hãng bếp gas rinnai đem đến thị trường việt nam rất nhiều loại bếp gas từ bếp gas đơn, bếp gas đôi đến bếp gas âm. trong số các loại này thì mua bếp gas rinnai nào tốt? trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các điểm tốt, điểm yếu của từng loại bếp gas rinnai, xem và quyết định chọn mua đúng đắn nhé.

Mua bếp gas Rinnai nào tốt?

Bếp gas đơn

Bếp gas đơn Rinnai RV-150(AR) thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, tiện dụng, giá rẻ

Bếp gas đơn Rinnai là loại bếp gas dương, được đặt trên mặt kệ, bàn… chỉ có 1 lò, thiết kế đơn giản, kích cỡ nhỏ gọn, thuận tiện khi sử dụng, di chuyển, thích hợp cho những gia đình ít người, không gian bếp hẹp, nhỏ. Giá thành thường rẻ hơn bếp gas đôi, bếp gas âm.

Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn, tiện di chuyển, dễ vệ sinh. Giá thành sản phẩm rẻ hơn bếp gas đôi, bếp gas âm. Không chiếm nhiều diện tích, sử dụng dễ dàng trong không gian hẹp.

Nhược điểm: Không nấu được nhiều món ăn cùng lúc, độ bền linh kiện không cao vì dầu mỡ, thức ăn bắn ra ngoài, bám dính vào linh kiện nếu không làm sạch kịp thời sẽ bị rỉ sét.

Một số sản phẩm đáng sắm: Bạn muốn sắm bếp gas đơn Rinnai có thể mua bếp gas đơn Rinnai RV-150(AR), bếp gas đơn Rinnai RV-150(G)…

Bếp gas đôi

Bếp gas đôi Rinnai RV-7Slim(GL-Pe) thiết kế độc đáo

Bếp gas đôi Rinnai là loại bếp gas dương, được lắp đặt trên mặt kệ, thiết kế có 2 lò hoặc 3 lò, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, đáp ưng nhu cầu nấu nướng cho gia đình nhiều thành viên, mặt bếp được làm từ nhiều loại chất liệu tốt, sáng bóng, dễ vệ sinh. Một số bếp có trang bị khóa an toàn, tính năng tự ngắt gas khi gió thổi lớn làm tắt lửa hoặc thức ăn trào rơi xuống mặt bếp, hẹn giờ nấu tiện dụng.

Ưu điểm: Kiểu dáng, màu sắc đa dạng, nhiều lựa chọn cho người mua. Nấu được nhiều món ăn, tiết kiệm thời gian, công sức tối đa. Sản phẩm dùng tiết kiệm gas, dễ vệ sinh, di chuyển. Giá thành rẻ hơn bếp gas âm. Sử dụng tiện lợi, an toàn với tính năng tự ngắt gas, hẹn giờ nấu, khóa trẻ em.

Nhược điểm: Bếp đặt trên mặt kệ nên khi thức ăn bắn ra ngoài sẽ dính vào các bộ phận của bếp, không thường xuyên làm sạch thì bếp sẽ bị rỉ sét, giảm độ bền.

Một số sản phẩm đáng sắm: Các bếp gas đôi Rinnai giá tốt, người tiêu dùng có thể chọn như bếp gas đôi Rinnai RV-7Slim(GL-Pe), bếp gas đôi Rinnai RV-2715G, bếp gas đôi Rinnai RV-7SIim-SCH(Zi)…

Bếp gas âm

Bếp gas âm Rinnai RVB-2BG(D)N lắp đặt dưới mặt bếp, tạo sự rộng rãi cho không gian bếp, dễ sử dụng, làm sạch

Bếp gas âm Rinnai là loại bếp gas thiết kế kiểu âm tường, được đặt dưới mặt kệ bếp, tạo cho không gian bếp thêm rộng rãi, thông thoáng, bếp thiết kế phổ biến với 2 lò, có nhiều màu sắc, kiểu dáng cho bạn chọn phù hợp với nhu cầu, sở thích. Bếp có trang bị thêm nhiều tính năng sử dụng an toàn, thuận tiện như tự ngắt gas, hẹn giờ nấu, khóa trẻ em.

