nhiều người có thói quen đun nước sôi để pha trà, cà phê hoặc pha sữa... bằng lò vi sóng, vì chỉ đun với lượng ít và nhanh sôi. mời bạn tham khảo bài viết sau của chúng tôi để xem việc làm này có an toàn và có nên làm hay không nhé!

Có nguy cơ bị bỏng khi đun sôi nước quá lâu

Khi đun sôi nước với 1 lượng ít (tầm khoảng 1 cốc nước) quá lâu trong lò vi sóng rất dễ dẫn tới hiện tượng quá nhiệt. Và khi lấy ra khỏi lò, chất lỏng rất dễ bắn lên và gây bỏng cho bạn, nếu không may nước sôi có thể bắn vào mắt gây bỏng giác mạc, thậm chí mù lòa.

Đun sôi nước bằng lò vi sóng có nguy hiểm không?

Đậy nắp khi đun nước có an toàn hay không?

Không nên đậy nắp kín để đun sôi thực phẩm lỏng mà phải để trong đồ đựng rộng miệng. Vì khi đun nấu, chất lỏng nóng lên, khiến áp suất bên trong và ngoài đồ đựng chênh lệch cao, dễ bị nứt vỡ.

Xem thêm: Có nên đậy nắp khi hâm thức ăn trong lò vi sóng

Đun sôi nước bằng lò vi sóng có nguy hiểm không?

Vậy có nên đun sôi nước trong lò vi sóng?

Để đảm bảo an toàn bạn nên hạn chế không đun sôi nước trong lò vi sóng, vì bạn sẽ không biết được rằng khi nào thì chất lỏng bị đun sôi quá nhiệt. Nếu trong những trường hợp cấp bách cần nước sôi mà không có thời gian đun bằng ấm thông thường thì bạn vẫn có thể đun sôi bằng lò vi sóng nhưng phải tuyệt đối tuân thủ theo một số nguyên tắc an toàn sau đây:

  • Dùng một chiếc thìa gỗ, hoặc nhựa (loại dùng được trong lò vi sóng) cho vào cốc nhằm làm giảm bớt nhiệt độ chất lỏng được đun.
  • Tránh đun nước quá lâu so với lượng nước cần đun.
  • Cuối cùng, bạn nhớ để mặt tránh xa khi mang nước sôi ra khỏi lò nhé.
Đun sôi nước bằng lò vi sóng có nguy hiểm không?

Nếu trước giờ bạn có thói quen đun sôi nước bằng lò vi sóng, thì nên hạn chế hoặc áp dụng các biện pháp an toàn khi đun nước để tránh những rủi ro đáng tiếc nhé! Và nếu có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi bạn nhé!

Theo VnExpress