà thông minh

Google Nest Hub là trung tâm điều khiển nhà thông minh tuyệt vời, bạn vuốt xuống trên màn hình cảm ứng để xuất hiện bảng điều khiển hiển thị các thiết bị trong ngôi nhà. Các nút tắt, điều khiển kế bên thiết bị sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng khi đã được đồng bộ hóa với trợ lý Google:

  • Nhanh chóng tắt đèn cho bất kì vị trí nào trong nhà, khóa cửa.
  • Có thể chỉ định hoạt động của các thiết bị cho phòng.
Trung tâm điều khiển nhà thông minh
Đánh giá chung về Google Nest Hub:
  • Ưu điểm: phản ứng nhanh và hoạt động tốt khi được trang bị Google Assistant. Chất lượng hình ảnh sắc nét nhờ cảm biến ánh sáng - hỗ trợ tự động điều chỉnh độ sáng và độ ấm của màn hình để hiển thị phù hợp với điều kiện ánh sáng của căn phòng. Ngoài ra, nó trở thành bảng điều khiển thông minh giúp người dùng dễ dàng tổ chức và điều khiển các thiết bị khác trong nhà.
  • Nhược điểm: chất lượng âm thanh tốt chỉ dừng ở mức cho nhạc nền, nó chỉ ngang tầm hoặc thua chút so với Google Home Mini.
  • Đặc biệt, giá thành phải chăng nhưng lại được đánh giá cao khi trở thành một trợ lý cá nhân đa năng, hoàn hảo trong ngôi nhà thông minh.
Đánh giá chung về Google Nest Hub
 

Có thể nói, Google Nest Hub (còn gọi là Google Home Hub) được xem là màn hình thông minh tốt với giá thành hợp lý. Kích thước nhỏ nhắn, kiểu dáng dễ thương và sở hữu nhiều chức năng tiện ích, không thua gì các màn hình thông minh cao cấp khác, hứa hẹn sẽ mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Theo VnExpress