Ưu điểm: Có tính thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh, độ bền cao hơn bếp gas dương vì được lắp đặt dưới mặt bếp. Đa số bếp có hệ thống đánh lửa IC, dùng pin dễ thay thế, tạo tia lửa nhanh. Mặt bếp bằng kính cường lực chịu lực chịu nhiệt tốt, làm sạch đơn giản. Sử dụng an toàn, nấu ăn linh hoạt, tiện lợi với tính năng tự ngắt gas, hẹn giờ nấu, khóa trẻ em.

Nhược điểm: Giá thành cao hơn bếp gas đôi, bếp gas đơn. Kích thước cố định, cần thiết kế kệ bếp (khoan cắt mặt bếp) phù hợp trước khi lắp đặt, không dễ di chuyển.

Một số sản phẩm đáng sắm: Bếp gas âm Rinnai thu hút bạn, hãy rinh ngay về nhà các mẫu cực đắt khách là bếp gas âm Rinnai RVB-2BG(D)N, bếp gas âm Rinnai RVB-2WGN, bếp gas âm kiếng Rinnai RVB-2G-SCH(BL)…

Vài điểm bạn cần quan tâm để sử dụng, bảo quản, vệ sinh bếp gas Rinnai tốt hơn

- Khi bật bếp gas Rinnai nhấn và vặn núm thật nhanh, giữ nguyên tư thế tay khoảng 3 – 5 giây để lửa cháy ổn định thì thả ra, không thả tay quá nhanh, lửa sẽ không lên, bạn mất thời gian đánh lửa nhiều lần, tốn gas nhiều hơn.

- Không chỉnh lửa đến mức lớn nhất khi nấu tất cả các món ăn, nếu bạn muốn nấu nhanh hoặc đun thức ăn, nước nhanh thì vặn lửa lớn, với các món cần thời gian nấu lâu như món hầm hoặc chỉ để hâm nóng thì bạn chỉnh lửa nhỏ, sử dụng đầu hâm để tiết kiệm gas và nấu ăn ngon hơn.

- Chọn dụng cụ nấu vừa hoặc lớn hơn kiềng bếp, không chọn kích thước quá nhỏ, đun nấu dễ làm hỏng dụng cụ nấu, hao phí nhiều gas và không an toàn cho người dùng.

- Bình gas nên đổi ở những địa chỉ tin cậy, không dùng bình bị rỉ sét, hư hỏng, móp méo.

- Vệ sinh bếp gas Rinnai thường xuyên để tránh các bộ phận bám bẩn, giảm hiệu suất sử dụng. Nếu tháo các bộ phận ra vệ sinh riêng thì khi lắp đặt bạn cần lắp đúng vị trí, tránh lắp không khớp, bếp sẽ không hoạt động tốt, mất an toàn.

Xem thêm:

 Vệ sinh bếp gas đôi 

- Khi không sử dụng, bạn khóa van bếp, van bình gas, van điều áp, không giữ thói quen chỉ khóa van bếp vì điều này có thể gây rò rỉ gas, nguy cơ cháy nổ cao.

Xem thêm:

Làm sao tránh cháy nổ gas

Cách tắt bếp gas an toàn 

Bếp gas Rinnai sau khi chọn được loại bếp phù hợp, bạn cũng nên chú ý trong cách sử dụng, vệ sinh để tăng độ bền cho bếp và đảm bảo an toàn cho gia đình. Với chủ đề mua bếp gas Rinnai nào tốt? Bạn có vài chia sẻ với mọi người? Viết bình luận vào ô bên dưới ngay. 

Theo VnExpress