bạn có biết rằng mụn xuất hiện chính là lời tiên đoán về tình trạng sức khỏe của bạn?

Một ngày bạn thức giấc cảm thấy có gì là lạ trên má thế là mụn xuất hiện, lúc này bạn chỉ muốn… ngay lập tức xóa sổ nó. Tuy nhiên, bạn đâu biết rằng mụn xuất hiện cũng chính là một “lời tiên tri” đi kèm với tình trạng sức khỏe của bạn.

Theo một số nghiên cứu, mụn mọc trên gương mặt có thể là một số dấu hiệu liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Chỉ cần thông qua mụn bạn cũng có thể biết được cơ thể mình đang bị gì và có biện phá cải thiện sức khỏe. Nào bây giờ hãy bắt đầu kiểm tra vị trí của các nốt mụn nhé.

Sơ đồ vị trí mụn

Vị trí 1-2: Bạn đang gặp vấn đề tiêu hóa. Lời khuyên cho bạn chính là nên giảm ăn những thức ăn nhanh làm giảm lượng béo trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nên nhớ là phải uống nhiều nước và lựa chọn những loại trái cây mát để ăn.

Vị trí 3: Gan. Nếu mụn mọc ở vị trí này, thì gan bạn đang gặp vấn đề. Bạn nên ngưng uống rượu, bia cũng như hạn chế thực phẩm có nhiều dầu mỡ và sữa. Mụn mọc ở vị trí này chính là do dị ứng với thực phẩm, cho nên lúc này tốt nhất hãy kiểm tra lại khẩu phần ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thêm khoảng 30 phút tập thể dục hàng ngày để và ngủ đủ giấc để gan bạn có thể nghỉ ngơi hợp lý.

Vị trí 4-5-7-8: Thận. Tất cả những mụn xuất hiện xung quanh mắt cho bạn biết được một điều rằng cơ thể đang thiếu nước. Cho nên, hãy uống nước đầy đủ và nhớ ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Và bạn cũng nên cắt giảm bớt các loại đồ uống có gas, cà phê, rượu vì chúng sẽ làm cho bạn cảm thấy “chán” uống nước lọc.

Vị trí 6: Tim mạch. Bạn hãy dành ra thời gian kiểm tra huyết áp và lượng vitamin B trong cơ thể. Lúc này, nên giảm ăn thịt và những thức ăn cay đồng thời hãy ăn nhiều rau quả. Ngoài ra, nguyên nhân khác cũng có thể là do lớp kem trang điểm đã làm tắt nghẽn lỗ chân lông nên gây mụn.

Trang điểm nhiều cũng có thể gây mụn

Vị trí 9- 10: Hệ hô hấp. Bị mụn khu vực này có thể do bạn hút thuốc hoặc đang bị dị ứng. Ngoài ra, mụn khu vực này cũng có thể là do cơ thể quá nóng hoặc do để mặt tiếp xúc trực tiếp bụi bẩn mà không vệ sinh phù hợp. Cho nên lời khuyên của bạn lúc này chính là nên ăn nhiều thực phẩm rau xanh và sử dụng nước ép rau củ quả và tránh xa các nguồn bụi bặm. Bên cạnh đó, một lý do gây mụn trứng cá có thể là do điện thoại và gối nằm. Điện thoại và gối nằm vốn rất bẩn nếu không vệ sinh thường xuyên có thể sẽ gây dị ứng và nổi mụn.

Vị trí 11- 12: Hormon. Mụn ở đây cho thấy bạn đang gặp căng thẳng và đang có những thay đổi trong nội tiết tố, đây là nguyên nhân khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại. Để khắc phục tình trạng này bạn nên ngủ đủ giấc, uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh cũng như giữ vệ sinh da cẩn thận.

Vị trí 13: Dạ dày. Khi mụn xuất hiện tại vị trí cằm, tức là bạn đang gặp vấn đề với dạ dày. Lúc này bạn nên ăn nhiều chất xơ, đồng thời nên uống nhiều loại trà và khi ăn phải nhai thật kỹ để giúp dạy dày làm việc tốt hơn.

Vị trí 14: Bệnh tật. Khi có mụn ở vị trí này tức là cơ thể bạn đang đề kháng chống lại một vi khuẩn nào đó để tránh bệnh tật. Lúc này hãy nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, hít thở sâu đồng thời uống nhiều nước để cơ thể thư giản.

Tập luyện yoga cũng là cách để có tinh thần thoải mái thư giản

Tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet

Theo VnExpress