đầu hâm là thành phần của đầu đốt, được đặt ở trung tâm đầu đốt với ngọn lửa nhỏ dùng để hâm, ninh nhừ, kho thức ăn trong thời gian dài giúp thức ăn chín mà không tốn quá nhiều gas. mời các bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về công dụng của đầu hâm này qua bài viết sau! 

Đầu hâm bếp gas là gì? Có những chức năng gì khi nấu nướng?

Đầu hâm bếp gas là gì?

Đầu hâm là thành phần của đầu đốt, được đặt ở trung tâm đầu đốt với ngọn lửa nhỏ dùng để hâm, ninh nhừ, kho thức ăn trong thời gian dài giúp thức ăn chín mà không tốn quá nhiều gas.

Đầu hâm được gọi là đầu đốt kín vì được thiết kế gắn kết thành một khối, không có chỗ nào hở ra như các loại đầu đốt khác. Việc bịt kín này ngoài hâm cũng có công dụng hạn chế tình trạng thức ăn rơi vào bên trong bếp. 

Hiện nay, các loại bếp gas có tích hợp đầu hâm có giá bán dao động từ 1 triệu 500 nghìn đồng tới hơn 6 triệu đồng.
bep-gas-sunhouse-shb7736-5

Đầu hâm bếp gas có những chức năng gì khi nấu nướng?

Đầu hâm được sử dụng với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ cần vặn núm điều chỉnh gas ngược kim đồng hồ là bạn sẽ dễ dàng chuyển qua chế độ hâm.

Nhờ thiết kế khác biệt đã nêu trên giúp cho nồi hấp thu nhiệt lượng một cách tối ưu cho nên sẽ giúp rút ngắn thời gian nấu, và làm giảm lượng gas cần dùng.

Đầu hâm bếp gas có những chức năng gì khi nấu nướng?

Đối với các món ăn ninh, hầm, bạn cần nấu trong 1 thời gian dài với ngọn lửa phù hợp không quá to để món ăn không bị cháy khét, dính nồi cũng như không quá nhỏ để thức ăn mau nhừ thì đầu hâm bếp gas sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này.

Loại đầu hâm này sẽ là trợ thủ đắc lực cho gia đình thường xuyên nấu ăn cho bé nhỏ, người cao tuổi hay gia đình bận rộn muốn rút ngắn thời gian bếp núc cũng như tiết kiệm một lượng gas đáng kể hàng tháng.

Đầu hâm bếp gas có những chức năng gì khi nấu nướng?
  • Khi chọn mua bếp, mẹo nhỏ mách bạn là ngọn lửa màu xanh dương cho biết hiệu suất đốt của bếp cao do lượng oxy cung cấp dồi dào, ít oxy hơn cho ngọn lửa màu xanh lá cây.
  • Với chế độ hâm, bạn sẽ dễ dàng nấu cơm trên bếp gas mỗi khi cúp điện.

Xem thêm:

8 mẹo hay tiết kiệm đến 50% lượng gas khi nấu, bà nội trợ nên biết

Cách sử dụng bếp gas tiết kiệm gas và an toàn

Theo VnExpress